Sau hơn 1 tháng lái đi làm hàng ngày, chưa đi đâu xa hơn do bận quá, và cũng ít có thời gian chăm bẵm thêm em í. Chủ yếu chỉ làm vớ vẩn linh tinh.
Lần thứ nhất, lái luôn vào Mercedes Andu để check xem đi từ SG về ĐN có phát sinh vấn đề gì không. Tay mơ vào hãng xem họ chém mình thế nào:
- Thay dầu máy, vì đến giờ phải thay rồi, chủ cũ cũng nhắc đi khoảng 2000km nữa là phải thay dầu. OK thay trước 1000 km cho nó yên chí, vì vừa đi quãng đường dài nhất trong đời.
- Lần đầu vào hãng, trả tiền ngu cho cái gạt nước giá gấp đôi nếu mua ở ngoài. Xác định là ngu phí, nên không lăn tăn, chỉ kể lại cho các bác tham khảo.
- Thay dầu 2 ổ may ơ trước cho chắc chân.
- Mua thêm 1 lọ dung dịch đổ nước kính.
Ngoài ra, có thể mua được mấy thứ trong hãng này:
Vào đây gặp một tay người Đức, nói tiếng Anh tốt, là thợ chính ở Andu Đà Nẵng. Thế là luyến thắng hỏi han... ngồi xem ông í check toàn thể xe, học được vài chiêu check xe cơ bản. Ông í bảo máy xe này ngon, rất khoẻ... thấy yên tâm thật, hơ hơ... Ông í bảo có mấy chiếc C200 ở đây, xe nhìn ngoài thì mới lắm, nhưng máy lởm khởm lắm. Một lúc sau thấy một anh lái C200 đến phàn nàn không hiểu sao dầu máy bị tràn sang cả hệ thống làm mát... hí hoáy nhìn trộm sang thấy tởm thật.
Sau 1 tháng lái xe đi làm hàng ngày, chưa đi được đâu xa hơn... thì chỉ mới bị các vấn đề:
- Ăn đinh ở lốp. Bị 2 lần cách nhau 1 tuần. Chán thế, đi từ SG về ĐN không bị làm sao, chỉ lái trong thành phố đáng sống mà bị 2 phát liền.

- Vào thăm Oto&Cuộc sống trên đường 30/4, điều chỉnh lại điều hoà theo lời của chủ tiệm xem sao, và chỉnh cái mô tơ của gương phụ, tự nhiên bị đơ. Nhân tiện, vá lốp phát đầu tiên, vì ko biết ở Đà Nẵng vá lốp ở đâu, lúc đầu cũng hoang mang style khi thấy máy báo check lốp đỏ loè, lái luôn vào hãng gặp tay người Đức kia, ông í check luôn và phát hiện 1 lốp bị xịt, bọn hãng bảo anh ra ngoài làm vì blabla... tay người Đức rất bất bình, và phàn nàn, tôi phải vấn an luôn và hẹn gặp lại sau. Vào chỗ Oto&Cuộc sống cũng biết luôn chỗ vá lốp trên đường Nguyễn Hữu Thọ, lần thứ 2 chạy thẳng đến đó luôn. Gặp chủ Oto&Cuộc sống, hỏi một hồi thấy quen biết đủ cả, yên tâm lần sau sẽ đến để xử lý các vấn đề... nhưng chắc cũng vẫn thỉnh thoảng vào Andu chơi với tay lông cho vui!
- Ghé thăm chỗ làm lốp Nguyễn Hữu Thọ, nhân tiện cân lại lazang & oánh luôn lại lazang cho sạch và sáng hơn. Mấy chú thợ gợi ý mài, bả và sơn lại lazang, chỉnh thước lái bằng máy hunter... nhưng để một thời gian nữa, khi nào thay lốp mới thì tính, và tay lái vẫn thấy chuẩn lắm. Mấy chú thợ ở đây làm được cái tạm nhiệt tình, thái độ cũng tạm được. Hỏi thăm ông chủ được biết là người Bắc Ninh vào lập nghiệp. Làm xong, thấy lazang mới, sáng, sướng quá phi đi "ì ven" xem Ngọc Trinh da có trắng bằng chân vợ 2 không? Ngọc Trinh trắng hơn thật, hơ hơ... nhưng mình lái thấy không như bình thường, sáng hôm sau nhìn lại thì phát hiện ra các chú em lắp ngược cmn 2 lốp trước ra sau, 2 lốp sau ra trước, chắc tại rửa xong sạch sẽ quá nhìn thấy như nhau; thế là trưa hôm sau lại phi đến cho các chú em vần ngược lại, đổi xong như ban đầu, cảm giác lái lại như xưa, quái thật!
Sau hai lần bị ăn đinh, hiểu luôn cảm biến áp suất lốp, tuy là gián tiếp, nhưng nói chung giúp mình yên tâm hẳn. Lốp có vấn đề gì là phát hiện ra ngay, và rất chính xác. Và thấy yên tâm khi dùng lốp thể thao với lazang 17 của AMG, lốp có thể chịu được khi xe đạt tốc độ tối đa trên 80km/h, và ngay cả khi ăn đinh, nếu không kiểm tra từng lốp bằng áp suất thì rất khó phát hiện lốp nào bị xì. Nói chung, nếu đi đường xa, lốp này yên tâm hẳn!
Sắp tới sẽ thay thế một số thứ đến giờ phải thay: Cao su chân máy (2 chiếc), cao su hộp số (1 chiếc), sway bar (trái & phải).
Tết sẽ thay luôn cái logo mới ở 4 lazang khi thay lốp mới.