CHIA SẺ 12h đêm tại biên giới Việt Nam - Cambodia

Các thớt khác của huuquynh

huuquynh

Staff member
GẮN KẾT
Quên, tổng chi phí cho ngu phí và các thứ ở trên tính đến thời điểm này là bỏ thêm vào xe khoảng 10 triệu.

Ngoài ra, tôi mua thêm vài thứ trong Metro để tiện chăm bẵm em í:

- Xà phòng rửa xe, nước rửa kính 2in1, tẩy mùi, chăm sóc da, vệ sinh điều hoà, khăn microfiber, găng tay, giẻ lau...: khoảng 1 củ.
- Vừa sắm thêm em K2 basic để vừa chăm em, vừa dọn nhà. Hết 2.15 củ. Hàng made in Germany, thấy có vẻ tin cậy hơn chiếc Bosch 33-11 (made in Chị Na) đang quảng cáo khuyến mãi... giá tương đương.
karcher-k2-basic.jpg
 

huuquynh

Staff member
GẮN KẾT

tonyty07

Hufavina
MÁY HỎNG
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Sau hơn 1 tháng lái đi làm hàng ngày, chưa đi đâu xa hơn do bận quá, và cũng ít có thời gian chăm bẵm thêm em í. Chủ yếu chỉ làm vớ vẩn linh tinh.

Lần thứ nhất, lái luôn vào Mercedes Andu để check xem đi từ SG về ĐN có phát sinh vấn đề gì không. Tay mơ vào hãng xem họ chém mình thế nào:

- Thay dầu máy, vì đến giờ phải thay rồi, chủ cũ cũng nhắc đi khoảng 2000km nữa là phải thay dầu. OK thay trước 1000 km cho nó yên chí, vì vừa đi quãng đường dài nhất trong đời.
- Lần đầu vào hãng, trả tiền ngu cho cái gạt nước giá gấp đôi nếu mua ở ngoài. Xác định là ngu phí, nên không lăn tăn, chỉ kể lại cho các bác tham khảo.
- Thay dầu 2 ổ may ơ trước cho chắc chân.
- Mua thêm 1 lọ dung dịch đổ nước kính.

Ngoài ra, có thể mua được mấy thứ trong hãng này:

View attachment 548589
View attachment 548588

Vào đây gặp một tay người Đức, nói tiếng Anh tốt, là thợ chính ở Andu Đà Nẵng. Thế là luyến thắng hỏi han... ngồi xem ông í check toàn thể xe, học được vài chiêu check xe cơ bản. Ông í bảo máy xe này ngon, rất khoẻ... thấy yên tâm thật, hơ hơ... Ông í bảo có mấy chiếc C200 ở đây, xe nhìn ngoài thì mới lắm, nhưng máy lởm khởm lắm. Một lúc sau thấy một anh lái C200 đến phàn nàn không hiểu sao dầu máy bị tràn sang cả hệ thống làm mát... hí hoáy nhìn trộm sang thấy tởm thật.

Sau 1 tháng lái xe đi làm hàng ngày, chưa đi được đâu xa hơn... thì chỉ mới bị các vấn đề:

- Ăn đinh ở lốp. Bị 2 lần cách nhau 1 tuần. Chán thế, đi từ SG về ĐN không bị làm sao, chỉ lái trong thành phố đáng sống mà bị 2 phát liền. :(
- Vào thăm Oto&Cuộc sống trên đường 30/4, điều chỉnh lại điều hoà theo lời của chủ tiệm xem sao, và chỉnh cái mô tơ của gương phụ, tự nhiên bị đơ. Nhân tiện, vá lốp phát đầu tiên, vì ko biết ở Đà Nẵng vá lốp ở đâu, lúc đầu cũng hoang mang style khi thấy máy báo check lốp đỏ loè, lái luôn vào hãng gặp tay người Đức kia, ông í check luôn và phát hiện 1 lốp bị xịt, bọn hãng bảo anh ra ngoài làm vì blabla... tay người Đức rất bất bình, và phàn nàn, tôi phải vấn an luôn và hẹn gặp lại sau. Vào chỗ Oto&Cuộc sống cũng biết luôn chỗ vá lốp trên đường Nguyễn Hữu Thọ, lần thứ 2 chạy thẳng đến đó luôn. Gặp chủ Oto&Cuộc sống, hỏi một hồi thấy quen biết đủ cả, yên tâm lần sau sẽ đến để xử lý các vấn đề... nhưng chắc cũng vẫn thỉnh thoảng vào Andu chơi với tay lông cho vui!
- Ghé thăm chỗ làm lốp Nguyễn Hữu Thọ, nhân tiện cân lại lazang & oánh luôn lại lazang cho sạch và sáng hơn. Mấy chú thợ gợi ý mài, bả và sơn lại lazang, chỉnh thước lái bằng máy hunter... nhưng để một thời gian nữa, khi nào thay lốp mới thì tính, và tay lái vẫn thấy chuẩn lắm. Mấy chú thợ ở đây làm được cái tạm nhiệt tình, thái độ cũng tạm được. Hỏi thăm ông chủ được biết là người Bắc Ninh vào lập nghiệp. Làm xong, thấy lazang mới, sáng, sướng quá phi đi "ì ven" xem Ngọc Trinh da có trắng bằng chân vợ 2 không? Ngọc Trinh trắng hơn thật, hơ hơ... nhưng mình lái thấy không như bình thường, sáng hôm sau nhìn lại thì phát hiện ra các chú em lắp ngược cmn 2 lốp trước ra sau, 2 lốp sau ra trước, chắc tại rửa xong sạch sẽ quá nhìn thấy như nhau; thế là trưa hôm sau lại phi đến cho các chú em vần ngược lại, đổi xong như ban đầu, cảm giác lái lại như xưa, quái thật!

Sau hai lần bị ăn đinh, hiểu luôn cảm biến áp suất lốp, tuy là gián tiếp, nhưng nói chung giúp mình yên tâm hẳn. Lốp có vấn đề gì là phát hiện ra ngay, và rất chính xác. Và thấy yên tâm khi dùng lốp thể thao với lazang 17 của AMG, lốp có thể chịu được khi xe đạt tốc độ tối đa trên 200km/h, và ngay cả khi ăn đinh, nếu không kiểm tra từng lốp bằng áp suất thì rất khó phát hiện lốp nào bị xì. Nói chung, nếu đi đường xa, lốp này yên tâm hẳn!

Sắp tới sẽ thay thế một số thứ đến giờ phải thay: Cao su chân máy (2 chiếc), cao su hộp số (1 chiếc), sway bar (trái & phải).

Tết sẽ thay luôn cái logo mới ở 4 lazang khi thay lốp mới.
Hihihi.Sẵn B cho mọi người chiêm ngưỡng đh Mer luôn nhé.hihihi
 

ronaldo12

NHẬP HỘI
đã mấy năm chắc bác chủ cũng đã lên đời em S500 rồi cũng nên. Nói gì thì nói xe Đức vẫn có cái chất chơi của nó các bác ạ, dù là sửa chữa tốn hơn nhưng có phải lúc nào cũng hư đâu mà sửa ạ, cái nào không phù hợp với thời tiết điều kiện VN mình họa may nó mới hư được thôi
 

huuquynh

Staff member
GẮN KẾT
Hihi, em vẫn đi xe này thôi. S500 đẳng cấp cao hơn. Em dạng lìu tìu không dám mơ S đâu ạ!

Sau một thời gian, em rút ra một nhận xét của cá nhân về xe oto cá nhân: Một chiếc xe tốt là một chiếc xe mà chủ nhân hiểu nó!
 

Bài viết cần bạn xem thêm

áp dụng được cho nhiều mục đích cho tương lai, hy vọng thế mới ảo sẽ được triển khai,
Top