[QUẢNG CÁO] 2 nguyên tắc quan trọng để thuyết phục khách hàng thời 4.0

Các thớt khác của vanthiennn Lịch sử giao dịch của vanthiennn (0)

vanthiennn

NHẬP HỘI
Bạn có biết rằng trong thời đại 4.0 thì việc hiểu rõ tâm lý khách hàng từ đó suy đoán được những hành vi, mong đợi để thấu hiểu và đưa ra những chiến lược hiệu quả giúp bạn thu phục được họ trong việc mua hàng. Trong quyển sách những đòn tâm lý trong thuyết phục có nêu rõ 6 nguyên tắc thuyết phục mà bất kì ai đang làm việc trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ và sản phẩm không thể bỏ qua.

Trong phần 1 của bài viết này, mình chỉ xin phép giới thiệu trước 2 nguyên tắc thuyết phục khách hàng hiệu quả nhất.

1. Nguyên tắc tạo sự khan hiếm để thuyết phục và kích thích khách hàng mua hàng ngay lập tức


Nói đơn giản là mọi người sẽ ham muốn thứ gì đó hơn khi chúng còn ít. Khi hãng hàng không Anh công bố rằng họ sẽ không còn vận hành máy bay siêu thanh, 2 chuyến 1 ngày London – New York vào năm 2003. Bởi vì nó không có lãi. Ngay hôm sau mọi người đổ xô đi mua vé. Phải thấy rằng chiếc Concorde không có gì thay đổi. Nó không bay nhanh hơn, dịch vụ không đột nhiên tốt hơn, giá vé cũng không giảm. Đơn giản nó đã trở thành 1 hàng hóa khan hiếm và vì vậy mọi người ham muốn nó hơn.
Tạo sự khan hiếm hiện nay đang được các sàn TMĐT áp dụng một cách rất hiệu quả: Như tiki, Shopee, Lazada thường thông báo số lượng sản phẩm còn lại mỗi khi có đợt sale, khuyến mãi hay mã giảm giá... Các sàn TMĐT kiếm được một lượng lớn đơn đặt hàng với cách thức này

Nguyên tắc thuyết phục khách hàng này được ứng dụng rộng rãi trong việc bán hàng livestream Facebook. Bằng cách tương tác và thông báo số lượng sản phẩm còn lại trên livestream, khách hàng sẽ đưa ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng và ít suy nghĩ hơn. Có thể là khan hiếm về mặt sản phẩm trên thị trường. Hoặc chính họ có thể tạo ra sự khan hiếm cho sản phẩm bằng cách tạo ra các ưu đãi chỉ có hiệu lực trong thời gian livestream. Điều đó đã giúp những người bán hàng livestream đột phá doanh thu 1 cách vượt trội. Để hiểu rõ hơn về cách chốt đơn khi livestream mời bạn truy cập TPos để xem thêm nhiều bài viết hay và hữu ích khác.

2. Nguyên tắc thuyết phục bằng việc tạo sự yêu mến

Mọi người sẽ muốn nói có với những người mà họ thích. Nhưng điều gì khiến 1 người thích bạn?

Khoa học thuyết phục cho chúng ta biết có 3 yếu tố quan trọng: ta thích những người giống mình, hay khen ngợi mình và hợp tác cùng mình, hướng tới mục tiêu chung. Khi con người ngày càng tương tác trên mạng nhiều hơn thì liệu có thể áp dụng các yếu tố này hiệu quả trong các tình huống như đàm phán online. Trong một chuỗi các nghiên cứu đàm phán được thực hiện giữa các sinh viên MBA thuộc 2 trường kinh doanh nổi tiếng 1 số nhóm được dặn rằng thời gian là tiền bạc, vì vậy hãy vào đề luôn. Trong nhóm này, khoảng 55% đạt được thỏa thuận. Một số nhóm khác được dặn rằng trước khi đàm phán, hãy trao đổi những chuyện đời tư với nhau, xác định những điểm chung và rồi hãy bắt đầu đàm phán. Trong nhóm này 90% có thể đi đến thỏa thuận thành công và đem lại giá trị tăng hơn 18% cho mỗi bên.

Hy vọng với 2 nguyên tắc cơ bản cũng như quan trọng nhất trong kinh doanh, bán hàng online này đã giúp bạn có được những cái nhìn tổng quan về cách thuyết phục khách hàng cũng như hiểu rõ hơn về KH của bạn. Đặc biệt hơn ngoài việc thuyết phục khách hàng bằng lời nói và những thủ thuật thì bạn có thể sử dụng phần mềm bán hàng giúp tối ưu thời gian cũng như tăng trải nghiệm của khách hàng tốt hơn. Hiện nay giá phần mềm bán hàng không quá cao nên bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một công cụ bán hàng tuyệt vời nhất.
 

Nội dung tương đồng

Bài viết cần bạn xem thêm

Chào mod,

Em có đăng 2 bài bán hàng ở box Mua bán Laptop. Trong 2 bài có đầy đủ thông tin rồi nhưng không hiểu sao mod lại xoá 1 bài đi và gom nội dung vào bài còn lại, đồng thời ban nick của em. Nhờ mod giải thích giúp em để em hiểu rõ về quy định ...
Top