3G laptop khi kết nối bị lỗi

Các thớt khác của chuyen

chuyen

GÂY DỰNG
Mình dùng card PCMCIA loại Vodafone A1 mấy ngày hôm nay bị lỗi kết nối, thông báo như sau:

"Error 619: A connection to the remote computer could not be estabilished, so the port used for this connection was closed."


Bác nào đã từng bị có thể chia sẻ kinh nghiệm khắc phục được không ?
 

bathanh72

Bình Thường Thôi
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Bác dùng sim gì ? Vina. mobi. hay viettel trước đây có bị không ? hay lần đầu tiên sử dụng mà bị ?
 

duoc_nn

N/A
Staff member
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Theo ảnh bác gửi thì bác đang dùng 3G của mạng Vinaphone và trường hợp bác rất có thể là do đang có xung đột về cổng (port) kết nối, dịch vụ từ ISP Vinaphone... Bác hãy kiểm tra lại:
1. SIM 3G bác tình trạng hoạt động như thế nào?
2. 3G của Vinaphone tại thời điểm lỗi có sự cố gì không? Nếu bác có điện thoại với hỗ trợ 3G, hãy tháo SIM và kiểm tra.
3. Kiểm tra thiết lập thông số kết nối 3G cho mạng Vinaphone trong chương trình quản lý kết nối kèm theo (mục Profiles).
4. Trường hợp hiếm xảy ra đó là do trình quản lý thiết bị của O.S tự chuyển port (cơ chế tránh xung đột cổng giao tiếp khi có nhiều hơn 1 thiết bị có cùng cổng đang được sử dụng). Với trường hợp này, hãy kiểm tra bằng cách tháo thiết bị đang dùng (nếu có) các cổng có khả năng gây xung đột lớn nhất với thiết bị bác dùng.
 

khanh3t

GẮN KẾT
đã thử liên hệ với anh nhưng ko thành công :(
 

chuyen

GÂY DỰNG
Bác dùng sim gì ? Vina. mobi. hay viettel trước đây có bị không ? hay lần đầu tiên sử dụng mà bị ?

Sim Vinaphone bác ạ!

Theo ảnh bác gửi thì bác đang dùng 3G của mạng Vinaphone và trường hợp bác rất có thể là do đang có xung đột về cổng (port) kết nối, dịch vụ từ ISP Vinaphone... Bác hãy kiểm tra lại:
1. SIM 3G bác tình trạng hoạt động như thế nào?
2. 3G của Vinaphone tại thời điểm lỗi có sự cố gì không? Nếu bác có điện thoại với hỗ trợ 3G, hãy tháo SIM và kiểm tra.
3. Kiểm tra thiết lập thông số kết nối 3G cho mạng Vinaphone trong chương trình quản lý kết nối kèm theo (mục Profiles).
4. Trường hợp hiếm xảy ra đó là do trình quản lý thiết bị của O.S tự chuyển port (cơ chế tránh xung đột cổng giao tiếp khi có nhiều hơn 1 thiết bị có cùng cổng đang được sử dụng). Với trường hợp này, hãy kiểm tra bằng cách tháo thiết bị đang dùng (nếu có) các cổng có khả năng gây xung đột lớn nhất với thiết bị bác dùng.

Lần đầu tiên em cài đặt SIM 3G của Mobifone cũng bị lỗi này, nghĩ là do mình đăng kí gói cước không đúng, hủy gói cước đi mất oan 1G miễn phí trong 1 tháng, đăng kí lại gói cước nhỏ hơn vẫn xuất hiện lỗi trên.

Sau đó em lắp sim Viettel, thì vào 3G rất tốt, nhưng tài khoản hết rồi, không được dùng nữa mặc dù tài khoản thưởng còn vài trăm nghìn nữa.

Em thử tiếp SIM Vinaphone, đăng kí và sử dụng thành công, dowload, upload đến 20 MB, vào internet khá nhanh.

Mấy ngày sau sử dụng lại thì bị tình trạng như trên.
Lý do gì thì em chưa rõ nhưng không thể là do sóng yếu vì em thử ít nhất là 2 nơi, đều gần ăng ten vinaphone, tài khoản vẫn còn tiền.
 

chuyen

GÂY DỰNG
Em cũng đã thử làm theo cách mà một thành viên của 3g của Vodafone đã từng bị, nhưng không thành công.

Vodafone 3G data card error 619 "Port disconnected"
Error 619 when trying to connect is not an uncommon issue. Usually it's the result of either a Services issue, Profile issue or a port conflict.

Services:

First confirm what LED’s are flashing on the card. Red means GPRS is available, Blue means 3G is available and if both are flashing together, the card is still trying to acquire a service/reception.

Try the following in any instance:

* Remove the SIM for 20 seconds, reinsert it into the datacard.
* If this fails, try placing the SIM into a phone, waiting for Vodafone to display on the screen, confirm reception is available and reinserting the SIM into the datacard.

This will update the original services on the SIM card.

Profiles:

Open the Vodafone Dashboard (with the data card inserted) and perform the following (note this is only if you have the full Vodafone Mobile Connect software installed, not the Plug n Play 'Lite' software):

Click Tools > Mobile Profiles > Edit
Click on the 3G Preferred connection and click OK (there will be a delay while the profile opens)
Select Contract and click Next
Select PC Datacard and click Next
Insert SIM in to data card and Data Card in to laptop and click Next
In the next screen ensure 'Prefer 3G, but allow GPRS network' is selected and click Next
In the following screen check the following parameters and then click Next:

APN: internet
Username: web
Password: web
Use authentication should be ticked

Click Next again (Internet Protocols and Security Settings should not been amended)
Click Next a summary of what has been entered will be shown, then
Click Finish.

The dashboard should then re-open and try to run the connection again.

In instances where the above does not prove successful I'd advise setting up a manual Dial-up connection. Installing the Dashboard has two uses; it installs the drivers for the card and then the Dashboard interface on top. Therefore you can set up the connection manually and never have to use the Dashboard. You must leave the Dashboard installed, as the card will need the drivers to operate. To set up the connection manually follow these steps:

Go to Start, Settings/Control Panel then click on Network ConnectionsFileNew connection.
Enter the following information:

Click Next
Select 'Connect to the Internet' > click Next
'Set up my connection manually' > click Next
'Connect using a dial up modem' > click Next
Place a tick in 'Modem - Huawei’ or ‘Option’ if using an Option cardand remove all other ticks > click Next
ISP name can be anything > click Next
Phone number must be *99# > click Next
Create this connection for: user preference > click Next
Username: web / Password: web > click Next
Place a tick in ‘Add a shortcut to your desktop for this connection’
Click Finish
Click Dial



In future double click on the new icon on your desktop rather than using the Dashboard (which you do not even need to have running).

If the profiles appear to be configured correctly, check the ports for conflicts:

Port Conflicts: and create a new connection from the top of the menu by clicking on then

1. With the data card inserted, right-click on the My Computer icon and select Manage
2. Click on Device Manager (left of the Computer Management window)
3. Expand Ports COM & LPT (right side of the Computer Management window). In here you should see two devices listed as Huawei or Option if using an Option card, these will be your data card ports. In brackets next to each device will be listed port numbers (i.e. COM 6, COM 4). Ensure that no other devices listed within Ports use the same COM numbers.
 

Khanh Nguyen

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Em cũng bị trường hợp y như Bác, đã kiểm tra việc cài đặt thông số nhưng vẫn không được.
 

nangthuytinh

GÂY DỰNG
Mình sử dụng card này với sim viettel cũng lâu rồi - không gặp vấn đề gì về kết nối. Có lẽ vấn đề của nhà mạng thôi, bạn thử viettel thử xem sao.
 

chuyen

GÂY DỰNG
Mình sử dụng card này với sim viettel cũng lâu rồi - không gặp vấn đề gì về kết nối. Có lẽ vấn đề của nhà mạng thôi, bạn thử viettel thử xem sao.

Chính xác là tại mạng 3G các bác ạ, em thử lại SIM của Viettel thì lại vào 3G nhanh rồi!
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Cảm ơn bạn đã thông tin.
Top