BÀN TRÒN 7 lý do khiến cửa sổ trời bị "thất sủng" ở Việt Nam

Các thớt khác của huuquynh
Ở nước ngoài, công dụng của cửa sổ trời khiến nó trở thành một trang bị hữu ích và được các tài xế yêu thích. Nhưng tại Việt Nam, cửa sổ trời lại bị các tài xế coi là trang bị “thừa thãi” nhất. Có 7 lý do cánh tài xế đưa ra khiến cửa sổ trời thường bị “thất sủng” tại Việt Nam.
2017-C-AMG-COUPE-020-MCFO-R.jpg
Thứ nhất: Cửa sổ trời thường bị quên lãng do khí hậu nhiệt đới gió mùa khắc nghiệt cộng thêm điều kiện đường xá khói bụi ở Việt Nam. Mùa đông và xuân mưa dầm gió bấc không mở cửa sổ trời, mùa hè nắng nóng mở cửa sổ trời mất lạnh điều hòa và mùa thu mát mẻ, có vẻ là khoảng thời gian cửa sổ trời phát huy tác dụng thế nhưng khói bụi ở Việt Nam khiến tài xế không còn “thiết tha” mở cửa sổ trời đón gió.

Thứ nhì: Các kỹ sư và chuyên gia trong ngành nhận định, cấu trúc thân nguyên khối giúp cho xe hơi cứng cáp và vững chắc hơn và trong đó, nóc xe là một phần không thể tách rời. Việc tạo một lỗ để làm cửa sổ trời trên nóc xe khiến xe trở nên yếu đi.

Thứ ba: Khi mở cửa sổ trời, các luồng khí trong xe sẽ bị đảo lộn, làm tăng thêm lực cản của xe đồng thời gia tăng tiếng ồn, khiến việc trò chuyện giữa lái xe và người ngồi sau trở nên khó khăn hơn.

Thứ tư: Giống như các bộ phận khác của xe, của sổ trời cũng có nguy cơ hỏng hóc và việc sửa chữa bộ phận này cũng vô cùng tốn kém.

Thứ năm: Cửa sổ trời có trọng lượng khá nặng và chúng có thể tác động tới chi phí nhiên liệu. Thêm cửa sổ trời, xe sẽ phải gánh thêm khoảng từ 22,6kg đến 36kg đối với cửa sổ trời bằng thủy tinh trên xe thông thường hoặc từ 55kg đến 90kg đối với cửa sổ trời “toàn cảnh” của xe sang. Xe nặng hơn sẽ tốn thêm nhiên liệu.

Thứ sáu: Trọng tâm của xe cần phải đặt trên trục trước. Trong khi đó, cửa sổ trời lại được đặt ở nóc xe, có thể khiến trọng tâm xe lệch về phía sau. Đây cũng chính là lý do không một xe đua nào sở hữu cửa sổ trời.

Thứ bẩy: Để có tùy chọn này, tài xế thường phải chi thêm một khoản phí “nho nhỏ”. Nó thường được các công ty xe hơi khéo léo đưa vào các gói tùy chọn đi kèm với những tính năng tiện nghi nhưng không quá thiết thực.
 
Quynh H Nguyen

Bình luận

Tuyền Phạm

Sầu nhân độc cô
GẮN KẾT
#2
Mình gặp khá nhiều gia đình cho con cái thò hẳn người ra khỏi cửa sổ trời. Vô cùng nguy hiểm!
 

cfcbk

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
#5
Ngoài lý do thứ nhất là đặc thù môi trường của VN thì các lý do sau ở đâu mà chả vậy, thế nên chắc không phải nguyên nhân để nước ngoài họ thích mà nước mình thì bơ đâu (mình nghĩ vậy :D ) với cả mấy nguyên nhân như làm mất trọng tâm, làm xe không cứng cáp... thì mình nghĩ không hẳn đúng ----- đôi lời của người không có ô tô, hehe
 

khong_co_tien

Khố rách áo ôm
GẮN KẾT
#6
Mình lại thích xe có cửa sổ trời như thế chứ, chắc là thiểu số rồi keke
 

huuquynh

Staff member
NHẬP HỘI
#9
Option này có thể nói là làm cho không gian trong xe trở nên đẹp và rộng rãi, có đôi chút tiện lợi thật. Bình thường cũng làm cho bên trong xe sáng.

Nhưng có chút phiền toái: Chi phí option tăng thêm khi chọn xe. Phát sinh thêm phần bảo dưỡng cho một tính năng ít khi dùng, do ồn ào, bụi, nắng, mưa... nên thời gian mở cửa sổ trời là ít.

Có thêm Option này xem ra không đáng với số tiền phải chi thêm nên ko chọn cũng phải. Em có mua xe mới cũng ko lăn tăn lắm option cửa sổ trời, bỏ phéng đi cho lành.
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Điều hành một nhà máy tốt có thể là một công việc khá tốt cho bất cứ ai biết nắm bắt. Luôn luôn có rất nhiều thành phần bảo mật để xem xét. Nếu bạn quan tâm đến việc tăng cường bảo mật cho nhà máy hoặc cơ sở sản xuất của mình, bạn cần xem xét việc lắ ...
Lazada Vietnam Master card on Monday
Top