BÀI VIẾT 9 sự thật lý giải mức giá trên trời của đồng hồ Rolex

Các thớt khác của An Trinh
Một chiếc đồng hồ Rolex đôi khi còn có giá đắt hơn cả một chiếc xe Ferrari. Điều gì đã khiến thương hiệu đồng hồ này có mức giá đắt đỏ đến như vậy?



Rolex là một thương hiệu đồng hồ khác biệt. Nhà sản xuất Rolex vốn rất kín tiếng và ít khi tự nói về mình trên các phương tiện thông tin đại chúng. Người ngoài hiếm khi có cơ hội bước chân vào trụ sở của Rolex.
Nếu có cơ hội hiếm có tham quan nơi sản xuất đồng hồ Rolex ở Thụy Sĩ, bạn sẽ trầm trồ và ngưỡng mộ những giá trị mà họ tạo ra. Hơn cả một chiếc đồng hồ, thương hiệu Rolex là một vũ trụ riêng - nơi tụ họp sự tôn trọng, ngưỡng mộ, giá trị, và danh tiếng.

1. Danh tiếng

Rolex rõ ràng là nhãn hiệu đồng hồ nổi tiếng trên thế giới. Bạn đã nghe nói về nó ngay cả khi bạn chưa bao giờ nghe bất cứ điều gì về Omega hoặc Breitling, hoặc thậm chí Patek Philippe. Về cơ bản có hai nhóm khách hàng Rolex - những người biết rất nhiều, và những người biết rất ít. Có những người mua Rolex vì chất lượng vượt bậc của nó. Họ có thể ít quan tâm đến các kỹ thuật thủ công cực kỳ tinh xảo và phức tạp để có được chiếc đồng hồ đeo tay tốt nhất. cũng có những khách hàng mua Rolex nhưng họ không biết nhiều về đồng hồ, họ chỉ biết đến Rolex là tốt nhất. Đối với họ động lực duy nhất chính là: nếu bạn sẽ đeo một chiếc đồng hồ, và nó sẽ phải là một chiếc Rolex. Và đây là một lời khen rất có giá trị đối với nhà sản xuất - bởi vì nếu ngay cả một người không biết gì về đồng hồ đều xem một thương hiệu cụ thể là "Số một", công ty đang làm một cái gì đó rất đúng hướng.



2. Những sản phẩm với chất lượng cao

Cơ sở cho sự thành công của Rolex là chất lượng sản phẩm của Rplex rất cao, kéo dài trong suốt nhiều năm tồn tại của thương hiệu này. Đồng hồ Rolex thể hiện thời gian chính xác và mạnh mẽ, chắc chắn và đáng tin cậy. Duy trì chất lượng cao nhất với số lượng sản xuất hàng năm ước tính khoảng ba phần tư của một triệu bản là một nghệ thuật cho chính nó. Và đó là lợi thế của Rolex để loại bỏ các lỗi bất thường. Nó không có tourbillon, lịch vĩnh cửu hoặc bộ lặp lại phút - thậm chí không có động cơ hiển thị ngày lớn, chỉ số dự trữ điện hoặc chức năng báo động. Công ty tập trung vào những gì nó làm tốt nhất, và cải thiện các sản phẩn hiện tại. Điều này cũng đúng đối với các bộ máy cũng như vỏ đồng hồ. Bạn sẽ không tìm thấy một vỏ bọc xoay mà ratchets rất sạch sẽ và trơn tru như một trong Submariner hoặc GMT-Master II từ bất kỳ đối thủ cạnh tranh của nó - ngay cả các nhà sản xuất cao cấp khác với các sản phẩm đắt hơn nhiều.



3. Tập hợp tất cả những yếu tố của một chiếc đồng hồ hoàn hảo

Ý nghĩa của tên Rolex được liên kết với thực tế là thương hiệu này đã giới thiệu các tính năng sáng tạo khá sớm đã làm cho chiếc đồng hồ này phù hợp với việc đeo chúng hàng ngày. Năm 1914, ông Hans Wilsdorf, người sáng lập Rolex, đã gửi một chiếc đồng hồ đeo tay cho đài quan sát nổi tiếng Kew-Teddington để chứng nhận chronometer. Ngày nay, bài kiểm tra độ sai số (hiện đang được thực hiện bởi Viện Thụy Sĩ COSC) đã trở thành tiêu chuẩn cho các loại máy cơ khí Rolex. Vào năm 1927, chiếc đồng hồ đeo tay chống thấm nước đầu tiên được giới thiệu và cơ chế cuộn dây tự động đã được thực hiện vài năm sau đó - vì để đảm bảo độ chống thấm của đồng hồ nên không cần điều chình giờ hàng ngày. Hai tính năng này được phản ánh trong tên sản phẩm "Oyster Perpetual”, được trang bị trong mỗi chiếc Rolex. Datejust, được giới thiệu vào năm 1945, là chiếc đồng hồ đầu tiên kết hợp cả ba tính năng - tự động quanh co, chống thấm nước và giấy chứng nhận thời gian. Cùng với cửa sổ hiển thị ngày, tháng, và tên của nó, Rolex có tất cả các yếu tố cần thiết để làm nên một chiếc đồng hồ cơ bản.




4. Thiết kế mang tính biểu tượng

Thiết kế tinh tế và đặc biệt của Rolex làm cho nó có thể phù hợp mọi hoàn cảnh và trang phục. Hình tròn của một Rolex góp phần vào khả năng chống nước của nó.Thêm vào một kim ở trung tâm và kính lúp ngày Cyclops (một phát minh khác của Hans Wilsdorf). Bộ sưu tập hiện tại được duy trì và liên tục được cải thiện qua nhiều năm. Điều này được hỗ trợ bởi chuyên gia Rolex Percy Christian Schoeler, người sáng lập cổng thông tin internet Luxify và RLX-Forum: "Chỉ những sửa đổi rất cẩn thận đối với thiết kế mang tính biểu tượng của các bộ sưu tập mô hình cá nhân trong nhiều thập kỷ đã dẫn đến mức độ công nhận cao". thay đổi thiết kế đột ngột hoặc nhảy vọt, và thậm chí cả trường hợp kích thước được thay đổi chỉ rất dần. Các tính năng thiết kế điển hình như tay không rãnh, tay Mercedes, kính lúp Cyclops và vòng tay Oyster là một phần của các mẫu đồng hồ Rolex và hiếm khi được thay đổi vì vậy một chiếc Datejust hoặc một chiếc Submariner ngày nay trông rất giống các mô hình trước đó. Đó là lý do tại sao nó luôn luôn dễ dàng để nhận ra một chiếc đồng hồ Rolex từ xa. Xem chuyên gia Gisbert L. Brunner gọi đây là "quy tắc 10 mét" - và không chỉ những chuyên gia nhận ra ra chúng mà bất kỳ ai cũng sẽ nhận ra.



5. Giá trị trường tồn với thời gian

Khoảnh khắc bạn mua một chiếc xe hơi, nó đã giảm giá trị đi một nửa. Thực tế này đúng với mức độ thấp hơn đối với đồng hồ - ngoại trừ Rolex. Đối với các mẫu thể thao cao cấp bằng thép không gỉ ít nhất (mặc dù đây là một tình huống phức tạp hơn đối với mẫu Oyster vàng và đồng hồ Cellini vàng thanh nhã), chỉ có thể có được ít hơn hoặc thậm chí nhiều hơn giá mua ban đầu. Đây là một điểm hấp dẫn cho bất kỳ khách hàng nào - bất kể họ mua đồng hồ vì lý do đặc biệt này hay bất kỳ sản phẩm nào khác. Hãy yên tâm khi biết bạn đã đưa ra một quyết định khôn ngoan.



6. Mức giá kỷ lục trên sàn đấu giá

Có một điều thú vị là những chiếc Rolex đã qua sử dụng nhưng vẫn còn tương đối mới thì vẫn đạt được mức giá khủng trên sàn đấu giá. Sau Patek Philippe, Rolex là thương hiệu nóng hổi tiếp theo. Có hàng ngàn ví dụ bán đấu giá thành công với đồng hồ Rolex trong vài thập kỷ qua. Trong một số trường hợp, giá đã lên đến mức chóng mặt. Trở lại vào tháng 10, trên thực tế, Rolex Daytona thuộc sở hữu của nam diễn viên và người đam mê đua xe Paul Newman đã trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất từng được bán đấu giá, với giá 15,5 triệu USD tại cuộc đấu giá "Winning Icons" ở New York. Điều này đánh bại kỷ lục trước đó về chiếc đồng hồ đeo tay đắt tiền nhất Roxien được bán, Ref. 6062 với màn hình hiển thị ba ngày (chỉ số trỏ ngày, ngày thường và tháng trong cửa sổ) trong biến thể một lần với một điểm quay màu đen và các dấu hiệu kim cương từng thuộc về Bảo Đại, Hoàng đế cuối cùng của Việt Nam. Nó được bán vào tháng 5 vừa qua tại Phillips ở Geneva với giá trị hơn 5 triệu SF.



7. Số lượng sản xuất giới hạn

Đỉnh cao của sự mong muốn đạt được khi mà điều người ta muốn là không có sẵn. Chiếc Daytona nổi tiếng bằng kim loại là đối tượng mong muốn như vậy, kể từ khi phiên bản đầu tiên xuất hiện trên cổ tay của ngôi sao Hollywood Paul Newman. Rolex mang theo khoảng nhiều mô hình vào các cửa hàng như dự kiến bán. Kết quả là danh sách dài chờ đợi. Việc săn tìm thường xuyên (thường không có lợi) cho chiếc đồng hồ đáng yêu nhất thế giới chỉ làm tăng thêm huyền thoại Rolex.



8. Marketing và truyền thông

Người sáng lập Rolex Hans Wilsdorf là một thiên tài tiếp thị. Ông đã chọn một cái tên dễ phát âm bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau và chắc chắn rằng tên này được in trên mặt số - không phải là hoàn toàn phổ biến tại thời điểm mà lòng trung thành của khách hàng đối với người bán hàng chứ không phải nhà sản xuất. Wilsdorf gọi chiếc đồng hồ chống nước của mình là "Oyster" và tặng một chiếc Rolex cho một người bơi lội dự định bơi theo Kênh tiếng Anh (mà cô ấy đeo quanh cổ). Câu chuyện đã đưa anh ta lên một trang quảng cáo trên trang nhất của Daily Mail. Cũng có những quảng cáo trong các tạp chí, trong đó một nữ diễn viên trẻ tuổi ngập tay và cổ tay đang mang đồng hồ vào nước. Phương pháp tiếp thị Rolex có sự tinh tế hơn. Bắt đầu vào cuối những năm 1970, nó nhấn mạnh sự hiện diện của nó trong các môn thể thao có uy tín như quần vợt và sân gôn, đua ô tô, thể thao cưỡi ngựa và đi thuyền buồm. Rolex đã từng là "người quản lý chính thức" tại Wimbledon từ năm 1978, tại Giải Mỹ mở rộng từ năm 1980 và cho giải đua Công thức 1 từ năm 2013, thể hiện rõ Rolex đại diện cho thể thao và thành công.



9. Huyền thoại đá nguyên khối

Rolex luôn tạo ra một ấn tượng vững chắc và trường tồn. Công ty luôn trung thành với các phương pháp đã được kiểm chứng của họ và lựa chọn để thực hiện những cải tiến liên tục thay vì theo đuổi sự mới mẻ và khác biệt. Một phần của thần thoại của thương hiệu dựa trên thực tế là Rolex đã không nhảy vào bandwagon thạch anh vào những năm 1970 (mặc dù có một số đồng hồ Rolex bằng thạch anh). Công ty không sản xuất đồng hồ phức tạp như tourbillon hay bộ lặp thời gian, chỉ rất hiếm khi tung ra các bộ sưu tập mới, và tránh xa doanh số bán hàng trực tuyến. Các công nghệ mới như các bộ phận silicone trong các chuyển động của nó được phát triển rất chậm và được sử dụng rất cẩn thận - smartwatches hoặc "thông minh hóa" các tính năng là không thể tưởng tượng. Điều này làm cho thương hiệu có thể dự đoán được cho khách hàng và cũng bảo vệ thương hiệu khỏi những sai lầm. Công ty không thực hiện một hợp đồng lớn khi giới thiệu sản phẩm mới tại Baselworld mỗi mùa xuân. Trong khi các nhà sản xuất khác mạnh dạn công bố kỷ lục thế giới, tổ chức các cuộc họp báo với những người nổi tiếng, hoặc giới thiệu 70 sản phẩm hoàn toàn mới, Rolex lặng lẽ thực hiện những cải tiến chi tiết. Các khung đồng hồ lớn hơn, các bộ máy được cải thiện, viền gốm và bây giờ là một màu mới - thậm chí những đổi mới như vậy cũng đang được thảo luận giữa các fan Rolex một cách nhiệt tình và không có tranh cãi. Và liên quan đến liên lạc cá nhân, Rolex thường xuyên từ chối để lộ thông tin- bắt đầu với các cơ sở sản xuất đồng hồ tại Geneva và các hoạt động tại Biel, mà khách hàng và nhà báo hiếm khi nhìn thấy bên trong và kết thúc với CEO, người mà theo một quy luật, không tham gia các cuộc phỏng vấn.



Nguồn: Watchtime.com
 

Bình luận

Ugworld

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
31 Tháng mười hai 2017 lúc 10:27
#3
Bài viết hay rolex thì nhiều người biết đến nó và giá trị cao. Hôm rồi mới ăm dc 1 em rolex 2003 trên ebay nhưng kỳ thực đeo em nó thì mọi người đều ồ lên " A anh này nhiều tiền, tiếp cận làm ăn thôi "
Nhưng phải nói 1 điều ( có lẻ do mình xuất thân là dân kỹ thuật) đeo rolex mình k khoái bằng con zenith el primero syposnocis
1 nhận xét của mình là: khi đeo Rolex ra đường các ace đều có thể tiếp cận làm ăn đối tác cực kỳ dể dàng và họ có thể đối thoại 1 cách nhanh chóng để bắt nhịp nhanh, nhưng khi đeo 1 em berling hay zenith thì người khác sẽ khó bắt nhip hơn vì đa số họ sẽ không biết bắt đầu từ đâu để vào vấn đề
 

minhvdp

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
6 Tháng một 2018 lúc 00:25
#7
Giả Sử giờ mình có con Rolex đeo thì mọi người quanh mình cũng nghĩ là đeo hàng fake thôi :D
Có lần tay sếp mình cũng nói kiểu như thế: Thằng trông giàu giàu đeo nhẫn kim cương giả nhưng nói nó trị giá tiền tỷ ai cũng tin, thằng trông bần hàn đeo nhẫn tiền tỷ ai cũng nghĩ đó chỉ là hàng fake!
 

HiroYasuko

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
12 Tháng một 2018 lúc 09:21
#8
Có lần tay sếp mình cũng nói kiểu như thế: Thằng trông giàu giàu đeo nhẫn kim cương giả nhưng nói nó trị giá tiền tỷ ai cũng tin, thằng trông bần hàn đeo nhẫn tiền tỷ ai cũng nghĩ đó chỉ là hàng fake!
Bởi vậy mới có câu nói: Giá trị con người không phải ở hình thức bên ngoài.
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Em có đăng đấu giá Ghế Massage tại đây https://www.handheld.com.vn/threads...d-luxury-massage-chair-end-23-01-24-9.500365/
Bác @mrpink thắng đấu giá nhưng không tiến hành giao dịch. Em đã tag Mod [U ...
Lazada Vietnam Master card on Monday