mình chưa hiểu ý bạn. Ý bạn muốn nói là bảo hành hay là gì? Bảo hành trước khi mua hay là sau khi mua? Mình có 6 cách để kiểm tra máy trước khi mua đây. Mong là có thể giúp được bạn.
Bước 1: Yêu cầu người bán cam kết cấu hình phải nguyên bản như nhà sản xuất đã công bố.
Bước 2: Kiểm tra niêm phong thùng hàng. Những nhà phân phối uy tín thường có lời khuyên tới khách hàng nên mua hàng còn nguyên niêm phong.
Bước 3: Kiểm tra các thông tin in ngoài thùng: Đối với Toshiba, HP, IBM kiểm tra model máy, Part Number, Số serial, made in... Nếu niêm phong thùng máy bị bóc thì nhất thiết niêm phong dán bên ngoài túi nylon bọc máy phải còn. Niêm phong này bị bóc thì tới 99% là máy tân trang (refurbisher); đối với Sony Vaio kiểm tra Model máy, made in..., cấu hình chính..., đối với Dell kiểm tra số Service Tag, ngày sản xuất, nơi sản xuất... Yêu cầu các thông tin này phải trùng khớp với thông tin ghi sau máy.
Bước 4: Yêu cầu người bán in cho một bản mã số máy, mã số linh kiện của hàng hóa định mua trực tiếp trên web site của nhà sản xuất - điều này vô cùng quan trọng. Nếu vì bất kỳ lý do gì người bán không tiết lộ điều này chắc chắn 99% là hàng kém chất lượng.
Bước 5: Đối chiếu mã hiệu số hiệu của máy, của bộ nạp điện, PIN, ổ DVD, RAM, ổ HDD... với mã hiệu, số hiệu của chính linh kiện đó được liệt kê trong bảng danh mục danh mục linh kiện (bắt buộc phải có)... Nếu có bất kỳ mã hiệu, ký hiệu nào không khớp chứng tỏ hàng đã bị thay thể, sửa đổi, chất lượng không còn nguyên bản của nhà sản xuất.
Bước 6: So sánh giá cả sản phẩm, giá cả dịch vụ..., nếu giá của sản phẩm quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng hàng hóa để đảm bảo không mua phải hàng tân trang; hoặc kiểm tra xem có hàng hay không? Đối với những đồ khuyến mại người bán có nêu trị giá thì cần xem xét kỹ lưỡng xem giá trị thực của mặt hàng khuyến mại đó trên thị trường trị giá bao nhiêu, người bán có đồng ý trừ đúng lượng tiền như vậy trong trường hợp bạn không muốn lấy khuyến mại hay không...
Nếu mọi thông tin từ người bán đều trung thực, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và ra quyết định mua hàng.
Đối với Sony Vaio kiểm tra Model máy, box, made in..., cấu hình chính v.v...Bạn nên kiểm tra thật kỹ các thông số ghi trên thùng và phải khớp với thông tin trên máy, Vì hàng Refurbished của Sony không quản lý bằng Part Number, nên trên catalogue chỉ để 90 ngày bảo hành ( catalogue có thể được các cửa hàng photo của các máy Bh 01 năm để cung cấp cho bạn).