[TOÀN QUỐC] Bạn nên dùng Whey Protein trước hay sau khi tập luyện?

Các thớt khác của Fit Store Lịch sử giao dịch của Fit Store (0)

Fit Store

NHẬP HỘI
cach-dung-whey-protein-1.jpg


Bột Whey được chấp nhận khá rộng rãi là một chất bổ sung rất có lợi - bất kể mục tiêu thể chất chính xác của bạn là gì. Bột đã được chứng minh là hỗ trợ giảm cân, phát triển cơ bắp, lượng đường trong máu khỏe mạnh và thậm chí là chức năng miễn dịch thích hợp.

Vì vậy, lợi ích của nó thực sự không phải là một chủ đề nóng để tranh luận. Tuy nhiên, điều thường xuyên là trọng tâm của các cuộc tranh luận là vấn đề thời gian. Khi nào là thời điểm tốt nhất để uống whey protein?

Thật thú vị, có bằng chứng khá chắc chắn cho cả việc uống whey trước và sau khi tập luyện, vậy loại nào tốt nhất?


Ưu điểm: Uống Whey Protein trước khi tập luyện

Một trong những đặc điểm nổi bật của whey - giúp nó khác biệt với các nguồn protein khác - là tỷ lệ hấp thụ của nó. Whey được chia nhỏ và hoạt động cực kỳ nhanh.

Mặc dù con số chính xác sẽ phụ thuộc vào một loạt các yếu tố bao gồm bất kỳ loại thực phẩm nào khác mà bạn có thể đã ăn gần đây, nhưng cơ thể bạn thường có thể hấp thụ một khẩu phần whey protein trong khoảng 30 phút. Khi nói đến một cuộc thảo luận về thời gian bổ sung, thì đây là một thực tế quan trọng.

Về lý thuyết, dùng một ít whey khoảng 30 phút trước khi tập gym sẽ cung cấp cho cơ thể mọi thứ cần thiết để cung cấp năng lượng cho cơ bắp trong suốt quá trình tập luyện.

Cụ thể, whey rất giàu axit amin chuỗi nhánh (BCAAs) - đặc biệt là chúng không cần phải đến gan để xử lý trước khi có thể được sử dụng. Thay vào đó, BCAAs hướng thẳng đến cơ bắp của bạn.

Khi bạn tập thể dục, cơ bắp của bạn bị tổn thương ở mức độ vi mô. Có BCAAs - và các axit amin khác có trong whey - sẵn sàng hoạt động có nghĩa là cơ thể bạn có thể bắt đầu sửa chữa những tổn thương khi nó xảy ra, một quá trình được gọi là tổng hợp protein cơ bắp. Và điều này có nghĩa là ít cơ bị mất hơn và tăng được nhiều hơn.

Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng uống whey protein trước khi bạn tập thể dục có thể là một cách hiệu quả để hỗ trợ nỗ lực giảm cân của bạn.

Mặc dù cơ chế chính xác vẫn chưa được hiểu đầy đủ, nhưng nghiên cứu chỉ ra rằng cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn, ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi - khi bạn uống whey trước khi tập thể dục.


Ưu điểm: Uống Whey Protein sau khi tập luyện

Thật thú vị - và hơi khó chịu - một nghiên cứu tương tự trên tạp chí Y học và Khoa học trong Thể thao và Tập thể dục cho thấy rằng khi dùng whey trước khi tập luyện làm tăng tiêu hao năng lượng, nó cũng làm giảm mức độ hormone tăng trưởng của con người (HGH) và testosterone.

Nếu bạn đang muốn xây dựng cơ bắp, thì chỉ dùng whey trước khi tập luyện có thể không phải là ý tưởng tốt nhất. Nhưng hãy nhớ rằng whey là một cách nhanh chóng để cung cấp năng lượng cho quá trình tổng hợp protein dẫn đến sự phát triển của cơ bắp. Điều này cũng áp dụng khi bạn bổ sung protein sau khi tập luyện, điều này có lợi ích bổ sung là không thay đổi nồng độ hormone của bạn.


Vậy Khi Nào Bạn Nên Uống Whey Protein?

Được rồi, vì vậy protein trước khi tập luyện dường như phù hợp hơn để giảm cân trong khi bài đăng có vẻ như nó có thể là lựa chọn cho những người quan tâm đến sự phát triển cơ bắp.

Nhưng một nghiên cứu năm 2004 được công bố trên Metabolism đã quyết định thử cung cấp protein cho các đối tượng cả trước và sau khi tập luyện. Kết quả? Những người tham gia được cung cấp protein đã tăng thêm 18% số sợi cơ loại 1 và 26% so với nhóm không được cung cấp protein. Nhóm protein cũng được cải thiện trong một số phép đo sức mạnh nhất định như thử nghiệm nhảy dọc.

Vậy điều đó có ý nghĩa gì? Uống protein cả trước và sau khi tập luyện có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn - khuyến khích tăng cơ, giảm mỡ và cải thiện hiệu suất thể thao.
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Gửi All
Theo mình để đảm bảo tính minh bạch cũng như an toàn trong việc tham gia đấu giá nên chăng hhvn nên xác thực tài khoản tất cả các thành viên tham gia đấu giá. Xác thực tài khoản bằng việc yêu cầu thanh viên tham gia phải xác thực giấy tờ tuỳ ...
Top