Tình hình là em có con dell 1420 mua hơn 2 năm trước. Hồi đấy số phận hẩm hưu thế nào lại chọn đúng em có card 8400gs, thế nên giờ em ấy mới dở chứng: Lúc đầu màn hình sọc, sau báo lỗi màn hình xanh lè, có lúc lại tắt ngúm. Thỉnh thoảng để nguội bật vẫn lên ngon, có lúc chỉ lên tiếng nhưng màn hình đen thui.
=> kết luận: lỗi dòng 8400gs nóng quá làm lỏng chân card.
Nghe nói dell mở trung tâm bảo hành Lạc Việt ở HN, DN va HCM nên hồ hởi gửi máy lên cho ông anh ở hà Nội đem ra sửa cho tin cậy.
Nghe ông anh kể lại thì số lượng nhân viên ở đó rất lèo tèo. Lúc mới đầu các chú ấy phán hỏng card màn hình, thay mất khoảng $200-300 (đắt thế >.<). Anh mình hỏi xem nếu thay luôn mainboard của dòng card liền có được không. Các cụ ấy xem xét thế nào lại phán: máy này card liền, hỏng cả main nên phải thay cả hai, tổng chi phí tầm khoảng $500. M, đến lúc này ông anh mình phải khẳng định là máy này card rời thì các chú âý bắt đầu í ới gọi hỏi nhau: dòng này card liền hay card rời?=.=
Bất ngờ một đại ca bước ra, có vẻ là trùm. Sau khi check lên check xuống, cụ ấy phán: máy này main với card dều vẫn ngon, hỏng màn hình rồi. Cụ ấy gạ order màn hình chính hãng của dell. Hỏi giá thì cụ bảo không rõ, phải order trước đã, chắc tầm 200-400.
Thôi, đến thế này thì chẳng biết đâu mà lần. Không biết lỗi thực sự có phải do nóng làm lỏng chân card không nhưng cái kiểu nhân viên lơ mơ phán lên phán xuống thế này thì bố ai dám tin tưởng. Chính hãng mà làm ăn kiểu này thì ko biết phải nói gì. Từ nay cạch em dell.
Kinh nghiệm lần đầu bảo hành chính hãng dell, muốn chia sẻ cùng anh em. Nhân tiện, anh em bị lỗi này ở Hà Nội thì nên sửa ở đau nhỉ? (trừ Lạc Việt nhá)
=> kết luận: lỗi dòng 8400gs nóng quá làm lỏng chân card.
Nghe nói dell mở trung tâm bảo hành Lạc Việt ở HN, DN va HCM nên hồ hởi gửi máy lên cho ông anh ở hà Nội đem ra sửa cho tin cậy.
Nghe ông anh kể lại thì số lượng nhân viên ở đó rất lèo tèo. Lúc mới đầu các chú ấy phán hỏng card màn hình, thay mất khoảng $200-300 (đắt thế >.<). Anh mình hỏi xem nếu thay luôn mainboard của dòng card liền có được không. Các cụ ấy xem xét thế nào lại phán: máy này card liền, hỏng cả main nên phải thay cả hai, tổng chi phí tầm khoảng $500. M, đến lúc này ông anh mình phải khẳng định là máy này card rời thì các chú âý bắt đầu í ới gọi hỏi nhau: dòng này card liền hay card rời?=.=
Bất ngờ một đại ca bước ra, có vẻ là trùm. Sau khi check lên check xuống, cụ ấy phán: máy này main với card dều vẫn ngon, hỏng màn hình rồi. Cụ ấy gạ order màn hình chính hãng của dell. Hỏi giá thì cụ bảo không rõ, phải order trước đã, chắc tầm 200-400.
Thôi, đến thế này thì chẳng biết đâu mà lần. Không biết lỗi thực sự có phải do nóng làm lỏng chân card không nhưng cái kiểu nhân viên lơ mơ phán lên phán xuống thế này thì bố ai dám tin tưởng. Chính hãng mà làm ăn kiểu này thì ko biết phải nói gì. Từ nay cạch em dell.
Kinh nghiệm lần đầu bảo hành chính hãng dell, muốn chia sẻ cùng anh em. Nhân tiện, anh em bị lỗi này ở Hà Nội thì nên sửa ở đau nhỉ? (trừ Lạc Việt nhá)