Là người dùng internet và đang sử dụng ít nhất một dịch vụ mạng ADSL, không ít lần các bác gặp phải tình trạng “mất mạng” (thường gọi là mạng bị out, disconnect, rớt mạng…). Có vô số lý do khi gọi điện cho tổng đài, phàn nàn, thắc mắc… Chờ đợi được nhân viên kỹ thuật được cử đến và kiểm tra. Ắt hẳn không ít lần được nghe những câu phán “xanh rờn”. Vậy, đâu là những lý do thường được nghe “phán” nhất, hãy thử tổng hợp và “nghiệm”?
1. Máy tính bị lỗi rồi! (Một máy tính kết nối bị lỗi kết nối, đã thử qua máy tính khác nhưng vẫn bị lỗi kết nối).
2. Modem này hỏng rồi! (thiết bị đầu cuối được thay bởi thiết bị dự phòng nhưng vẫn không chạy).
3. “Cho mất mạng” vài lần cách khoảng trong ngày khi biết khách hàng đang sử dụng thiết bị không phải từ họ: Tình huống này chắc có lẽ do ISP ghét “modem”
((“ghét” người dùng thì đúng hơn[-(). Đã được "qua mặt" bằng cách sử dụng tính năng Clone MAC address (nhân bản địa chỉ MAC của thiết bị - tùy thuộc từng ISP) song vẫn bị “mất mạng”.
4. Thời tiết, điều kiện nguồn điện cung cấp không đủ, do ứng dụng bị xung đột, do đường dây điện thoại bị đứt, bị nhiễu tín hiệu... Nếu khách hàng bị “phán” câu này thì chỉ “há mồm”:-O, hết biết đường cãi! @-)L-)
Các bác đã gặp trường hợp nào và còn có kinh nghiệm gì nhỉ? Mời các bác!

1. Máy tính bị lỗi rồi! (Một máy tính kết nối bị lỗi kết nối, đã thử qua máy tính khác nhưng vẫn bị lỗi kết nối).
2. Modem này hỏng rồi! (thiết bị đầu cuối được thay bởi thiết bị dự phòng nhưng vẫn không chạy).
3. “Cho mất mạng” vài lần cách khoảng trong ngày khi biết khách hàng đang sử dụng thiết bị không phải từ họ: Tình huống này chắc có lẽ do ISP ghét “modem”
4. Thời tiết, điều kiện nguồn điện cung cấp không đủ, do ứng dụng bị xung đột, do đường dây điện thoại bị đứt, bị nhiễu tín hiệu... Nếu khách hàng bị “phán” câu này thì chỉ “há mồm”:-O, hết biết đường cãi! @-)L-)
Các bác đã gặp trường hợp nào và còn có kinh nghiệm gì nhỉ? Mời các bác!