BMW là hãng đầu tiên trang bị hệ thống phun nước cho dòng M4 GTS, một phiên bản giới hạn. GTS lập tức cháy hàng, nhưng các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu được lên kế hoạch để có giá cả phải chăng hơn trong những năm tới.
Bosch là hãng sáng chế để đưa phun nước vào động cơ. Các kỹ sư Bosch giải thích rằng nó có khả năng tăng hiệu quả lên đến 13%, trong khi giảm lượng khí thải CO2 xuống 4%. Hệ thống phun nước sạch, đo chính xác lượng nước sương vào đường ống nạp. Khi nước bay hơi, nước chiết xuất năng lượng từ môi trường xung quanh và làm giảm nhiệt độ của không khí nạp xuống 27 độ C. Quá trình này làm tăng tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải và cải thiện cả mô-men xoắn và công suất.
BMW hợp tác với Bosch phát triển hệ thống này, do đó, BMW là một trong những thương hiệu đầu tiên áp dụng công nghệ này. Tuy nhiên, Bosch sẵn sàng miễn phí tiền đăng ký để cho bất cứ hãng nào sẵn sàng trả tiền. Nếu BMW đã đi trước với động cơ có hệ thống phun nước, hy vọng các đối thủ Mercedes-Benz và Audi sẽ sớm thử nghiệm và áp dụng.
Hệ thống này không phức tạp lắm. Cơ bản bao gồm một bình chứa 1,3 gallon nước, một máy bơm, van và một loạt các cảm biến. Hệ thống này không cần được bảo trì, nhưng bình chứa cần được nạp nước sạch thường xuyên. Động cơ vẫn chạy nếu bình chứa nước trống rỗng, trong trường hợp đó, động cơ sẽ tạo ra ít năng lượng và thải ra khí CO2 nhiều hơn.
Công nghệ phun nước trực tiếp có thể được trang bị cho tất cả các loại xe ô tô, quản lý dự án Bosch Fabiana Piazza nói với tạp chí Autocar của Anh rằng hệ thống hoạt động tốt với bất kỳ chiếc xe nào được trang bị động cơ với công suất từ 107 mã lực/lít trở lên. Bosch hy vọng những chiếc xe trang bị với hệ thống phun nước đầu tiên được sản xuất hàng loạt vào năm 2019.BMW hợp tác với Bosch phát triển hệ thống này, do đó, BMW là một trong những thương hiệu đầu tiên áp dụng công nghệ này. Tuy nhiên, Bosch sẵn sàng miễn phí tiền đăng ký để cho bất cứ hãng nào sẵn sàng trả tiền. Nếu BMW đã đi trước với động cơ có hệ thống phun nước, hy vọng các đối thủ Mercedes-Benz và Audi sẽ sớm thử nghiệm và áp dụng.
Hệ thống này không phức tạp lắm. Cơ bản bao gồm một bình chứa 1,3 gallon nước, một máy bơm, van và một loạt các cảm biến. Hệ thống này không cần được bảo trì, nhưng bình chứa cần được nạp nước sạch thường xuyên. Động cơ vẫn chạy nếu bình chứa nước trống rỗng, trong trường hợp đó, động cơ sẽ tạo ra ít năng lượng và thải ra khí CO2 nhiều hơn.
Theo Digital Trend