[TOÀN QUỐC] Các trò chơi của trẻ mẫu giáo giúp bé phát triển trí thông minh

Các thớt khác của cugaituoi Lịch sử giao dịch của cugaituoi (0)

#1
1. Trò chơi: Tay trái, tay phải của bé

==>> Xem chi tiết video tại đây: Gry dla chłopców darmowe


Mục đích
Trẻ nhận biết được tay phải, tay trái.

Chuẩn bị
– Những đồ dùng đồ chơi mà khi sử dụng trẻ phải dùng bằng tay phải hoặc tay trái như: bàn chải đánh răng, lược chải đầu, bút vẽ, thìa xúc cơm, bát… hoặc những đồ vật khi sử dụng trẻ phải dùng cả hai tay như: dây nhảy dây, giày có dây buộc…


– Số đồ dùng, đồ chơi bằng với số trẻ ở mỗi nhóm chơi. Đồ chơi để cách vạch xuất phát khoảng 3 – 4 m.
– Vẽ một vòng tròn quy định nơi để đồ dùng của mỗi nhóm lấy được.

Cách chơi
Cô chia trẻ thành 2 nhóm. Khi có hiệu lệnh, hai trẻ đứng đầu hai nhóm cùng xuất phát. Trẻ phải sử dụng tay phải (hoặc tay trái) để lựa chọn đồ dùng, đồ chơi, sau đó đặt đồ chơi vào vòng tròn quy định của nhóm, rồi chạy về nhóm của mình. Về đến nơi, trẻ phải chạm vào tay phải của bạn tiếp theo để bạn đó được xuất phát rồi chạy xuống cuối hàng. Nhóm nào thực hiện nhanh, đúng luật chơi và về đích trước là thắng cuộc. Nhóm nào về đích chậm hơn hoặc chơi sai là thua cuộc. Nhóm thua cuộc phải giơ tay phải (hoặc tay trái) lên và nhảy lò cò 1 vòng vừa nhảy vừa nói: “Đây là tay phải (hoặc tay trái)”.

2. Trò chơi: Xếp hình

Mục đích
Rèn luyện sự khéo léo và khả năng sáng tạo.

Chuẩn bị
Bộ xếp hình theo mục đích của trò chơi (hột, hạt, que, hình vuông, hình tròn, hình tam giác) và hình mẫu.

Cách chơi
Cô cho trẻ xem hình mẫu đã xếp sẵn. Sau đó, trẻ tự xếp hình theo mẫu hoặc theo gợi ý của cô giáo. Khi trẻ xếp xong, cô hỏi trẻ: Cháu vừa xếp hình gì ?” và phát triển nội dung cuộc đàm thoại bằng các câu hỏi mở.

==. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây: Fajne gry dla dziewczyn

3. Trò chơi: Vì sao bé buồn?

Mục đích
Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, khả năng nhận biết và biểu lộ cảm xúc.

Chuẩn bị
Bức tranh vẽ em bé có khuôn mặt buồn.

Cách chơi
Cô giáo đưa ra bức tranh vẽ em bé có khuôn mặt buồn và hỏi trẻ lí do vì sao em bé lại buồn. Cô giáo gợi ý để trẻ đưa ra lời giải thích (bé không có ai chơi cùng; bé không có đồ chơi; mẹ bé đi vắng…).
Tùy theo khả năng của trẻ trong lớp, cô khuyến khích trẻ đưa ra những ý tưởng và lời giải thích phù hợp. Ví dụ: “Em bé buồn vì không có đồ chơi”. Cô giáo gợi ý: “Vậy lớp mình phải làm gì để em bé khỏi buồn?” : tặng đồ chơi, chơi cùng em bé…
Sau đó, cô cho cả lớp làm đồ chơi để tặng bé.

==>> Xem chi tiết tại đây: Edukacyjne gry dla dzieci
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Qua mới hý hửng ngồi nghịch được con Q20 thắng đấu giá mà em lỡ tay quên đăng nhập wifi đã tải lung tung web gủng đủ cả mà chả nhớ tới, mãi đến tối đang gọi điện thì tự dưng tút.... tút... lại ngỡ bên kia có việc gì, bốc máy lên gọi lại thì mới hay ô ...
Lazada Vietnam Master card on Monday
Top