Call Blocker

XHuy

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Cám ơn bạn, có vẻ hay đấy. Theo như tác giả thì hình như đã có giải pháp khắc phục vấn đề tiếng chuông đầu tiên trước khi có tín hiệu bận rồi. Đang chờ version mới có SMS Blocker :)
 

nmt1978

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
XHuy said:
Cám ơn bạn, có vẻ hay đấy. Theo như tác giả thì hình như đã có giải pháp khắc phục vấn đề tiếng chuông đầu tiên trước khi có tín hiệu bận rồi. Đang chờ version mới có SMS Blocker :)

ừ, tác giả đang cố gắng làm 2 việc là thêm vào sms blocker và khắc phục vấn đề tiếng chuông đầu tiên.

Chương trình này đơn giản, nhưng có vấn đề là khi soft reset nó không tự minimize thì phải
 

maianhtungsten

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
hê hê! nếu mà người gọi để ý thì biết ngay người nhận đang backlist vì đổ 1 hồi chuông mà, SMS Blocker cũng hay nhỉ! Đành chờ thôi!
 

DigitalWorld

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Cái này nó không bằng cái SmartFilter các bác ạ, vì ngay ở phía người nhận cũng nghe đổ một hồi chuông rồi nó mới block. Trong khi đó đối với SmartFilter thì người gọi biết là người kia dùng blacklist (có 1 hồi chuông ngắn) nhưng phía người nhận hoàn toàn không bị đổ chuông.
 

maianhtungsten

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
SmartFilter và Call Blocker đều cho kết quả là có 1 hồi chuông rất ngắn ở phía người gọi ---> ngại chết đi được vì hiện nay mọi người đang sử dụng điện thoai dòng Symbian đều có biết phần mềm này rồi hoặc những người không sử dụng Symbian OS họ cũng đều nghe nói đến phần mềm ngăn chặn cuộc gọi rồi, giải pháp này chỉ dùng cho những thành phần không bao giờ muốn tiếp chuyện với người đang gọi mà thôi!
Cũng khó nhỉ các bác?
 

nmt1978

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
DigitalWorld said:
Cái này nó không bằng cái SmartFilter các bác ạ, vì ngay ở phía người nhận cũng nghe đổ một hồi chuông rồi nó mới block. Trong khi đó đối với SmartFilter thì người gọi biết là người kia dùng blacklist (có 1 hồi chuông ngắn) nhưng phía người nhận hoàn toàn không bị đổ chuông.

Bác Digital nói đúng đấy, cái hồi chuông đầu tiên của CallBlocker dài hơn và đồng thời người nhận cũng nghe đổ một hồi chuông. Nhưng được cái là mình thấy cái này đơn giản, tạo được danh mục block và hình như là không bị lỗi xung khắc nhiều như smartfilter. Nói chung là dùng tạm trong lúc chờ phần mềm 3in1 của bác Digital ra lò
 

DigitalWorld

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Về phía người gọi: mình nghĩ là phần mềm nào cũng vậy (giả sử mai này mình viết xong cái phần mềm xấu xí của mình thì chắc cũng thế, vì mình chưa thử nghiệm xong) người gọi sẽ nghe một tiếng chuông rất ngắn từ phía bên kia. Tại sao? --> vì khi tiếp nhận được cuộc gọi thì phần mềm nó phải xử lí số phone nó nhận vào xem có trùng hợp với số nào trong list (black/white) hay không rồi tiếp theo mới xem mình đã ra lệnh gì cho nó (tức là cái rule mình đã set: block all/contacts/vân vân và vân vân) rồi mới thực hiện được lệnh đó

Kết quả là: phải mất vài phần trăm giây (thậm chí nhiều hơn) để chận cuộc gọi lại. Chính vì thế phần mềm nào viết code càng đơn giản hiệu quả thì block cuộc gọi càng nhanh và độ dài của tiếng chuông thừa kia nó sẽ ngắn lại.

Theo mình (ý kiến riêng) thì mình đánh giá về chức năng chận cuộc gọi thì chức năng của SmartFilter tốt hơn. Tuy nhiên về giao diện và sử dụng thì đúng là Call Blocker dễ hiểu hơn.

Một kết luận rút ra nữa là: Nếu Contacts list của bạn càng dài thì thời gian phản ứng của phần mềm càng chậm khi có cuộc gọi đến. Chúng ta hãy hiểu cách làm việc của những phần mềm này: khi có cuộc gọi đến thì phần mềm phải thực hiện so sánh số đt đó với n số khác nhau (n là tổng số phone numbers trong contact list). Tôi biết có bạn để contacts list của mình lên đến > hoặc = 1000 số. Chính vì vậy mà người đó có cảm giác là SmartFilter không hiệu quả lắm vì để tiếng chuông kéo dài quá lâu (thật ra lúc ấy phần mềm vẫn đang phải "làm việc", trong khi đó thì Windows không chờ đợi đâu, nó sẽ báo chuông ngay), nhất là khi bạn chọn option là chỉ block 1 số nằm ở cuối danh sách (dài cả ngàn tên!).

Một điểm nữa: có nhiều bạn than phiền SmartFilter thậm chí không block được 1 vài số. Trường hợp này lại là khác: vì trong Contacts list có nhiều người chứa đủ thứ dữ liệu trong đó (tức là số Visa card, số CMND, hoặc viết nhầm địa chỉ vào chỗ số phone, hoặc thậm chí viết những ký tự không hợp lệ....) do đó cái phần mềm này khi đọc phải thì nó bị lỗi (không nhận dạng được) và thế là để cho cái call đó bị lọt lưới. Bạn sẽ hỏi tiếp: Vậy tại sao có khi lại bị có khi lại hoạt động tốt. Xin trả lời: trường hợp nó hoạt động tốt là vì khi so sánh số cuộc gọi đến (incoming call) với Contacts list thì nó tìm ra ngay số phone mình cần chặn (ví dụ tên là BÌNH chẳng hạn, chữ này nằm ở những ký tự alphabet đầu tiên A,B,C,D, vân vân) trong khi số phone với ký tự không hợp lệ thì ở tận chữ P chẳng hạn -- > trong trường hợp này phần mềm hoạt động tốt vì chưa đọc đến chữ P thì nó đã tìm ra được đối tượng cần tìm. Ngược lại, nếu mình block số phone có ký tự đầu tiên là S (ví dụ là SƠN chẳng hạn, tức là đứng sau chữ P) thì khi đọc ngang đến chữ P nó sẽ bị lỗi --> trường hợp này sẽ giống như không hoạt động (thật ra có hoạt động âm thầm, nhưng bị lỗi âm thầm).

Vài dòng kinh nghiệm chia sẻ với các bạn (mình hơi vội nên nói hơi dài dòng lủng củng :D).
 

nmt1978

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Bác Digital phân tích đúng. Mình nghĩ chỉ có tổng đài với dịch vụ call baring là chặn được cuộc gọi hoàn hảo theo nghĩa số gọi đến nghe "tut, tut" :))
 

maianhtungsten

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Ah! Thì ra là như vậy! bài post nhanh của bác Digital World làm mình hiểu ra nhiều điều! Cảm ơn bác nhiều nhé!
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Tình hình là mình có mua hàng pin bên nó, nó tả không chính xác làm mình chuyển khoản nó 100%, sau khi vừa ck xong & ngay 5 phút sau mình nhắn hỏi nó lại tình trạng pin, mới biết pin không đúng với yêu cầu mình cần mua & nói nó kh ...
Top