PHẦN MỀM Call Pro 2.0 = SMS reply missed calls + Calls filtering + Ghi âm + Nhắc thời gian

DigitalWorld

GẮN KẾT
GÂY DỰNG


Trước tiên xin cảm ơn tất cả các bạn đang đọc tin.

Tiền thân của Call Pro 2.0 là My SMS Secretary 1.0. Có thể xem Call Pro là bản mới của My SMS Secretary. Vì một số lý do và để tiện việc phát triển chương trình (dễ nhớ hơn), nên chúng tôi đã đổi tên chương trình này lại từ My SMS Secretary thành Call Pro (hiện nay là 2.0).

Trong bản Call Pro này, bạn sẽ sử dụng được rất nhiều chức năng mới.

Call Pro 2.0 là sự kết hợp của = Chận unwanted calls + Gửi SMS cho missed calls + Tự động ghi âm (Call recording) + Nhắc thời gian thoại (call meter)

Tất cả các thiết lập (chức năng) của nó cũng được sắp xếp theo từng mục một để bạn tiện sử dụng. Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn các tính năng và cách sử dụng của Call Pro 2.0 theo từng mục.



Mục 1: Trả lời cuộc nhỡ của số có trong sổ Điện thoại (contact):

Nếu tick vào ô “Gửi SMS cho tất cả contacts” thì khi có cuộc nhỡ chương trình sẽ gửi tin nhắn đến tất cả các cuộc nhỡ nếu số đó nằm trong contacts list, ngoại trừ những số đã bị chặn gửi tin nhắn trong mục 5 (xem mục 5: “Không gửi SMS trả lời cho các mã số đặc biệt”).

Trong trường hợp bạn không tick vào ô này, chương trình sẽ chỉ gửi cho số nhỡ nào có trong contacts list mà đã được bạn chọn trước (đánh dấu tick). Như vậy, tất nhiên là nếu bạn chọn (tick) một số trong contact list thì khi có cuộc gọi nhỡ Call Pro sẽ gửi SMS để trả lời nếu cuộc nhỡ này đáp ứng đủ điều kiện của các thiết lập ở mục 5 và mục 4 (xin xem mục 4 – Thiết lập)
 

Attachments

  • Call Pro 2.0.ARMV4.zip
    197.4 KB · Đọc: 1,379

DigitalWorld

GẮN KẾT
GÂY DỰNG


Nếu bạn không tick vào bất cứ contact nào, đương nhiên chương trình sẽ không gửi SMS đến bất cứ contact nào khi có cuộc nhỡ.

Nội dung tin nhắn trả lời: –-> có 2 cách chọn nội dung: Bạn có thể tùy chọn nội dung tin nhắn tự soạn hoặc nội dung tin nhắn đã soạn sẵn (xem mục 6 “Soạn trả lời SMS”).

Một số chương trình không có tùy chọn đánh dấu tick cho từng ô Contact như Call Pro mà chỉ có thể gửi tin nhắn trả lời cho cả nhóm Contacts mà thôi.

Chú ý 1: Contact List trong Call Pro 2.0 bao gồm cả các số Mobile và không phải Mobile, do vậy để tránh trường hợp gửi SMS cho các số điện thoại cố định, bạn nên qui định rõ mã số của ĐT cố định trong mục 5 (“Không gửi SMS trả lời cho các mã số đặc biệt”)

CHÚ Ý 2: CHỨC NĂNG MỚI CỦA CALL PRO LÀ CHO PHÉP BẠN TAP-AND-HOLD MỘT CONTACT BẤT KỲ CỦA LIST NGAY TRONG CALL PRO ĐỂ GỌI CONTACT ĐÓ TRONG MÁY CỦA BẠN RA EDIT, CHỈNH SỬA VÀ CẬP NHẬT NGƯỢC LẠI VÀO CALL PRO. NGOÀI RA BẠN CŨNG CÓ THỂ GỌI RA PHẦN TẠO MỚI HAY DELETE 1 CONTACT CỦA PHONE NGAY TỪ CALL PRO.

Chưa có chương trình nào (tương tự Call Pro) có chức năng này.



Mục 2: “Trả lời cho cả số Unknown”

Một khi bạn tick vào tùy chọn này, Call Pro 2.0 sẽ gửi tin nhắn khi có cuộc nhỡ của các số không nằm trong contact list.

Tương tự như mục 1, nội dung tin nhắn trả lời –-> có 2 cách chọn nội dung: Bạn có thể tùy chọn nội dung tin nhắn tự soạn hoặc nội dung tin nhắn đã soạn sẵn (xem mục 6 “Soạn trả lời SMS”).

 

DigitalWorld

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Mục 3: “Trả lời SMS cho số đặc biệt”

Bạn có thể chọn gửi tin nhắn riêng cho 1 số điện thoại đặc biệt nào đó khi có cuộc gọi nhỡ của số này. Số này có thể là 1 số bất kỳ nằm trong Contact hoặc không (Unknown). Tuy nhiên, để gửi SMS trả lời khi có cuộc nhỡ từ số này thì Call Pro cũng sẽ check xem nó có đáp ứng đủ các điều kiện đã thiết lập trong mục 4 (và mục 5 v.v…) không. Khi ghi lại báo cáo cho bạn, chương trình sẽ tự động tìm số này xem nó có nằm trong Contact list không, nếu có thì nó sẽ ghi tên của contact này vào báo cáo cho bạn.

Nội dung tin nhắn: do bạn tự soạn và chỉ có số này nhận được nội dung đó mà thôi.

Đa số các chương trình khác đều không có chức năng này.




Mục 4: Thiết lập để gửi SMS cho các cuộc gọi nhỡ.

Dùng để bạn thiết lập các thông số sau:

Call Pro 2.0 chỉ gửi SMS đến các số gọi nhỡ nếu số đó gọi cho bạn ít nhất là xxx lần chuông.

Call Pro 2.0 chỉ gửi SMS đến các số gọi nhỡ với một số lần tối đa là yyy lần trong ngày.

Call Pro 2.0 chỉ gửi SMS đến các số gọi nhỡ nếu lần cuối cùng gửi tin cho số đó cách đó ít nhất là zzz phút.


Một số các chương trình khác không có chức năng này.

 

DigitalWorld

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Mục 5: Không gửi SMS trả lời cho các mã số đặc biệt:

Các số ĐT bàn không thể nhận & đọc SMS được, do đó việc gửi trả lời đến ĐT bàn là điều phung phí cho bạn. Tại đây bạn có thể khai báo mã số vùng (hoặc mạng v.v...) hoặc bất cứ mã số nào (VD mã quốc tế) để giúp cho chương trình phân biệt được 1 cuộc gọi từ ĐT bàn hoặc từ di động - hoặc bất cứ mã số ĐT nào - mà bạn không muốn gửi trả lời. Bạn cần phải ghi đúng mã số cần thiết của vùng/mạng hoặc mã số quốc tế đó.

Ví dụ:

Để tránh việc gửi SMS cho cuộc nhỡ của số điện thoại bàn tại TPHCM bạn nhập vào mã số: 08
Để tránh việc gửi SMS cho cuộc nhỡ của số điện thoại bàn tại HN bạn nhập vào mã số: 04
Không muốn gửi SMS cho cuộc nhỡ của số điện thoại Sphone tại TPHCM bạn nhập vào mã số: 095
Không muốn gửi SMS cho cuộc nhỡ của số điện thoại Vinaphone bạn nhập vào mã số: 091


Một số các chương trình khác không có chức năng này.




Mục 6: Soạn tin nhắn để trả lời cho cuộc nhỡ:

A- Tin nhắn tự soạn: Khi soạn tin nhắn bạn có thể dùng chức năng “CHÈN CHỮ” vào để làm tăng độ personalization của tin nhắn lên (bấm vào nút “Chèn chữ”): Dùng để chèn các thông tin về 1 số gọi nhỡ vào SMS nếu số đt đó nằm trong contact list. Các thông tin đó là: Title, First Name, Middle Name, Last Name, Company Name.

Ví dụ: Nếu bạn soạn tin nhắn có nội dung: Xin lỗi [TITLE] [FIRSTNAME], tôi đang bận. Tôi sẽ gọi lại cho [TITLE] sau.

Khi Call Pro gửi tin, nếu người gọi (nhỡ) là số 123456 của a. Văn thì a. Văn sẽ nhận được tin nhắn là “Xin lỗi Anh Văn, tôi đang bận. Tôi sẽ gọi lại cho Anh sau.” Nếu người gọi là số 111111 của chú Khải thì chú ấy sẽ nhận được tin nhắn với nội dung lại là: “Xin lỗi Chú Khải, tôi đang bận. Tôi sẽ gọi lại cho Chú sau.”

Điều kiện: bạn phải nhập đúng dữ liệu vào contacts list (Title, First Name, Middle Name, Last Name, Company Name) thì chương trình mới chèn đúng được.

Trong trường hợp không tìm thấy những chữ đặc biệt đó trong Contact List, Call Pro 2.0 sẽ tự động thay thế bằng những chữ mà bạn nhập vào các ô trống tương ứng (phía bên dưới của trang chèn chữ). Nếu bạn để trống những ô này, nó sẽ tự động bỏ qua.

Trường hợp số ĐT không nằm trong contacts list, Call Pro sẽ thay thế các chữ chèn đặc biệt bằng những chữ bạn đã nhập vào các ô trắng tương ứng. Nếu bạn để trống những ô này, nó cũng sẽ tự động bỏ qua.

Để chèn chữ đặc biệt vào ô soạn tin, bạn đặt dấu nháy vào chỗ muốn chèn rồi bấm nút “Chèn chữ” sẽ xuất hiện trang Chèn chữ để lựa chọn. Khi chọn chữ bạn muốn xong, bạn lại bấm nút “Chèn chữ” tự động chữ bạn muốn sẽ được đưa vào tin nhắn và quay lại trang chính.

Một số các chương trình khác không có chức năng này.

Chức năng của các ô soạn tin: Tap-and-hold cho phép bạn tùy chọn undo, copy, cut, paste, delete.

Một số các chương trình khác cũng không có chức năng này.

 

DigitalWorld

GẮN KẾT
GÂY DỰNG



B- Tin nhắn soạn sẵn: Call Pro 2.0 cung cấp một số tin nhắn soạn sẵn bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, bạn có thể đưa thêm vào danh sách tin soạn sẵn của mình từ tin nhắn tự soạn bằng cách bấm nút “Lưu tin”. Nếu muốn xóa tin nhắn trong danh sách soạn sẵn, bạn bấm nút “Xóa tin”

Một số các chương trình khác không có chức năng này.

Chú ý: Tin nhắn sẽ được gửi đi cho các cuộc gọi nhỡ là tin nhắn bạn ĐANG CHỌN trong list các tin soạn sẵn.



Mục 7: “Thiết lập cho cuộc gọi đến”

A- Nhắc thời gian khi gọi (Call Time Metering):

Đây là chức năng độc đáo của Call Pro 2.0.

Bạn có thể tùy chọn 1 khoảng thời gian bất kỳ nào (cách nhau mỗi 5 giây hoặc hơn, tối đa là mỗi 2 phút tức 120 giây) để khi gọi điện thoại, Call Pro sẽ nhắc bạn thời gian (tương đương với tiếng Bíp nhỏ của ĐTDĐ khi đàm thoại). Tuy nhiên, đối với Windows Mobile thì tất cả các chức năng âm thanh của máy đều không thể hoạt động được khi bạn đàm thoại nên Call Pro phải dùng giải pháp báo rung để nhắc thời gian. Bạn sẽ được nhắc nhở bằng một cú báo rung nhẹ khi đến khoảng thời gian đã định và sẽ lặp lại theo chu kỳ.

Chức năng báo thời gian hoạt động cả khi có cuộc gọi đến (bạn trả lời cuộc gọi và bắt đầu đàm thoại) lẫn khi bạn thực hiện cuộc gọi đi.

Hiện tại chưa có soft nào dùng cho PPC trên thị trường có chức năng này (theo như tôi biết)!

 

DigitalWorld

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
B – Chức năng tự động ghi âm cuộc gọi đến:

Đây cũng là một chức năng độc đáo của Call Pro.

Nhược điểm duy nhất của nó (đơn giản là vì ta không thể khắc phục được điều đó với Windows Mobile của bác Bill!) là không ghi âm trực tiếp được bằng tín hiệu số mà chỉ ghi qua âm thanh earphone nên đầu dây bên kia nghe khá nhỏ (còn tiếng của bạn thì nghe rất rõ). Tuy nhiên, nếu đó là cuộc thoại quan trọng mà bạn phải bắt buộc ghi âm lại thì đây chính là giải pháp rất tốt. Bạn có thể dùng các phần mềm (VD Sound Forge) chỉnh sửa âm thanh để tăng volume lên một cách dễ dàng sau khi chép file vào desktop từ máy của bạn.





Ưu điểm của nó là bạn có thể cho bạn chọn trước một số ĐT bất kỳ (khi bạn đang muốn ghi âm đối tượng nào đó) và chỉ cần nhập số ĐT đó vào hoặc ghi âm tất cả các cuộc gọi đến. Khi có cuộc gọi đến, Call Pro sẽ làm tất cả cho bạn: tự động ghi âm và lưu lại bằng tập tin âm thanh .wav mà bạn không cần phải xoay sở, lúng túng với các nút ghi âm nào hoặc phần mềm nào khác nữa. Ngoài ra, nó cũng cho phép lưu lại các file âm thanh với 2 tùy chọn là vào card nhớ hoặc vào Pocket PC.

Chức năng này chỉ làm việc đối với cuộc gọi đến, không hoạt động đối với cuộc gọi đi. Khi hoạt động, nó không ảnh hưởng gì đến chất lượng cuộc gọi của bạn.

Chú ý: Sau khi gọi xong (bạn hoặc người bên đầu dây bên kia tắt máy), nếu bạn thấy cái recorder vẫn còn hiện diện thì vui lòng chờ vài giây vì khi đó Call Pro đang lưu lại file (bạn cũng đã biết rằng khi record âm thanh thì tập tin wav nếu gọi lâu khoảng > 5phút sẽ là khá lớn với Pocket PC).

File được tự động đặt tên (tối đa đặt được 200 files cùng lúc cho mỗi một số ĐT). VD: DWS0903123456_1 , trong đó 0903123456 là số điện thoại. Chúng tôi khuyến cáo bạn nên đặt thiết lập lưu file vào thẻ nhớ, vì lưu file vào Pocket PC có thể làm mất tài nguyên của máy, đồng thời nếu hết bộ nhớ chương trình sẽ không ghi lại được và làm mất file đàm thoại quan trọng của bạn.

Tất cả các chương trình khác tương tự Call Pro 2.0 đều không có chức năng này như Call Pro.

Chú ý: Chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào về business, v.v... của bạn nếu bạn sử dụng không thành công chức năng này.




Mục 8: Đăng ký

Sau khi nhập số đăng ký vào ô “Số đăng ký” xong bạn phải nhớ nhấn menu “Lưu thiết lập” để lưu lại số và hoạt hóa các chức năng đang bị bất hoạt của bản demo.
 

DigitalWorld

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Mục 9: “Từ chối cuộc gọi” (hoặc chận cuộc gọi)





Bạn có thể thiết lập tùy chọn sau:

- Từ chối số không có trong sổ điện thoại (Unknown)

- Từ chối số trong Contacts (có thể tùy chọn thoải mái từng contact, hoặc tất cả nhóm contacts)

- Từ chối số đặc biệt nào đó (có thể nhập nhiều số) (*).

- Từ chối một số bất kỳ có mã vùng (mã mạng) mà bạn muốn chận.


(*) Khi nhập số ĐT xong bạn nhớ phải tick vào ô tương ứng của mỗi tùy chọn nhé, thì chương trình mới làm việc đúng được!

Việc gửi SMS trả lời cho các số bị chặn (có thể xem như là 1 “cuộc nhỡ” có chủ đích của bạn!) có những đặc điểm sau:

- Cuộc gọi bị từ chối không nhất thiết lúc nào cũng được nhắn tin trả lời từ Call Pro: nó cũng phải tuân theo những thiết lập đã nói bên trên như bất kỳ cuộc gọi nhỡ nào khác. Tuy nhiên nó có thêm 1 đặc điểm bên dưới.

- Cuộc gọi bị từ chối không bị ràng buộc về thiết lập số chuông reo tối thiểu mà bạn đã chọn ở mục 4. Nói cách khác, vì cuộc gọi bị chận lúc nào cũng chỉ reo được tối đa là 1 tiếng chuông nên nếu nó thỏa mãn được các thiết lập khác của bạn thì Call Pro sẽ gửi SMS trả lời cho nó, bất kể bạn thiết lập bao nhiêu tiếng chuông.


Một số các chương trình khác không có tính năng này hoặc có nhưng không đầy đủ. Với Call Pro bạn có thể chọn thoải mái số bị từ chối mà không cần phải làm Black List, White List v.v… rất phức tạp.

Nếu không muốn từ chối số nào cả, bạn chỉ việc bỏ chọn hết (không tick vào ô nào cả).

Mục 10: Báo cáo:



Có 3 loại báo cáo:

- Báo cáo cuộc gọi nhỡ không có gửi SMS trả lời.
- Báo cáo cuộc gọi nhỡ đã có gửi SMS trả lời.


Báo cáo loại 3 là một báo cáo đặc biệt: nếu bạn tap-and-hold (nhấn và giữ) vào một báo cáo cuộc gọi nhỡ bất kỳ nào đó, sẽ hiện ra menu để bạn có thể gọi trực tiếp cho số đó từ Call Pro. Nếu bạn thực hiện cuộc gọi, báo cáo loại 1 (hoặc 2) sẽ chuyển sang loại 3 (“Called”).

Với Call Pro 2.0 bạn có thể gọi cho chủ nhân của cuộc gọi nhỡ trực tiếp ngay trên chương trình mà không cần phải bấm máy hoặc dò sổ ĐT!
 

DigitalWorld

GẮN KẾT
GÂY DỰNG


Một số chương trình không có chức năng báo cáo. Các chương trình khác đều không có chức năng gọi trực tiếp này.

Xin mời các bạn cùng test thử CALL PRO 2.0 và góp ý thêm cho mình nhé! (một nhược điểm của Call Pro là khởi động hơi lâu, vì nó có nhiều chức năng & settings quá hì hì).

Chú ý: Một số chức năng advanced của bản demo bị bất hoạt (khi bạn nhập key mới kích hoạt được):

- Nội dung tin nhắn trả lời cho Số đặc biệt
- Tin nhắn tự soạn (+ chèn chữ)
- Xóa và lưu tin nhắn tự soạn
- Ghi âm cho số đặc biệt (chức năng ghi âm tất cả cuộc gọi vẫn hoạt động)
- Từ chối số đặc biệt
- Từ chối số có mã vùng đặc biệt
- Xóa báo cáo cũ (tuy nhiên bạn vẫn có thể xóa báo cáo bằng cách thủ công vào program folder… và xóa file log.xml - nếu muốn xóa hết hoặc dùng popup để xóa từng record :))


Cảm ơn tất cả các bạn rất nhiều.

DOWNLOAD TẠI TRANG 10 CỦA TOPIC NÀY
 

phuongsfc

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Hi!
Bạn nói là có 3 files và phải tải đủ 3 files thì mới cài được CT! trên đây tôi thấy chỉ có 2 files, đợi mãi chẳng thấy No3 ở đâu cả??? bó tay.
Sorry! vừa mới post xong thì cũng là lúc hiện ra No3.
Tiện đây xin hỏi bạn dichital: đây là bản free hay bản commercial? vì thấy chỉ có i phần nói về đăng ký mà chưa có chính thức yêu cầu.
Bản này so với SmartInbox thì hình như chỉ ko có khóa cho SMS thôi hay sao ấy, còn trả lời cuộc gọi nhỡ thì có khi dễ dùng hơn Samrtinbox.
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Tình hình là mình có mua hàng pin bên nó, nó tả không chính xác làm mình chuyển khoản nó 100%, sau khi vừa ck xong & ngay 5 phút sau mình nhắn hỏi nó lại tình trạng pin, mới biết pin không đúng với yêu cầu mình cần mua & nói nó kh ...
Top