cấp cứu khẩn cấp- Ip 3G tự trừ tiền trong tk

akai_1608

NHẬP HỘI
các bác giúp hộ em vụ này tý, ko hiểu sao e cứ nạp tiền vào tk, dùng đc 1 lúc là nó trừ sạch sẽ ko còn đồng nào các bác à, bữa giờ em bị mất 200k rùi, ức quá mà ko làm gì đc, hic :(:)(:)((
 

Lam Sơn

Super Moderators
Bạn nhớ kỹ lại xem có trả lời các tin nhắn tham gia "trò chơi trúng thưởng" hoặc "tin báo trúng thưởng" lừa đảo không? Khi trả lời lại bằng tin nhắn như thế bạn không mất 5.000, 10.000 hoặc 15.000 ngàn mà.... mất sạch tài khoản.
 

LapTools

GÂY DỰNG
Có thể Bạn bạn bị trừ tiền ở các ứng dụng sau :
1- GPRS
2-3G
Cho nên khi không dùng Data ,thì nên Tắt GPRS (EDGE ) nếu không khi bạn sài Wifi mà tắt đi or không sóng thì máy tự chuyển qua EDGE phục vụ cho Petch Mail ( nếu không dùng thì cũng nên Tắt PETCH MAIL luôn )
@ 3G cũng thế ,nếu không nhắn tin đăng kí gói cước ... thì cũng bị trừ theo Dung lượng tải
@ Để thuận tiện cho việc tắt mở các chức năng trên Iphone ,bạn nên cài một CT nào đấy để dể on/off các func cho tiện dụng ( như SBsetting ) chẳng hạn .....
Thân
 

akai_1608

NHẬP HỘI
mình đã cài Sbsetting và tắt hết các ứng dụng như 3G, wifi,check mail,..v..v... rùi bạn àh. trên cùng màn hình chỉ hiện mỗi chữ E thôi (lúc trước là 3G), mình cài cả privacy để chặn các tin nhắn ra ngoài của free app luôn. Mình nạp 50k đi ngủ và sáng dậy còn 500 đ. hic, giờ ko dám nạp tiền nữa luôn. bro nào có cao kiến gì giúp với ạh, chứ cứ thế này thì nghèo mất, hic
Tks all
 

LapTools

GÂY DỰNG
mình đã cài Sbsetting và tắt hết các ứng dụng như 3G, wifi,check mail,..v..v... rùi bạn àh. trên cùng màn hình chỉ hiện mỗi chữ E thôi (lúc trước là 3G), mình cài cả privacy để chặn các tin nhắn ra ngoài của free app luôn. Mình nạp 50k đi ngủ và sáng dậy còn 500 đ. hic, giờ ko dám nạp tiền nữa luôn. bro nào có cao kiến gì giúp với ạh, chứ cứ thế này thì nghèo mất, hic
Tks all

Bác Dùng mạng gì ?
Thử vào network -->cellular Data network--> Cellular DATA --xóa trống setup của dòng APN ,username ,password ...... ( giao thức set EDGE )-->nhấn home trở về ..
Thân
 

newversiondevil

GÂY DỰNG
các bác giúp hộ em vụ này tý, ko hiểu sao e cứ nạp tiền vào tk, dùng đc 1 lúc là nó trừ sạch sẽ ko còn đồng nào các bác à, bữa giờ em bị mất 200k rùi, ức quá mà ko làm gì đc, hic :(:)(:)((
Bác thử tăt 3G đi xem có hết ko và reboot lại máy!
 

Lam Sơn

Super Moderators
Hôm nay báo Tuổi Trẻ có đăng tin việc người dùng điện thoại (trả trước lẫn trả sau) bị thất thoát tiền cước. Bạn kiểm tra lại xem máy của mình có rơi vào một trong các trường hợp sau không? (Mạng Mobifone).

Cước vô lý, khách hàng kêu trời

Gần đây, nhiều khách hàng MobiFone giật mình khi nhận thông báo cước của nhà mạng với những khoản cước dịch vụ giá trị gia tăng nhảy vọt so với mức sử dụng thông thường.


Bảng cước dài đến 39 trang của ông N.v.học -Ảnh: Đức Thiện

Đầu tháng 1-2010, ông N.Đ.Thông (quận Bình Thạnh, TP.HCM) nhận được thông báo cước tháng 12-2009 từ MobiFone cho số thuê bao trả sau của ông là 090381xxxx. Ông Thông giật mình khi nhìn tổng mức cước phải thanh toán hơn 700.000 đồng, trong đó cước cuộc gọi chỉ 37.500 đồng nhưng cước dịch vụ giá trị gia tăng đến 557.000 đồng.

Ông Thông cho biết không sử dụng bất kỳ dịch vụ giá trị gia tăng nào bằng số này và khẳng định MobiFone tính cước dịch vụ giá trị gia tăng của ông 557.000 đồng là vô lý.

Cước trên trời rơi xuống

Đầu tháng 2, MobiFone tiếp tục gửi thông báo cước tháng 1 thuê bao của ông Thông là 220.000 đồng, trong đó tiền cước gọi chỉ 30.000 đồng nhưng tiền dịch vụ giá trị gia tăng là 133.000 đồng.

Bức xúc với số tiền cước gần 700.000 đồng từ trên trời rơi xuống, ông Thông đã khiếu nại trung tâm chăm sóc khách hàng MobiFone và được giải thích tiền cước nhiều vì ông dùng dịch vụ GPRS (công nghệ kết nối theo gói dữ liệu trên điện thoại di động), nhà mạng thừa nhận đã tự động cài dịch vụ GPRS cho khách hàng và hiện có nhiều người cũng đang khiếu nại như ông.

Từ tháng 12-2009, chị L.T.Trang (Quảng Bình), chủ thuê bao trả sau 090507xxxx, thấy cước điện thoại hằng tháng bỗng dưng tăng đáng kể, riêng tháng 1-2010 chị phải trả gần 700.000 đồng, trong đó cước dịch vụ giá trị gia tăng 403.645 đồng.

Chị không rõ mình đã dùng dịch vụ gì mà nhiều tiền như thế nên gọi hỏi tổng đài thì được cho biết cước giá trị gia tăng đó gồm: cước nhắn tin: 160.000 đồng, cước GPRS: 69.000 đồng, số còn lại mà nhà mạng trừ do chị sử dụng dịch vụ gì thì tổng đài cũng chịu, không biết.

Lý do... bó tay

Anh H.Đ.Chương (TP.HCM), chủ thuê bao trả trước 093372xxxx, chỉ trong đầu tháng 2 đã bị trừ 2,6 triệu đồng trong tài khoản. Gọi điện đến tổng đài thắc mắc thì được trả lời anh bị trừ như vậy vì đã nhắn tin cho dịch vụ 6741. Khi anh nói không sử dụng dịch vụ này thì tổng đài lại bảo điện thoại anh bị virus.

Vì điện thoại mới mua và đang còn trong thời hạn bảo hành nên anh Chương đã mang máy đi bảo hành, nơi bán kiểm tra và cho biết điện thoại anh không có virus.

Anh Chương cũng thắc mắc anh dùng điện thoại hai sim, nếu máy bị virus như trả lời của tổng đài thì tại sao sim số kia không bị ảnh hưởng?

Chúng tôi đã gửi phản ảnh đến đại diện MobiFone về các trường hợp cụ thể này. Bộ phận chăm sóc khách hàng MobiFone đã chủ động liên lạc với chị Trang để thông báo lại với chị rằng cước nhắn tin của chị trong tháng 1 là 289.000 đồng và cước GPRS là 115.000 đồng.

Chị Trang cho biết chị nhắn tin rất ít nhưng không đếm được nhắn bao nhiêu tin nên đành chấp nhận câu trả lời của MobiFone.

Với trường hợp anh Chương, MobiFone hẹn sẽ trả lời sau khi kiểm tra số liệu.

GPRS được cài mặc định

Ngày 3-3, MobiFone đã gửi trả lời khiếu nại của khách hàng N.Đ.Thông với giải thích: “Khi khách hàng sử dụng thiết bị đầu cuối thông minh (smartphone) như iPhone, HTC... để truy cập Internet hoặc sử dụng các dịch vụ nội dung khác tại một số khu vực có sóng wifi, tại thời điểm chất lượng sóng wifi không tốt hoặc rớt đột xuất, thiết bị đầu cuối sẽ tự động chuyển qua kết nối khác (thường là GPRS). Khi đó khách hàng thường không để ý và cho rằng đang sử dụng kết nối qua wifi nên tiếp tục sử dụng dịch vụ, do vậy đã phát sinh cước GPRS.

Tuy nhiên, việc mở mặc định dịch vụ GPRS đã gây ra thắc mắc của quý khách trong quá trình sử dụng. Chúng tôi đã cắt dịch vụ GPRS ngay thời điểm quý khách phản ảnh. Chúng tôi sẽ tiến hành khấu trừ cước GPRS phát sinh trong tháng 1-2010 với số tiền 601.049 đồng (đã có VAT) vào chu kỳ cước tháng 3-2010”.

Như vậy, MobiFone đã tự ý mở dịch vụ GPRS cho khách hàng mà không cần biết họ có muốn dùng hay không.

Trước đây, MobiFone đã tự động cài nhạc chờ cho khách hàng và thu cước. Tuy rằng chỉ thu cước 9.000 đồng/tháng nhưng việc làm này đã gây khó chịu và phản ứng từ khách hàng.

Hiện tại, nếu đúng như trả lời của bộ phận chăm sóc khách hàng MobiFone, nhà mạng tự động cài dịch vụ GPRS cho khách hàng thì thiệt hại của những người vô tình sử dụng và lợi nhuận của nhà mạng sẽ là bao nhiêu khi số người sử dụng điện thoại smartphone hiện nay rất lớn và cước GPRS không rẻ.

Mặt khác, các khiếu nại về cước chúng tôi nhận được đều trong khoảng hai tháng gần đây. Dù liên lạc rất nhiều lần từ ngày 20-2 nhưng đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức và thỏa đáng của MobiFone về các trường hợp trên ngoài cái hẹn “đang xác minh và sẽ trả lời ngay”.



Theo Tuổi Trẻ Online​
 

akai_1608

NHẬP HỘI
hi lối của máy mình đã đc khắc phục rùi, lý do là tại nhà mạng bạn àh, hôm qua nhận đc tn của nhà mạng là do lỗi kỹ thuật, mình đã đc hoàn lại đúng số tiền bị mất nửa ngày sau đó.
Anyways, tks ý kiến giúp đỡ của các bạn
 

EvilSpirit

GẮN KẾT
Thằng Viettel cũng thế lúc mới chuyển qua dùng bold, nó tự động cài 3G cho mình may check kịp không ốm đòn
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Cảm ơn bạn đã thông tin.
Top