Chuyên mục thể hình: Front Squat vs Back Squat

Các thớt khác của Tanm4
Chúng ta đã bước sang năm 2017 được vài ngày rồi, và trong năm mới 2017 thì tôi cũng muốn có một số bài viết với chủ đề mới chứ không tập trung quá nhiều vào đồng hồ như trước nữa :D. Cũng như mọi người đã thấy, những năm gần đây phong trào tập gym đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Mọi người cũng đã bắt đầu quan tâm hơn và bắt đầu đầu tư cho sức khỏe của mình - đó là một điều tuyệt vời!



Ai bảo phụ nữ tập tạ là đô

Nhắc tới việc tập luyện nói chung và tập tạ nói riêng, chắc nhiều người cũng nghe thấy câu: "Squat is king - Squat là vua của các bài tập". Đúng như vậy, Squat là một bài tập toàn diện cho thân dưới, giúp xây dựng cơ bắp, tăng sức mạnh đồng thời cũng là một bài giảm mỡ tuyệt vời. Squat có 2 biến thể chính là Front Squat và Back Squat, mỗi động tác có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Để so sánh 2 động tác và quyết định xem mình phù hợp với động tác nào hơn, mời các bạn xem clip bên dưới:

Nếu các bạn ngại xem, tôi cũng sẽ tóm tắt lại clip và phân tích từng động tác

Front Squat:
- Tập trung nhiều hơn vào cơ đùi trước.
- Giúp cho cột sống thẳng một cách tự nhiên, đầu gối mở ra tự nhiên.
- Không phải khóa vai, hợp với những người có tiển sử bị chấn thương vùng vai.
- Là bài bổ trợ tốt cho Clean & Jerk.
- Yêu cầu cổ tay, cùi trỏ có độ linh hoạt cao để giữ thanh đòn.

Back Squat:
- Tập trung nhiều hơn vào mông, đùi sau.
- Phù hợp để tăng sức mạnh, có thể tập với tạ RẤT NẶNG.
- Nếu tập không chuẩn sẽ bị cong lưng, gây ảnh hưởng xấu tới cột sống.
- Phải khóa vai để giữ thanh đòn, không phù hợp với những người bị đau vai.

Dựa vào những ưu, khuyết điểm ở trên, bạn có thể quyết định rằng mình nên tập bài gì đúng không? Nếu có thể, bạn cũng nên tập cả 2 bài để cơ thể phát triển toàn diện hơn. Như đã nói, Squat là một bài tập tuyệt vời và bạn không nên bỏ qua bất kể là vì lý do gì. Hãy kiên trì tập luyện và bạn sẽ thấy được sự thay đổi của cơ thể.

Vì đây là chuyên mục mới nên rất mong mọi người đóng góp ý kiến giúp. Nếu các bạn có thắc mắc gì về lĩnh vực này thì có thể thoải mái đặt câu hỏi, tôi sẵn sàng trả lời ;) (Nếu trả lời không được thì cũng sẽ tìm trên đủ nguồn để ra bằng được câu trả lời :p)

Nguồn:
T-Cityz
 
Last edited:

Tuyền Phạm

Sầu nhân độc cô
GẮN KẾT
7 Tháng một 2017 lúc 10:14
#4
Có một thứ vô cùng quan trọng để tập các bài squat mà bác lại không nhắc đến: đó là power rack hoặc half rack- thứ không thể thiếu khi squat. Trong hình bạn gái kia squat đến 90 Lb mà không có người đỡ, không có thanh bảo hiểm, rất nguy hiểm!

Bản thân em thích back squat hơn vì thanh barbell nằm trên vai sẽ dễ chịu hơn khi barbell nằm trên xương quai xanh ( front squat).

Khoe với các bác cái power rack full inox của em. hehe
IMG_20151202_182534.jpg
IMG_20151107_165715.jpg
 
7 Tháng một 2017 lúc 16:50
#5
Nhờ bài này giờ mới rõ 2 khái niệm mà cứ nghe mấy cô tư vấn bên Cali Fitness gọi nhẹo nhẹo kêu đi đăng kí tập
 
8 Tháng một 2017 lúc 01:12
#6
Có một thứ vô cùng quan trọng để tập các bài squat mà bác lại không nhắc đến: đó là power rack hoặc half rack- thứ không thể thiếu khi squat. Trong hình bạn gái kia squat đến 90 Lb mà không có người đỡ, không có thanh bảo hiểm, rất nguy hiểm!

Bản thân em thích back squat hơn vì thanh barbell nằm trên vai sẽ dễ chịu hơn khi barbell nằm trên xương quai xanh ( front squat).

Khoe với các bác cái power rack full inox của em. hehe View attachment 663469 View attachment 663468
Em kia chắc trong team cross fit nên mới front ko rack, chắc tập cả clean & jerk luôn :))
Bác đầu tư phòng tập tại nhà ác nhỉ, em ở nhà lười phải ra phòng gym mới có động lực :D:D
 

Tuyền Phạm

Sầu nhân độc cô
GẮN KẾT
8 Tháng một 2017 lúc 07:39
#7
Em kia chắc trong team cross fit nên mới front ko rack, chắc tập cả clean & jerk luôn :))
Bác đầu tư phòng tập tại nhà ác nhỉ, em ở nhà lười phải ra phòng gym mới có động lực :D:D
Công việc của em không fix thời gian, lúc sớm lúc muộn nên không tiện ra phòng tập bác ạ. Em đành đầu tư cái home gym nhỏ nhỏ để tập cho chủ động, cũng đủ được hầu hết các bài. Tập ở nhà thì cái hay là chủ động, không phải chờ đợi người khác tập xong máy, thích nghe nhạc gì thì nghe, chủ động về thời gian. Cái dở là khi muốn tập nặng thì hơi nguy hiểm vì không có người đỡ tạ giúp.
 
9 Tháng một 2017 lúc 16:10
#10
:)
Thấy anh chị em làm xôm quá.
Luyện tập thì trước hết thì phải xem mục đích tập để làm gì, tùy mục đích mà mình xây dựng bài tập như thế nào.
Có điều cần chú ý là khi Squat (E cứ gọi là gánh tạ) thì đầu gối không đưa ra quá mũi chân, dễ ảnh hưởng đến hệ thống dây chằng. Mod @Tanm4 có thể cho em chung sức ở mục này ko? E có chuyên môn về mục này.
 

Nội dung tương đồng

Bài viết cần bạn xem thêm

Z8HWnf2ty47VtS5DFRMVR7-970-80.jpg

Thời gian đúng là một thứ tàn nhẫn không chừa một ai, không dung thứ cho bất kì thứ gì. Cả hệ điều hành Windows cũng vậy. Theo một email gần đây từ CEO Satya Nadella khi ông vạch ra cấu trúc mới cho toàn ...
Lazada Vietnam Master card on Monday