Đã xem - Không hiển thị lại nữa!

Hội chợ LAMCHAME & HANDHELD - Bạn có tham gia?

Nếu bạn có sản phẩm muốn giới thiệu cho Tết Nguyên Đán, bạn có thể đăng ký tham gia Hội Chợ Giao Lưu LÀM CHA MẸ ngày 15/1/2017 tại KTX Trường ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Hà Nội

THÔNG TIN CHI TIẾT
By Tanm4 on 6 Tháng một 2017 lúc 22:36
  1. Tanm4

    Tanm4 T-Moderator

    Bài viết:
    124
    Nhận Likes:
    209
    Ratings:
    +232 / 5 / -0
    Chúng ta đã bước sang năm 2017 được vài ngày rồi, và trong năm mới 2017 thì tôi cũng muốn có một số bài viết với chủ đề mới chứ không tập trung quá nhiều vào đồng hồ như trước nữa :D. Cũng như mọi người đã thấy, những năm gần đây phong trào tập gym đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Mọi người cũng đã bắt đầu quan tâm hơn và bắt đầu đầu tư cho sức khỏe của mình - đó là một điều tuyệt vời!

    [​IMG]
    [​IMG]
    Ai bảo phụ nữ tập tạ là đô

    Nhắc tới việc tập luyện nói chung và tập tạ nói riêng, chắc nhiều người cũng nghe thấy câu: "Squat is king - Squat là vua của các bài tập". Đúng như vậy, Squat là một bài tập toàn diện cho thân dưới, giúp xây dựng cơ bắp, tăng sức mạnh đồng thời cũng là một bài giảm mỡ tuyệt vời. Squat có 2 biến thể chính là Front Squat và Back Squat, mỗi động tác có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Để so sánh 2 động tác và quyết định xem mình phù hợp với động tác nào hơn, mời các bạn xem clip bên dưới:


    Nếu các bạn ngại xem, tôi cũng sẽ tóm tắt lại clip và phân tích từng động tác

    Front Squat:
    - Tập trung nhiều hơn vào cơ đùi trước.
    - Giúp cho cột sống thẳng một cách tự nhiên, đầu gối mở ra tự nhiên.
    - Không phải khóa vai, hợp với những người có tiển sử bị chấn thương vùng vai.
    - Là bài bổ trợ tốt cho Clean & Jerk.
    - Yêu cầu cổ tay, cùi trỏ có độ linh hoạt cao để giữ thanh đòn.

    Back Squat:
    - Tập trung nhiều hơn vào mông, đùi sau.
    - Phù hợp để tăng sức mạnh, có thể tập với tạ RẤT NẶNG.
    - Nếu tập không chuẩn sẽ bị cong lưng, gây ảnh hưởng xấu tới cột sống.
    - Phải khóa vai để giữ thanh đòn, không phù hợp với những người bị đau vai.

    Dựa vào những ưu, khuyết điểm ở trên, bạn có thể quyết định rằng mình nên tập bài gì đúng không? Nếu có thể, bạn cũng nên tập cả 2 bài để cơ thể phát triển toàn diện hơn. Như đã nói, Squat là một bài tập tuyệt vời và bạn không nên bỏ qua bất kể là vì lý do gì. Hãy kiên trì tập luyện và bạn sẽ thấy được sự thay đổi của cơ thể.

    Vì đây là chuyên mục mới nên rất mong mọi người đóng góp ý kiến giúp. Nếu các bạn có thắc mắc gì về lĩnh vực này thì có thể thoải mái đặt câu hỏi, tôi sẵn sàng trả lời ;) (Nếu trả lời không được thì cũng sẽ tìm trên đủ nguồn để ra bằng được câu trả lời :p)

    Nguồn:
    T-Cityz
     
    • Thích Thích x 1
    Last edited: 9 Tháng một 2017
Sub-Categories: This article has no sub-categories

Bình luận

Thảo luận trong 'HANDHELD CAFÉ' bắt đầu bởi Tanm4, 6 Tháng một 2017.

    1. meovn

      meovn DỰ BỊ ***

      Bài viết:
      33
      Nhận Likes:
      111
      Ratings:
      +116 / 1 / -1
      Nhu cầu của mỗi thời luôn thay đổi theo thời gian :D . Ăn no mặc ấm >>> Ăn ngon mặc đẹp >>> Rồi bây giờ mới đến Sức Khỏe :D
       
    2. S.club2

      S.club2 CHÍNH THỨC

      Bài viết:
      98
      Nhận Likes:
      149
      Ratings:
      +164 / 11 / -9
      Ở nhà tự đúc quả tạ 30kg. Về nằm ra cái ván cùi cùi vớt một cái rồi đẩy khoảng 15 20 rồi nghỉ :D
       
    3. Tuyền Phạm

      Tuyền Phạm Sầu nhân độc cô

      Bài viết:
      464
      Nhận Likes:
      1,030
      Ratings:
      +1,111 / 24 / -8
      Có một thứ vô cùng quan trọng để tập các bài squat mà bác lại không nhắc đến: đó là power rack hoặc half rack- thứ không thể thiếu khi squat. Trong hình bạn gái kia squat đến 90 Lb mà không có người đỡ, không có thanh bảo hiểm, rất nguy hiểm!

      Bản thân em thích back squat hơn vì thanh barbell nằm trên vai sẽ dễ chịu hơn khi barbell nằm trên xương quai xanh ( front squat).

      Khoe với các bác cái power rack full inox của em. hehe IMG_20151202_182534.jpg IMG_20151107_165715.jpg
       
      • Thích Thích x 2
    4. itamloan

      itamloan DỰ BỊ ***

      Bài viết:
      2
      Nhận Likes:
      2
      Ratings:
      +2 / 1 / -0
      Nhờ bài này giờ mới rõ 2 khái niệm mà cứ nghe mấy cô tư vấn bên Cali Fitness gọi nhẹo nhẹo kêu đi đăng kí tập
       
    5. Tanm4

      Tanm4 T-Moderator

      Bài viết:
      124
      Nhận Likes:
      209
      Ratings:
      +232 / 5 / -0
      Em kia chắc trong team cross fit nên mới front ko rack, chắc tập cả clean & jerk luôn :))
      Bác đầu tư phòng tập tại nhà ác nhỉ, em ở nhà lười phải ra phòng gym mới có động lực :D:D
       
    6. Tuyền Phạm

      Tuyền Phạm Sầu nhân độc cô

      Bài viết:
      464
      Nhận Likes:
      1,030
      Ratings:
      +1,111 / 24 / -8
      Công việc của em không fix thời gian, lúc sớm lúc muộn nên không tiện ra phòng tập bác ạ. Em đành đầu tư cái home gym nhỏ nhỏ để tập cho chủ động, cũng đủ được hầu hết các bài. Tập ở nhà thì cái hay là chủ động, không phải chờ đợi người khác tập xong máy, thích nghe nhạc gì thì nghe, chủ động về thời gian. Cái dở là khi muốn tập nặng thì hơi nguy hiểm vì không có người đỡ tạ giúp.
       
    7. chienbinhlun

      chienbinhlun Thành viên mới tham gia

      Bài viết:
      6
      Nhận Likes:
      0
      Ratings:
      +1 / 0 / -0
      món này phải sắp seepx thời gian dc mới tốt, m thì lung tung về khoản thời gian nên khó mà tập, hơn nữa nhuwngc cvhoox tập lại ở xa
       
    8. tri thu

      tri thu DỰ BỊ ***

      Bài viết:
      12
      Nhận Likes:
      2
      Ratings:
      +2 / 0 / -0
      Đến phòng tập nhiều anh em bỏ qua nhưng bài tập chân thấy mà nản
       
    9. suachua_anko

      suachua_anko CHÍNH THỨC

      Bài viết:
      51
      Nhận Likes:
      147
      Ratings:
      +159 / 15 / -1
      :)
      Thấy anh chị em làm xôm quá.
      Luyện tập thì trước hết thì phải xem mục đích tập để làm gì, tùy mục đích mà mình xây dựng bài tập như thế nào.
      Có điều cần chú ý là khi Squat (E cứ gọi là gánh tạ) thì đầu gối không đưa ra quá mũi chân, dễ ảnh hưởng đến hệ thống dây chằng. Mod @Tanm4 có thể cho em chung sức ở mục này ko? E có chuyên môn về mục này.