vinamap.vn
NHẬP HỘI
[Nguồn Forum Vinamap.vn]
Có tốn kém lắm không khi áp dụng TMĐT?
Thật ra chi phí triển khai Thương mại điện tử dao động rất lớn, tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Bài viết này xin giới thiệu ước lượng sơ bộ chi phí triển khai và duy trì Thương mại điện tử của một vài mô hình Thương mại điện tử như sau:
· Đối với doanh nghiệp đơn giản chỉ muốn có website để trưng bày thông tin, cho đặt hàng qua mạng...Chi phí triển khai Chi phí duy trì hàng tháng
- Xây dựng website: từ 3 – 7 triệu đồng
- Chi phí hosting + domain: 100.000 – 200.000 đồng
- Chi phí truy cập Internet: nếu thuê ADSL, khoảng 500.000 đồng/tháng
- Chi phí marketing cho website (thuê dịch vụ trọn gói): 100.000 – 200.000 đồng
· Đối với doanh nghiệp kinh doanh “nghiêng” nhiều về trên mạng với những website phức tạp, đông người vào xem
Chi phí triển khai Chi phí duy trì hàng tháng- Xây dựng website: từ 10 - 20 triệu đồng
- Chi phí hosting + domain: khoảng 500.000 – 1.000.000 đồng
- Chi phí truy cập Internet: nếu thuê ADSL, khoảng 1.000.000 đồng/tháng
- Chi phí marketing cho website: tùy theo ngân sách, có thể vài triệu đến vài chục triệu mỗi tháng
Như vậy, rõ ràng chi phí làm website là không cao, và chi phí duy trì website cũng không cao. Nếu doanh nghiệp muốn tập trung làm marketing qua mạng tốt thì phải đầu tư chi phí cho e-marketing và nhân sự. Tuy nhiên, dù chi phí không cao, nhưng doanh nghiệp làm kinh doanh sẽ không đầu tư khi không có hiệu quả. Vì thế, khi doanh nghiệp quyết định xây dựng website cho mình, thì nhất thiết cũng phải có giải pháp marketing và khai thác lợi ích mang lại từ website.
Một số doanh nghiệp nghĩ rằng Thương mại điện tử là phải có thanh toán qua mạng. Nên khi được hỏi về việc ứng dụng Thương mại điện tử phục vụ mục tiêu kinh doanh, họ thường trả lời là “Có thanh toán qua mạng được đâu mà áp dụng Thương mại điện tử?”. Điều này không đúng.
Thương mại điện tử có nhiều mức độ. Ở VN, chúng ta có thể chưa đạt được mức độ thanh toán qua mạng, nhưng không có nghĩa là chúng ta không tận dụng được Thương mại điện tử để phục vụ cho việc kinh doanh của doanh nghiệp.
Đối với tình hình chung ở VN hiện nay, doanh nghiệp nên tích cực tận dụng Thương mại điện tử cho việc marketing và tìm kiếm khách hàng qua mạng.
Để làm điều này không khó lắm, cũng không có nhiều rủi ro kèm theo như trong thanh toán qua mạng. Tuy nhiên để khai thác tốt Thương mại điện tử phục vụ cho việc marketing qua mạng, doanh nghiệp cần phải kiên trì và biết cách marketing đúng, hiệu quả.
VINAMAP hân hạnh được tư vấn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ về cách thức marketing qua mạng sao cho hiệu quả nhất.
Có tốn kém lắm không khi áp dụng TMĐT?
Thật ra chi phí triển khai Thương mại điện tử dao động rất lớn, tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Bài viết này xin giới thiệu ước lượng sơ bộ chi phí triển khai và duy trì Thương mại điện tử của một vài mô hình Thương mại điện tử như sau:
· Đối với doanh nghiệp đơn giản chỉ muốn có website để trưng bày thông tin, cho đặt hàng qua mạng...Chi phí triển khai Chi phí duy trì hàng tháng
- Xây dựng website: từ 3 – 7 triệu đồng
- Chi phí hosting + domain: 100.000 – 200.000 đồng
- Chi phí truy cập Internet: nếu thuê ADSL, khoảng 500.000 đồng/tháng
- Chi phí marketing cho website (thuê dịch vụ trọn gói): 100.000 – 200.000 đồng
· Đối với doanh nghiệp kinh doanh “nghiêng” nhiều về trên mạng với những website phức tạp, đông người vào xem
Chi phí triển khai Chi phí duy trì hàng tháng- Xây dựng website: từ 10 - 20 triệu đồng
- Chi phí hosting + domain: khoảng 500.000 – 1.000.000 đồng
- Chi phí truy cập Internet: nếu thuê ADSL, khoảng 1.000.000 đồng/tháng
- Chi phí marketing cho website: tùy theo ngân sách, có thể vài triệu đến vài chục triệu mỗi tháng
Như vậy, rõ ràng chi phí làm website là không cao, và chi phí duy trì website cũng không cao. Nếu doanh nghiệp muốn tập trung làm marketing qua mạng tốt thì phải đầu tư chi phí cho e-marketing và nhân sự. Tuy nhiên, dù chi phí không cao, nhưng doanh nghiệp làm kinh doanh sẽ không đầu tư khi không có hiệu quả. Vì thế, khi doanh nghiệp quyết định xây dựng website cho mình, thì nhất thiết cũng phải có giải pháp marketing và khai thác lợi ích mang lại từ website.
Một số doanh nghiệp nghĩ rằng Thương mại điện tử là phải có thanh toán qua mạng. Nên khi được hỏi về việc ứng dụng Thương mại điện tử phục vụ mục tiêu kinh doanh, họ thường trả lời là “Có thanh toán qua mạng được đâu mà áp dụng Thương mại điện tử?”. Điều này không đúng.
Thương mại điện tử có nhiều mức độ. Ở VN, chúng ta có thể chưa đạt được mức độ thanh toán qua mạng, nhưng không có nghĩa là chúng ta không tận dụng được Thương mại điện tử để phục vụ cho việc kinh doanh của doanh nghiệp.
Đối với tình hình chung ở VN hiện nay, doanh nghiệp nên tích cực tận dụng Thương mại điện tử cho việc marketing và tìm kiếm khách hàng qua mạng.
Để làm điều này không khó lắm, cũng không có nhiều rủi ro kèm theo như trong thanh toán qua mạng. Tuy nhiên để khai thác tốt Thương mại điện tử phục vụ cho việc marketing qua mạng, doanh nghiệp cần phải kiên trì và biết cách marketing đúng, hiệu quả.
VINAMAP hân hạnh được tư vấn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ về cách thức marketing qua mạng sao cho hiệu quả nhất.
