minhkhoa
GÂY DỰNG
Thấy các bác bức xúc quá về tình trạng nghẽn "cổ họng" của bác VNN nhà ta! Báo chí đã lên tiếng nhưng các bác cũng đừng hi vọng quá nhiều vì đại gia này ó chửi, có la cũng chỉ đến thế mà thôi!
VNN thiếu trách nhiệm với khách hàng
Chiều 29/8, anh Kim (ngụ tại đường Nguyên Hồng, P.11, Q.Bình Thạnh) cho biết, nhà anh đang sử dụng dịch vụ ADSL của VNN, suốt từ 14 giờ - 16 giờ chiều cùng ngày, anh không thể nào truy cập vào mạng. Gọi đến tổng đài của Công ty tin học bưu điện TP.HCM (NetSoft) thì máy luôn luôn báo bận. Anh Lương Tấn Phước, quản trị mạng của một công ty nước ngoài tại khu chế xuất Tân Thuận, sử dụng dịch vụ ADSL của VNN cũng cho biết khoảng 1 tuần nay, công ty anh rất khó truy cập vào Internet và thường xuyên bị rớt mạng, nhiều ngày tình trạng này diễn ra liên tục. "Tôi gọi điện cho NetSoft thì nhận được câu trả lời là chờ thủ tục đầu tư thêm. Tôi hỏi lại có phải đang nâng cấp không thì nhân viên này nói không phải. Thật khó hiểu!" - anh Phước nói. Trong khi đó, chị Khánh Vy (ngụ tại Q.1), một khách hàng khác của VNN thì cho biết từ đầu tháng 5, nhiều khách hàng của công ty chị đều báo là không nhận được e-mail. Nhưng chị không có cách nào để kiểm tra được nguyên nhân. "Đến khi những người trong văn phòng gửi thư cho nhau nhưng không bao giờ nhận được thì chúng tôi mới tin đó là sự thật. Gọi điện lên tổng đài 18001260 nhiều lần đều nhận được câu trả lời chung chung là mạng quá tải và có nhiều virus; nên chuyển sang một hệ thống mail khác đi cho chắc... Nói thì dễ nhưng làm sao cùng lúc tôi chuyển sang hệ thống mail khác cho tất cả mọi người trong công ty được", chị Vy bức xúc.
Chúng tôi đã liên lạc với đại diện của Công ty Netsoft - đơn vị cung cấp dịch vụ Internet VNN - nhưng không nhận được câu trả lời. Ngày 31.8, ông Nguyễn Anh Dũng, chuyên viên Phòng Kinh doanh của Công ty Điện toán và truyền số liệu (VDC) khu vực 2 - cơ quan quản lý hạ tầng mạng VNN - cho biết đây là sự cố kỹ thuật cục bộå, không diễn ra trên diện rộng. VDC đang cố gắng nhưng phải mất một tuần nữa mới khắc phục được hoàn toàn. Trước đó, phía NetSoft còn cho rằng có hiện tượng nghẽn mạch do lượng khách hàng đăng ký dịch vụ tăng nhanh. Nhiều khách hàng không đồng ý với cách giải thích này và cho rằng đó là thái độ thiếu trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ khi chất lượng sản phẩm không được đảm bảo. Hơn nữa, việc không thông báo cho khách hàng khi sự cố xảy ra làm nhiều người tiêu dùng phẫn nộ vì đây không phải là lần đầu tiên mạng Internet gặp trục trặc. "Ít nhất bên VNN phải có một dòng thông báo để chúng tôi được biết. Ngay cả khi chúng tôi gọi điện hỏi vẫn không biết được chính xác mạng gặp vấn đề gì và khi nào thì khắc phục được" - chị Vy nói.
Các bác đọc đi và .... chờ cải tạo nhé
http://www2.thanhnien.com.vn/CNTT/2005/9/2/121002.tno
Liên tục trong nửa tháng qua, Thanh Niên nhận được nhiều phản ảnh của bạn đọc, khách hàng về tình trạng mạng Internet của VNN tại TP.HCM thường xuyên bị rớt mạng, không truy cập được hoặc e-mail gửi đi không nhận được...Chiều 29/8, anh Kim (ngụ tại đường Nguyên Hồng, P.11, Q.Bình Thạnh) cho biết, nhà anh đang sử dụng dịch vụ ADSL của VNN, suốt từ 14 giờ - 16 giờ chiều cùng ngày, anh không thể nào truy cập vào mạng. Gọi đến tổng đài của Công ty tin học bưu điện TP.HCM (NetSoft) thì máy luôn luôn báo bận. Anh Lương Tấn Phước, quản trị mạng của một công ty nước ngoài tại khu chế xuất Tân Thuận, sử dụng dịch vụ ADSL của VNN cũng cho biết khoảng 1 tuần nay, công ty anh rất khó truy cập vào Internet và thường xuyên bị rớt mạng, nhiều ngày tình trạng này diễn ra liên tục. "Tôi gọi điện cho NetSoft thì nhận được câu trả lời là chờ thủ tục đầu tư thêm. Tôi hỏi lại có phải đang nâng cấp không thì nhân viên này nói không phải. Thật khó hiểu!" - anh Phước nói. Trong khi đó, chị Khánh Vy (ngụ tại Q.1), một khách hàng khác của VNN thì cho biết từ đầu tháng 5, nhiều khách hàng của công ty chị đều báo là không nhận được e-mail. Nhưng chị không có cách nào để kiểm tra được nguyên nhân. "Đến khi những người trong văn phòng gửi thư cho nhau nhưng không bao giờ nhận được thì chúng tôi mới tin đó là sự thật. Gọi điện lên tổng đài 18001260 nhiều lần đều nhận được câu trả lời chung chung là mạng quá tải và có nhiều virus; nên chuyển sang một hệ thống mail khác đi cho chắc... Nói thì dễ nhưng làm sao cùng lúc tôi chuyển sang hệ thống mail khác cho tất cả mọi người trong công ty được", chị Vy bức xúc.
Chúng tôi đã liên lạc với đại diện của Công ty Netsoft - đơn vị cung cấp dịch vụ Internet VNN - nhưng không nhận được câu trả lời. Ngày 31.8, ông Nguyễn Anh Dũng, chuyên viên Phòng Kinh doanh của Công ty Điện toán và truyền số liệu (VDC) khu vực 2 - cơ quan quản lý hạ tầng mạng VNN - cho biết đây là sự cố kỹ thuật cục bộå, không diễn ra trên diện rộng. VDC đang cố gắng nhưng phải mất một tuần nữa mới khắc phục được hoàn toàn. Trước đó, phía NetSoft còn cho rằng có hiện tượng nghẽn mạch do lượng khách hàng đăng ký dịch vụ tăng nhanh. Nhiều khách hàng không đồng ý với cách giải thích này và cho rằng đó là thái độ thiếu trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ khi chất lượng sản phẩm không được đảm bảo. Hơn nữa, việc không thông báo cho khách hàng khi sự cố xảy ra làm nhiều người tiêu dùng phẫn nộ vì đây không phải là lần đầu tiên mạng Internet gặp trục trặc. "Ít nhất bên VNN phải có một dòng thông báo để chúng tôi được biết. Ngay cả khi chúng tôi gọi điện hỏi vẫn không biết được chính xác mạng gặp vấn đề gì và khi nào thì khắc phục được" - chị Vy nói.
Các bác đọc đi và .... chờ cải tạo nhé
http://www2.thanhnien.com.vn/CNTT/2005/9/2/121002.tno