Dell "bại trận" trên thị trường notebook
Chỉ kém đối thủ 50.000 chiếc máy tính xách tay đã được phân phối nhưng cũng đã đủ để cho Dell "bại trận" trên thị trường này và nhường lại vương miện cho Hewlett-Packard.
Nếu như bạn nhìn thấy hai chữ "Dell" và "HP" trong cùng một câu, chắc chắn nó sẽ liên quan đến những bài phân tích thị trường. Lần này sẽ lại là thời điểm dành cho những chiếc máy tính xách tay. Từ "lại" ở đây bởi lẽ những cuộc "đụng độ" giữa hai gã khổng lồ này đã tạo ra vô số những lời bình luận trên các báo. Và có thể khi bạn đọc được dòng tít của bài viết, bạn cũng nhận ra rằng bạn cũng đã đọc được một bài viết tương tự như thế này. Tuy nhiên, hãy quay trở lại vấn đề này một lần nữa.
Dell đã nắm trong tay chiếc vương miện trên thị trường máy tính xách tay từ cuối năm 2005 cho đến mùa hè năm 2006, tuy nhiên, cuối cùng thì HP cũng đã vượt qua Dell chỉ với số lượng máy tính xách tay phân phối nhiều hơn là khoảng 50.000 chiếc. Theo DisplaySearch, yếu tố chính giúp HP vươn lên vị trí số 1 là do tốc độ tăng trưởng là 36%. Trong quý III/2006, mức tăng trưởng thị trường là 19%, trong khi đó, mức tăng trưởng tính cho đến cuối năm này đã tăng gần gấp đôi (35%).
Những tin tức tốt lành liên tục đến với trụ sở chính của Hewlett-Packard vào thời điểm cuối năm 2006 này. Chẳng hạn như họ dẫn đầu ở cả hai khu vực địa lý là Châu Á - Thái Bình Dương và Châu Mỹ Latin. Tuy nhiên, Dell lại là kẻ chiến thắng tại thị trường Bắc Mỹ và hơn HP khoảng 6% thị phần. Acer - hãng bán dòng máy tính giá rẻ - cũng vượt qua Hewlett - Packard trên thị trường EMEA (Châu Âu - Trung Đông - châu Á) với hơn 4% thị phần.
Trong quý III vừa qua, HP đã duy trì được mức 17,7% thị phần trên thị trường máy tính xách tay toàn cầu, theo sau là Dell với con số 17,5% thị phần, Acer 11,8%, Toshiba 10,7% và Lenovo với 8,2%. Những vị trí này có lẽ sẽ không thay đổi trong thời gian gần.
Q (24H.COM.VN - Biên dịch)
Theo mấy bác thì nguyên nhân nào khiến người tiêu dùng lại lựa chọn HP nhiều hơn Dell nhỉ? Dự đoán trong năm 2007 thì liệu Dell có thể vượt qua HP nổi không?
Chỉ kém đối thủ 50.000 chiếc máy tính xách tay đã được phân phối nhưng cũng đã đủ để cho Dell "bại trận" trên thị trường này và nhường lại vương miện cho Hewlett-Packard.
Nếu như bạn nhìn thấy hai chữ "Dell" và "HP" trong cùng một câu, chắc chắn nó sẽ liên quan đến những bài phân tích thị trường. Lần này sẽ lại là thời điểm dành cho những chiếc máy tính xách tay. Từ "lại" ở đây bởi lẽ những cuộc "đụng độ" giữa hai gã khổng lồ này đã tạo ra vô số những lời bình luận trên các báo. Và có thể khi bạn đọc được dòng tít của bài viết, bạn cũng nhận ra rằng bạn cũng đã đọc được một bài viết tương tự như thế này. Tuy nhiên, hãy quay trở lại vấn đề này một lần nữa.
Dell đã nắm trong tay chiếc vương miện trên thị trường máy tính xách tay từ cuối năm 2005 cho đến mùa hè năm 2006, tuy nhiên, cuối cùng thì HP cũng đã vượt qua Dell chỉ với số lượng máy tính xách tay phân phối nhiều hơn là khoảng 50.000 chiếc. Theo DisplaySearch, yếu tố chính giúp HP vươn lên vị trí số 1 là do tốc độ tăng trưởng là 36%. Trong quý III/2006, mức tăng trưởng thị trường là 19%, trong khi đó, mức tăng trưởng tính cho đến cuối năm này đã tăng gần gấp đôi (35%).
Những tin tức tốt lành liên tục đến với trụ sở chính của Hewlett-Packard vào thời điểm cuối năm 2006 này. Chẳng hạn như họ dẫn đầu ở cả hai khu vực địa lý là Châu Á - Thái Bình Dương và Châu Mỹ Latin. Tuy nhiên, Dell lại là kẻ chiến thắng tại thị trường Bắc Mỹ và hơn HP khoảng 6% thị phần. Acer - hãng bán dòng máy tính giá rẻ - cũng vượt qua Hewlett - Packard trên thị trường EMEA (Châu Âu - Trung Đông - châu Á) với hơn 4% thị phần.
Trong quý III vừa qua, HP đã duy trì được mức 17,7% thị phần trên thị trường máy tính xách tay toàn cầu, theo sau là Dell với con số 17,5% thị phần, Acer 11,8%, Toshiba 10,7% và Lenovo với 8,2%. Những vị trí này có lẽ sẽ không thay đổi trong thời gian gần.
Q (24H.COM.VN - Biên dịch)
Theo mấy bác thì nguyên nhân nào khiến người tiêu dùng lại lựa chọn HP nhiều hơn Dell nhỉ? Dự đoán trong năm 2007 thì liệu Dell có thể vượt qua HP nổi không?