Dịch vụ ADSL chập chờn hay Modem có vấn đề

Các thớt khác của sonvti

sonvti

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
13 Tháng tư 2007 lúc 17:59
#1
Dịch vụ ADSL chập chờn hay Modem có vấn đề
Tôi đang sử dụng dịch vụ ADSL MegaVnn nhóm Family, dùng modem ADSL Zoom X6 (wireless) vừa dùng để kết nối ADSL (ra Internet) vừa dùng để lập mạng Wireless và LAN 4 cổng (nội bộ trong nhà). Cả nửa tháng nay kết nối internet cứ chập chờn, cụ thể thế này: kết nối vào mạng lúc có, lúc không, tự nhiên có, tự nhiên mất, lúc có thì có khi vài phút, vài chục phút hoặc vài tiếng, nhiều khi thấy có kết nối nhưng khi truy nhập vào một trang web nào đó thì đường truyền bị ngắt ngay, nhưng cũng có khi kết nối tốt được một vài tiếng, download tốc độ đến 80-90 kbps. Tình trạng trên nặng nhất vào ban ngày, lúc đó hầu như không làm được gì, ban đêm thì ít bị hơn, có thể chạy ổn định nhiều giờ liền.
Tôi đã kiểm tra các chỗ nối dây, PC quản lý “Zoom Configuration Manager”, làm thủ tục reset bình thường là tắt modem và tất cả các PC, sau đó mở nguồn modem trước, mở PC (cài “Zoom Configuration Manager” ) sau. Tình trạng vẫn như cũ. Nghi vấn còn lại là Splitter, Modem ADSL và đường truyền của Bưu điện.
Tôi không nghĩ là Splitter và Modem vì nó vẫn chạy được cả hàng tiếng, download tốc độ đến 80-90 kbps (về ban đêm), mạng LAN và Wireless trong nhà vẫn tốt (thường xuyên). Cuối cùng là đường truyền của Bưu điện, chắc là ban ngày nhu cầu sử dụng cao, dung lượng đường truyền và cổng kết nối không đủ nên kết nối chập chờn.
Tôi đã phản ánh với trang web hỗ trợ kỹ thuật của Netsoft, gọi Bưu điện. Khi nhân viên kỹ thuật kỹ thuật đến nhà, nhiều lý do được kể ra: cáp âm tường trong nhà xấu, đầu nối cáp, đấu nối mạng không đúng, splitter, modem, ... Sau đó dùng thiết bị đo kiểm tra tín hiệu ngay tại đầu cáp của Bưu điện, tại đầu nối vào Modem, rồi đấu thử Modem của Bưu điện.
Khi thấy Modem của Bưu điện kết nối tốt (thay thế, so sánh với modem của mình và thời gian thử 10-15 phút) tôi chấp nhận để kiểm tra lại modem của mình. Xem “Show all connection” (có “Internet Connection” và “Local Area Connection”), ở Status của “Internet Connection” Speed chỉ có 1 kbps. Trước đó vài ngày đã thấy Speed là 6 kbps – tuy nhiên khi download vẫn được 80-90 kbps, tôi đã cảm thấy gì đó bất thường. Tôi thử vào trang web của Zoom, trong phần hỗ trợ kỹ thuật thấy có Firmware mới (v2.1.3.00 ngày 2/4/07), hiện tại của tôi là v1.0.6.00. Tôi quyết định download về và update firmware theo hướng dẫn (file hướng dẫn đi kèm firmware). Thật sung sướng, sau khi update và set lại thông số, kết nối Internet lập tức ổn định, Speed trong Status của “Internet Connection” bây giờ là 1.0 Mbps. Ngoài ra có nhiều tính năng mới như security đối với wireless có thêm mức mới WPA2 và bảo vệ theo địa chỉ MAC.
Trong thủ tục nâng cấp firmware có phần “hard reset” cho modem, có thể chỉ cần thực hiện nó là khắc phục được tình trạng chập chờn như trên. Tôi không rõ, tuy nhiên việc nâng cấp Firmware v2.1.3.00 (chỉ mất khoảng 15-20 phút thôi) với kết quả là kết nối Internet ổn định, tốc độ kết nối được thông báo là cao (1.0 Mbps) và Security cho wireless mạnh hơn, tôi thật hài lòng.
Vậy là trong trường hợp của tôi, không phải lỗi của đường truyền của Bưu điện. Nếu gặp tình trạng như trên bạn hãy thử “hard reset” lại modem ADSL, hay tốt nhất là update firmware cho nó nếu có firmware mới hơn.
 
14 Tháng tư 2007 lúc 10:35
#3
Đầu tiên em cũng định lối mạng MegaVNN nhưng qua sử dụng ở nhà ông anh thấy chậm quá nên quyết định chuyển sang FPT, mới ký hợp đồng 1 tuần họ lại mang trả lại tiền ừng vì hết cổng, bi giờ đang phân vân không biết lắp MegaVNN hay của Viettel đây vì nghe nói của Viettel bị mọi người kêu ca ghê lắm. Bác nào từng sử dụng chỉ dẫn hộ em với. Thank :D
 

sonvti

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
16 Tháng tư 2007 lúc 16:06
#4
Sổ sung thêm cho bài viết Dịch vụ ADSL ...

Trước hết xin đính chính đơn vị tốc độ Internet trong bài trên là KB/sec. Sau khi tôi nâng cấp firmware ADSL Modem kết nối Internet chưa bị mất lần nào. Load xuống các file được khoảng 100 KB/sec. Nếu đo tốc độ bằng cách kết nối vào trang web Mcafee thì được 200 KB/s. Bạn nên lưu ý là trong Chương trình quản lý cấu hình của Zoom: "ADSL Mode" phải là "T1.413", tốc độ xuống mới được 200 KB/sec. "ModeSwitch" nên chọn là "Unable" để không tự động chuyển sang dạng khác. Ở mode khác chỉ được 100 KB/sec.
Tôi dùng địa chỉ sau để kiểm tra tốc độ load xuống: http://us.mcafee.com/root/speedometer/
 

vodka_sg

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
21 Tháng tư 2007 lúc 22:33
#5
do dịch vụ đường truyền đó em dùng cũng chập chờn lắm
chăng qua la khuyến mại nhiều thế nên họ đổ sô dùng rồi quá tải chưa nâng cấp kịp thôi
bác không đọc kĩ bài viết gì cả...bác sơn vti nói về vụ khác mà..co fải than phiền đâu,.,
Đúng là VNN xài chất lương nhất...
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Kính thưa mod @HHVN - SECURITY em có mở topic đấu giá
https://www.handheld.com.vn/threads...new-o-cung-toshiba-1tb-kt-22h22-17-11.505831/
Bạn @ducanhk5 thắng đấu giá nhưng từ ...
Lazada Vietnam Master card on Monday