Diễm Quỳnh
GẮN KẾT
Chuyện thuê quần, thuê áo hàng “hiệu”, thuê xe tay ga đến cả xe hơi đời mới… để vi vu dạo phố cho thiên hạ “lé” mắt chơi đã không còn là chuyện lạ và “hot” như xưa nữa. Bây giờ, người ta còn có thể thuê cả… một cô người yêu xinh như mộng, e lệ nép bên bờ vai không mấy gì cường tráng của mình để ra mắt bạn bè, đi dự tiệc tùng và cùng dạo bước bên nhau trong những ngày nghỉ cuối tuần như những đôi tình nhân chính hiệu. Dịch vụ khá lạ đời, tưởng như đùa này lại là chuyện thiệt 100% mà nhiều trang web đang quảng cáo khá là rôm rả.
Người yêu… thuê
Chỉ cần lên mạng, gõ vài dòng: “Thuê người yêu” thì sẽ hiện ra vô số dịch vụ… cho thuê người yêu, cho thuê người tình, dịch vụ người tình online… rất ư là xôm tụ và… gây sốc. Một trang web chuyên “dịch vụ cho thuê người yêu online” quảng cáo: “Công ty chúng tôi cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu (không tiến tới hôn nhân - không buôn bán xác thịt)… Dịch vụ của công ty chúng tôi là cung cấp cho khách hàng một người bạn có thể vào vai một đồng nghiệp, bạn gái, người yêu hay vợ để có thể giúp đỡ khách hàng trong một số việc như: ra mắt gia đình, bạn bè, đi dự họp làm thư ký, tiệc tùng, đám cưới, sinh nhật, an ủi khi thất tình, chăm sóc lúc ốm đau…”.
Một trang web cho thuê người yêu khác thì khẳng định: “Bạn có muốn mỗi tối đi chơi với nhóm bạn lại có một người yêu mới? Bạn có muốn mọi người biết rằng tất cả chàng trai, cô gái tuyệt vời nhất đều tìm đến bạn, hay bạn có muốn nhắc khéo người tình phụ em không phải là tất cả, muốn có người chia sẻ khi buồn chán… Bạn sẽ được đáp ứng ngay lập tức khi tìm đến công ty V, số điện thoại…, đường dây nóng… địa chỉ mail…”.
Các công ty chuyên dịch vụ… cho thuê người yêu này còn tuyển dụng các cộng tác viên làm… người yêu thuê với đầy đủ các tiêu chuẩn, đại loại như: ngoại hình đẹp, biết giao tiếp, năng động, nam cao từ 1,7-1,9m, nặng từ 55-80kg, nữ cao 1,55-1,85m, nặng từ 45-65kg, ngoại hình ưa nhìn, ăn nói nhẹ nhàng…
Chưa bao giờ dịch vụ cho thuê người yêu “trọn gói” từ A tới… Y hay A tới… Z lại được quảng cáo vô cùng rôm rả trên mạng như hiện nay cùng với hàng loạt số điện thoại liên hệ của các nhóm, các “công ty” đứng ra tổ chức…
Tôi thử gọi cho một số điện thoại nóng của một công ty cho thuê người yêu có “văn phòng” chính tại Hà Nội và chi nhánh đặt tại Quận 11 (TP.HCM) theo địa chỉ giới thiệu trên mạng. Lạ một điều, cô nhân viên công ty lại nhất quyết không chịu tiếp khách trực tiếp tại “trụ sở” mà chỉ nhận trao đổi, làm hợp đồng… qua điện thoại và thu “phí” thuê người yêu qua việc chi trả cho chính “người tình” hờ mà khách sẽ thuê.
“Như vậy cho tiện, lợi, đỡ rườm rà đi lại, thủ tục, thời buổi công nghiệp mà anh. Anh cứ nói những điều kiện cần người tình như thế nào, thuê trong bao lâu, công ty em sẽ cử ngay tới. Nếu không vừa ý, anh có quyền đổi người khác. Còn không thì cứ hẹn nhau ở một quán cà phê, nhân viên công ty sẽ cùng với “đối tác” đến gặp anh”.
Cũng theo lời người nhân viên này thì công ty của cô có đội ngũ “bồ thuê” đều trẻ, đẹp như người mẫu, nhiều người đang là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, và có cả đội ngũ nhiều nhân viên văn phòng cũng là “hội viên”. Nếu cần, có luôn cả… người mẫu, diễn viên điện ảnh… Thủ tục thì cực kì đơn giản, chỉ cần gọi trước nửa ngày, và giá thuê thì từ 500.000-2.000.000 đồng/ngày, tùy theo nhan sắc và mức độ chiều chuộng… của người tình hờ. “Chiều đến cỡ nào còn tùy thuộc vào khả năng của anh nữa. Anh cứ thử đi rồi sẽ biết…”, cô nhân viên cười khúc khích khi tôi hỏi chuyện
”chiều chuộng” của tình nhân thuê với mình.
Đúng hẹn, ngay buổi chiều hôm đó, tại quán cà phê trên đường Lý Thường Kiệt, một người tình… năm trăm ngàn đồng đã được “công ty” nọ “điều” đến gặp tôi. Sau vài câu chuyện xã giao, người tình hờ đã vô cùng e ấp... chủ động nép vào vai người thuê mình. Khi tôi thử đặt câu hỏi, muốn thuê luôn cô cả ngày lẫn… đêm, “Mà đêm thì sẽ… làm gì, em có biết không?”. Cô nàng cười tít mắt: “ỐI giời, thì tùy anh…”.
Thử liên hệ thuê một người tình hờ khác của một công ty khác theo địa chỉ trên trang web chỉ dẫn ở bên Quận 6 thì tình hình cũng không… sáng sủa hơn gì. Suốt buổi, cô tình nhân cứ cười rúc rích rất ư là… vô duyên và cắn hạt dưa liên tục chứ chẳng biết trò chuyện gì.
Cô nàng cho biết, mình vừa ở dưới An Giang lên thành phố, phụ bán cà phê cho một quán cà phê bên Quận 6. Một lần nhận được tờ rơi tuyển “hội viên” cộng tác viên làm người yêu thuê được người ta phát ở tận quán. Vậy là đăng ký, thủ tục cực kỳ đơn giản, chẳng cần học hành, hướng dẫn gì, bên công ty nói: “Làm người yêu thuê đơn giản lắm! Khách bảo gì… mình làm nấy sẽ có nhiều tiền. Còn không thích thì không chiều”. Thuế và phí đặt trước là 2 triệu đồng sẽ được trừ dần vào những lần “công ty” giới thiệu mối cho cô với mức huê hồng từ 30-40% số tiền cô được nhận. Sau khi trừ đủ số tiền “đặt cọc”, “hội viên” đóng tiền “cọc” tiếp tục thì sẽ được “công ty” giới thiệu mối mới, cứ vậy mà tính tiếp… Khi tôi thử hỏi muốn thuê người tình vào… khách sạn được không? Cô nàng cười, đắn đo một tí rồi… gật đầu.
Biến tướng khó lường
Trang web nào, “công ty” nào cũng khẳng định mình hoạt động công khai, có tự cách pháp nhân hẳn hòi, “đây là dự án lớn, giải pháp tối ưu…”, và không liên quan gì đến chuyện mại dâm “núp bóng” hay kinh doanh… xác thịt. Nhưng thử liên lạc với một số địa chỉ theo các trang web hướng dẫn thì nhân viên của các “công ty” này đều ngại tiếp xúc với khách và chỉ muốn trao đổi qua điện thoại vì bảo rằng công việc này rất “nhạy cảm”. Khi “đặt hàng” những cô tình nhân thuê và được “bàn giao” thì đa số những người tình hờ kiểu này đều ở dạng “chắp nối”, trôi giạt tứ xứ mà các công ty móc “sô” để ăn tiền hoa hồng, tiền môi giới…
Một số khách hàng của các công ty cho thuê tình nhân này than thở: “Mình cứ tin theo lời quảng cáo. Muốn thuê một người tình thật xinh để đi dự đám tiệc cho nở mặt nở mày với bạn bè. Ai ngờ được cung cấp một cô nàng mắt xanh, mỏ đỏ, nói cười hô hố, đòi đổi lại thì bên công ty nói không còn người. Đã vậy, sau đó, cô nàng ngày nào cũng nhắn máy, gọi điện thoại rủ rê… đến khổ! Thiệt là chuốc họa vào thân…”. Ông L.N.T, giám đốc một công ty chuyên kinh doanh hàng may mặc ở Quận 3 (TP.HCM) định thuê một cô tình nhân hờ đi tiếp khách, gặp đối tác… Dù đã dặn dò kỹ lưỡng phía công ty cho thuê về các tiêu chuẩn, yêu cầu. Nơi này đảm bảo sẽ yêu cầu một em thật xinh, tốt nghiệp đại học đến cho ông T.. Không biết cô học đại học ở nước nào mà ngồi với đối tác, cô “tình nhân kiêm thư ký” của ông T. chỉ toàn dùng ngôn ngữ… chợ búa. Khách vừa về, cô nàng rủ ngay “tình nhân” đi… khách sạn, còn không thì trả tiền ngay cho cô nàng đi… “mối” khác. Người tình kiểu này thì thiệt là… bó chân!
Trước đây, cũng đã xuất hiện không ít những dạng công ty “cò” tình, các công ty môi giới hôn nhân mà khá đông là biến tướng của chuyện mại dâm “núp bóng” hay là những đường dây… gái gọi. Nay lại xuất hiện thêm dịch vụ cho thuê người yêu, chuyện cứ tưởng ở nước ngoài, hay là trò vui của lứa tuổi teen thì nay lại là một “nghề” mới, quả là cực kỳ “nhạy cảm”.
Dịch vụ lạ lẫm và khó kiểm soát cũng như đầy phức tạp này sẽ còn dẫn đến những trò biến tướng gì là điều mà các ngành chức năng cũng nên vào cuộc, kiểm soát.
Người yêu… thuê
Chỉ cần lên mạng, gõ vài dòng: “Thuê người yêu” thì sẽ hiện ra vô số dịch vụ… cho thuê người yêu, cho thuê người tình, dịch vụ người tình online… rất ư là xôm tụ và… gây sốc. Một trang web chuyên “dịch vụ cho thuê người yêu online” quảng cáo: “Công ty chúng tôi cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu (không tiến tới hôn nhân - không buôn bán xác thịt)… Dịch vụ của công ty chúng tôi là cung cấp cho khách hàng một người bạn có thể vào vai một đồng nghiệp, bạn gái, người yêu hay vợ để có thể giúp đỡ khách hàng trong một số việc như: ra mắt gia đình, bạn bè, đi dự họp làm thư ký, tiệc tùng, đám cưới, sinh nhật, an ủi khi thất tình, chăm sóc lúc ốm đau…”.
Một trang web cho thuê người yêu khác thì khẳng định: “Bạn có muốn mỗi tối đi chơi với nhóm bạn lại có một người yêu mới? Bạn có muốn mọi người biết rằng tất cả chàng trai, cô gái tuyệt vời nhất đều tìm đến bạn, hay bạn có muốn nhắc khéo người tình phụ em không phải là tất cả, muốn có người chia sẻ khi buồn chán… Bạn sẽ được đáp ứng ngay lập tức khi tìm đến công ty V, số điện thoại…, đường dây nóng… địa chỉ mail…”.
Các công ty chuyên dịch vụ… cho thuê người yêu này còn tuyển dụng các cộng tác viên làm… người yêu thuê với đầy đủ các tiêu chuẩn, đại loại như: ngoại hình đẹp, biết giao tiếp, năng động, nam cao từ 1,7-1,9m, nặng từ 55-80kg, nữ cao 1,55-1,85m, nặng từ 45-65kg, ngoại hình ưa nhìn, ăn nói nhẹ nhàng…
Chưa bao giờ dịch vụ cho thuê người yêu “trọn gói” từ A tới… Y hay A tới… Z lại được quảng cáo vô cùng rôm rả trên mạng như hiện nay cùng với hàng loạt số điện thoại liên hệ của các nhóm, các “công ty” đứng ra tổ chức…
Tôi thử gọi cho một số điện thoại nóng của một công ty cho thuê người yêu có “văn phòng” chính tại Hà Nội và chi nhánh đặt tại Quận 11 (TP.HCM) theo địa chỉ giới thiệu trên mạng. Lạ một điều, cô nhân viên công ty lại nhất quyết không chịu tiếp khách trực tiếp tại “trụ sở” mà chỉ nhận trao đổi, làm hợp đồng… qua điện thoại và thu “phí” thuê người yêu qua việc chi trả cho chính “người tình” hờ mà khách sẽ thuê.
“Như vậy cho tiện, lợi, đỡ rườm rà đi lại, thủ tục, thời buổi công nghiệp mà anh. Anh cứ nói những điều kiện cần người tình như thế nào, thuê trong bao lâu, công ty em sẽ cử ngay tới. Nếu không vừa ý, anh có quyền đổi người khác. Còn không thì cứ hẹn nhau ở một quán cà phê, nhân viên công ty sẽ cùng với “đối tác” đến gặp anh”.
Cũng theo lời người nhân viên này thì công ty của cô có đội ngũ “bồ thuê” đều trẻ, đẹp như người mẫu, nhiều người đang là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, và có cả đội ngũ nhiều nhân viên văn phòng cũng là “hội viên”. Nếu cần, có luôn cả… người mẫu, diễn viên điện ảnh… Thủ tục thì cực kì đơn giản, chỉ cần gọi trước nửa ngày, và giá thuê thì từ 500.000-2.000.000 đồng/ngày, tùy theo nhan sắc và mức độ chiều chuộng… của người tình hờ. “Chiều đến cỡ nào còn tùy thuộc vào khả năng của anh nữa. Anh cứ thử đi rồi sẽ biết…”, cô nhân viên cười khúc khích khi tôi hỏi chuyện
”chiều chuộng” của tình nhân thuê với mình.
Đúng hẹn, ngay buổi chiều hôm đó, tại quán cà phê trên đường Lý Thường Kiệt, một người tình… năm trăm ngàn đồng đã được “công ty” nọ “điều” đến gặp tôi. Sau vài câu chuyện xã giao, người tình hờ đã vô cùng e ấp... chủ động nép vào vai người thuê mình. Khi tôi thử đặt câu hỏi, muốn thuê luôn cô cả ngày lẫn… đêm, “Mà đêm thì sẽ… làm gì, em có biết không?”. Cô nàng cười tít mắt: “ỐI giời, thì tùy anh…”.
Thử liên hệ thuê một người tình hờ khác của một công ty khác theo địa chỉ trên trang web chỉ dẫn ở bên Quận 6 thì tình hình cũng không… sáng sủa hơn gì. Suốt buổi, cô tình nhân cứ cười rúc rích rất ư là… vô duyên và cắn hạt dưa liên tục chứ chẳng biết trò chuyện gì.
Cô nàng cho biết, mình vừa ở dưới An Giang lên thành phố, phụ bán cà phê cho một quán cà phê bên Quận 6. Một lần nhận được tờ rơi tuyển “hội viên” cộng tác viên làm người yêu thuê được người ta phát ở tận quán. Vậy là đăng ký, thủ tục cực kỳ đơn giản, chẳng cần học hành, hướng dẫn gì, bên công ty nói: “Làm người yêu thuê đơn giản lắm! Khách bảo gì… mình làm nấy sẽ có nhiều tiền. Còn không thích thì không chiều”. Thuế và phí đặt trước là 2 triệu đồng sẽ được trừ dần vào những lần “công ty” giới thiệu mối cho cô với mức huê hồng từ 30-40% số tiền cô được nhận. Sau khi trừ đủ số tiền “đặt cọc”, “hội viên” đóng tiền “cọc” tiếp tục thì sẽ được “công ty” giới thiệu mối mới, cứ vậy mà tính tiếp… Khi tôi thử hỏi muốn thuê người tình vào… khách sạn được không? Cô nàng cười, đắn đo một tí rồi… gật đầu.
Biến tướng khó lường
Trang web nào, “công ty” nào cũng khẳng định mình hoạt động công khai, có tự cách pháp nhân hẳn hòi, “đây là dự án lớn, giải pháp tối ưu…”, và không liên quan gì đến chuyện mại dâm “núp bóng” hay kinh doanh… xác thịt. Nhưng thử liên lạc với một số địa chỉ theo các trang web hướng dẫn thì nhân viên của các “công ty” này đều ngại tiếp xúc với khách và chỉ muốn trao đổi qua điện thoại vì bảo rằng công việc này rất “nhạy cảm”. Khi “đặt hàng” những cô tình nhân thuê và được “bàn giao” thì đa số những người tình hờ kiểu này đều ở dạng “chắp nối”, trôi giạt tứ xứ mà các công ty móc “sô” để ăn tiền hoa hồng, tiền môi giới…
Một số khách hàng của các công ty cho thuê tình nhân này than thở: “Mình cứ tin theo lời quảng cáo. Muốn thuê một người tình thật xinh để đi dự đám tiệc cho nở mặt nở mày với bạn bè. Ai ngờ được cung cấp một cô nàng mắt xanh, mỏ đỏ, nói cười hô hố, đòi đổi lại thì bên công ty nói không còn người. Đã vậy, sau đó, cô nàng ngày nào cũng nhắn máy, gọi điện thoại rủ rê… đến khổ! Thiệt là chuốc họa vào thân…”. Ông L.N.T, giám đốc một công ty chuyên kinh doanh hàng may mặc ở Quận 3 (TP.HCM) định thuê một cô tình nhân hờ đi tiếp khách, gặp đối tác… Dù đã dặn dò kỹ lưỡng phía công ty cho thuê về các tiêu chuẩn, yêu cầu. Nơi này đảm bảo sẽ yêu cầu một em thật xinh, tốt nghiệp đại học đến cho ông T.. Không biết cô học đại học ở nước nào mà ngồi với đối tác, cô “tình nhân kiêm thư ký” của ông T. chỉ toàn dùng ngôn ngữ… chợ búa. Khách vừa về, cô nàng rủ ngay “tình nhân” đi… khách sạn, còn không thì trả tiền ngay cho cô nàng đi… “mối” khác. Người tình kiểu này thì thiệt là… bó chân!
Trước đây, cũng đã xuất hiện không ít những dạng công ty “cò” tình, các công ty môi giới hôn nhân mà khá đông là biến tướng của chuyện mại dâm “núp bóng” hay là những đường dây… gái gọi. Nay lại xuất hiện thêm dịch vụ cho thuê người yêu, chuyện cứ tưởng ở nước ngoài, hay là trò vui của lứa tuổi teen thì nay lại là một “nghề” mới, quả là cực kỳ “nhạy cảm”.
Dịch vụ lạ lẫm và khó kiểm soát cũng như đầy phức tạp này sẽ còn dẫn đến những trò biến tướng gì là điều mà các ngành chức năng cũng nên vào cuộc, kiểm soát.
(phunumoi.com_TTC)