Đơn xin Dự án cấp Laptop để làm việc!

Các thớt khác của yenhaiPDA

yenhaiPDA

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Chào các Bác!Em đang làm ở Dự án quốc tế!Công việc của em phải đi lại nhiều nên em muốn viết đơn xin Dự án cấp cho một chú laptop để làm việc.Nhưng đơn xin phải viết bằng tiếng anh. Vậy có Bác nào đã từng làm đơn kiểu này thì giúp em cái mẫu đơn nhé!Em xin cảm ơn các Bác nhiều!(Các BÁc nhanh nhanh hộ em nhé!Em cần lắm rồi)
 

nobita

THÀNH VIÊN DANH DỰ
Hehe, dự án quốc tế mà cũng phải "Đơn xin..." à? Biết dịch như thế nào nhỉ?...
 

nguyenminh

GÂY DỰNG
yenhaiPDA said:
Chào các Bác!Em đang làm ở Dự án quốc tế!Công việc của em phải đi lại nhiều nên em muốn viết đơn xin Dự án cấp cho một chú laptop để làm việc.Nhưng đơn xin phải viết bằng tiếng anh. Vậy có Bác nào đã từng làm đơn kiểu này thì giúp em cái mẫu đơn nhé!Em xin cảm ơn các Bác nhiều!(Các BÁc nhanh nhanh hộ em nhé!Em cần lắm rồi)
He he : Tiêu đề
Request Laptop for work.
.................................
 

DigitalWorld

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Thường thì viết mail hay memo thôi, không cần đến nỗi viết đơn như VN chúng mình đâu.

Khi viết mail/memo ở phần vấn đề, bạn có thể viết:

Subj: Equipment request for the project "xxxx"

Phần nội dung mới nói đến cái laptop. Không cần nêu cái laptop ra liền, kì lắm :)

Nếu người mình request không có chức vụ cao lắm (chỉ là superior của mình thôi chứ không phải cỡ bự như President hay Vice President) thì chỉ cần viết thân mật thôi.

Hy vọng giúp được bạn với mớ tiếng Anh hạn hẹp của mình. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách viết thư thương mại (request) trong các sách như "500 business letters" (hoặc 1000 business letters) đĩa CD của nó bán đầy các cửa hàng đĩa vi tính.
 

yenhaiPDA

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Cám ơn các Bác đã góp ý!Em sẽ nghiên cứu thêm vậy!Nhưng lý lẽ trong đơn cũng nên thuyết phục một chút,các Bác nhỉ?
 

nguyenlanh

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Xin chào,

Theo mình hiểu thì chắc là bạn phải được "bật đèn xanh" hay ít nhất cũng được gợi ý từ trước rồi nên bây giờ mới cần viết 1 cái đơn để "hoàn thành thủ tục" xin cấp phương tiện làm việc. Nguyên tắc viết các loại đơn từ này là tập trung vào tính cần thiết và phải có lý lẽ hợp lý, lô-gíc và ngắn gọn thôi chứ không cần mùi mẫn, thống thiết. Vì vậy, cần tập trung vào các nội dung chính sau:
1/ Subject: Request for working facility (hay một cái gì đấy tương tự)
2/ Contents:
a/ Introduction of yourself: My name is ... working at ..., my duty is .... which is mostly of mobile nature
b/ Reasons of this request: To ensure productivity and quality of the work I need a laptop for: input and process data at the field work; produce reports in-time, to serve as communication (email/internet) tools and working facility during my working trips etc. According to my estimation, the cost of a good laptop that is suitable for the work is in a range of US$1,400-1,700 (Có thể đưa kèm 1 trang báo giá của vài ba cái máy vào đấy để làm bằng chứng)
c/ I highly appreciate your support, that would help me work better in terms of both productivity and quality.

Chỉ cần ngắn gọn trong vòng 1/2 trang A4 là đủ. Chúc thành công!
 

voduy

GẮN KẾT
word và excel processing mà fải dùng em notebook tận 1700$ , chắc máy này dát vàng qá :D. dù sao, bài viết đó bác nguyenlanh viết có vẻ ổn đấy. cái mục đích chính là cái laptop nó chỉ là lý do fụ , mục đích chính là để "cải thiện hiệu năng " của công việc thôi.

@ducva: lần đầu tiên em đọc ebook theo cái kiểu thế này đấy. hay thật
 

nguyenlanh

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Hì hì, mình chỉ đưa ra những ý tưởng về bố cục chung, còn chi tiết thì khổ chủ phải thay đổi cho phù hợp chứ. Bản thân mình xin mua laptop ở đây cũng phải thống nhất trước với Sếp về giá và cũng chỉ dám mua cái máy 2-hand có mấy trăm $ thôi. Tuy nhiên, việc đưa ra estimation về giá là cần thiết trong đơn xin đấy để Sếp có cơ sở xem có thể duyệt ngay được không!
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Cảm ơn bạn đã thông tin.
Top