Ducati's profilation of this bike
The Monster 796 has it all: outstanding style, performance and comfort. A joy-to-ride gem bursting with iconic Italian design.
General information
Model: Ducati Monster 796
Year: 2011
Category: Naked bike
Rating: 68.5 out of 100. Show full rating and compare with other bikes
Price as new (MSRP): US$ 9995. Prices depend on country, taxes, accessories, etc.
Engine and transmission
Displacement: 803.00 ccm (49.00 cubic inches)
Engine type: V2, four-stroke
Power: 85.83 HP (62.6 kW)) @ 8250 RPM
Torque: 58.00 Nm (5.9 kgf-m or 42.8 ft.lbs)
Compression: 11.0:1
Bore x stroke: 88.0 x 66.0 mm (3.5 x 2.6 inches)
Valves per cylinder: 2
Fuel system: Injection. Siemens electronic fuel injection, 45mm throttle body
Fuel control: Desmodromic valve control
Cooling system: Air
Gearbox: 6-speed
Transmission type,
final drive: Chain
Clutch: APTC wet multiplate with hydraulic control
Driveline: Chain; Front sprocket 15; Rear sprocket 39
Exhaust system: Lightweight 2-1-2 system with catalytic converter with twin lambda probes
Chassis, suspension, brakes and wheels
Frame type: Tubular steel Trellis frame
Rake (fork angle): 24.0°
Front suspension: Marzocchi 43mm upside-down forks
Front suspension travel: 120 mm (4.7 inches)
Rear suspension: Progressive linkage with preload and rebound Sachs adjustable monoshock
Rear suspension travel: 148 mm (5.8 inches)
Front tyre dimensions: 120/70-ZR17
Rear tyre dimensions: 180/55-ZR17
Front brakes: Double disc. Optional Anti-Lock braking
Front brakes diameter: 320 mm (12.6 inches)
Rear brakes: Single disc
Rear brakes diameter: 245 mm (9.6 inches)
Physical measures and capacities
Dry weight: 167.0 kg (368.2 pounds)
Power/weight ratio: 0.5140 HP/kg
Seat height: 800 mm (31.5 inches) If adjustable, lowest setting.
Wheelbase: 1,450 mm (57.1 inches)
Fuel capacity: 15.00 litres (3.96 gallons)
Other specifications
Starter: Electric
Factory warranty: 2 years unlimited mileage
Color options: Red (red/back), Arctic white silk (red/back), Diamond black silk (red/back), Monster Art colours (red/back)
Em review em này tí:
-Với điều kiện đường xá VN nên thay nhông trước từ 15 thành 14.
-Đồng hồ hiển thị tốc độ được cộng thêm 8% so với tốc độ thực tế.
-Đổ đầy bình xăng đi được khoảng 200km đường cao tốc (bên này cao tốc trung bình là 100km/hr em toàn chạy 140km/hr trở lên) nên cái này em chưa tính chính xác được cho các bác. Em chạy hơn nữa ga đồng hồ lên 180km/h là hết đường nên chưa thử max speed cho các bác.
-Phuộc (nhún). Phuộc trước khá cứng và không thoải mái khi ôm cua. Phuộc sau êm hơn nhưng có lẽ được nhà sản xuất thiết kế độ nhún theo trọng lương theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất nên phuộc trước và sau chưa bao giờ làm em thoải mái khi vào cua. Có lẽ Ohlns giải quyết được vấn đề này vì phuộc hãng này no sẽ làm lò xo (spring) theo cân nặng của người lái (nhưng giá tiền cho cả hai bằng 2/3 giá xe

( )
-Để đi đường trường thì cần tăng chiều cao tay lái.
-Đối với người VN thì cần độ bộ gác chân để chiều cao chân phù hợp với thân xe. Ý em là với bộ để chân zin của xe thì đầu gối khá thấp với bình xăng cho nên khi ôm cua hay điều khiển xe dễ dẫn đến mỏi đầu gối nhất là đi đường trường.
-Nhiều bác sẽ hõi steering damper/ Stabilizer (hay trợ lực tay lái) có cần không. Xin thưa là ở trong phó với tốc độ 60km/h thì không cần nhưng khi chạy tốc độ cao và gió to là rất cần em nó.
-Về thắng ABS bác nào chưa đi bao giờ có lẽ sẽ giật mình khi thắng gấp và cảm giác được việc giật ngược lại của thắng trước và sau.
-Về độ cho xe Ducati. Nếu không độ đến máy mà chỉ độ về ngoại hình thì lời khuyên của em là:
+Nếu độ carbon fiber thì nên lên eBay kiếm các chu Tàu đồ rẻ mà đẹp, ví dụ: RC Carbon
+Nếu độ những thứ khác thì nên tìm đến những hãng làm đồ độ tên tuổi như Rizoma Speedymoto,...
+Độ chính hãng thì Ducati Performance.
Em nhớ đến đây thì ghi ra. Nhưng với Ducati tiếng động cơ đặc trưng và thiết kế "Ý" các bác không phải phàn nàn gì.