Chào các bạn,
Việc mua bán của các bạn thực hiện ngoài diễn đàn nên chúng tôi không có trách nhiệm giải quyết, tuy nhiên chúng tôi cũng góp ý hòa giải như sau:
Các loại sản phẩm KTS có hư hỏng là chuyện bình thường, số lượng hư nhiều hay hư ít tùy theo hãng. Tuy nhiên hãng nào cũng có chính sách bảo hành riêng, thường thì hãng chỉ nhận đổi trả khi lỗi do nhà sản xuất ví vụ như loa cắm điện nguồn không lên, loa không phát ra tiếng v..v...
Theo như tôi biết thì sản phẩm của bạn Ngốc Yêu mua của bạn nokia6233_fa chỉ bong tróc miếng nhựa gì đó phía bên ngoài chứ loa vẫn hoạt động bình thường, lỗi này có khi do vận chuyển không ảnh hưởng gì đến chất lượng bên trong của loa nên không được trả để lấy tiền lại.
Bên bán đã thực hiện theo yêu cầu của bên mua là hàng phải còn nguyên seal, chính điều này đã gây chút ít khó khăn cho bên bán. Không mở ra kiểm tra và thử tại chỗ làm sao biết lỗi của sản phẩm? Đặt trường hợp bên mua không thích sản phẩm này nữa tự làm bong tróc để trả lại thì sao (nói điều này là hơi quá nhưng việc mua bán chẳng có gì là không xảy ra).
Nay bên bán đã thể hiện sự nhiệt tình cũng như ý muốn tạo sự thân thiện với khách hàng của mình là đổi sản phẩm khác cùng loại cho người mua như vậy là Ok rồi (dù trong bụng cũng có chút lăn tăn không biết lỗi đó có phải do cửa hàng hay không). Trong trường hợp không có sản phẩm khác thì người mua có thể đem sản phẩm bong tróc đến cửa hàng gần địa phương mình ở để thợ retouch lại chi phí hai bên thương lượng.
Mua bán ngoài Bác hay trong Nam ở đâu cũng vậy cả chẳng khác gì nhau?
Ngoài lề: Tôi vừa mua chiếc TV Samsung 55" để xem bóng đá World cup, TV bảo hành 2 năm nhưng mới được hơn tháng thì màn hình tịt. Tôi báo lên tổng đài thì họ cho nhân viên xuống kiểm tra và thay màn hình mới trong vòng 1 nốt nhạc chứ họ đâu có chịu đổi TV mới hoặc trả tiền lại đâu?