F1-Race: có bác nào cùng sở thích không?

Các thớt khác của hungdu

hungdu

Viết 999 bài thôi...
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
6 Tháng mười 2007 lúc 19:33
#1
Vậy là còn 2 vòng đua nữa là F1 năm nay sẽ kết thúc với bất ngờ vô cùng thú vị. Ngày mai sẽ là vòng đua tại Shanghai Trung Quốc và vòng còn lại là tại Brazil. Vào tuần trước tại vòng đua Nhật Bản với điều kiện thời tiết vô cùng xấu: mưa suốt thời gian và mưa to, hơn 1/3 vòng đua được dẫn dắt bởi safety car, tai nạn liên tục và kết quả là Hamilton về nhất, Alonso hỏng xe, Massa hỏng xe, Raikonen về thứ 3 và như thế giấc mơ đoạt hạng nhất của Ferrari đã hầu nư biến mất tại vòng đua này.
Đến trước vòng đua ngày mai tại Shanghai, thứ tự xếp hạng như sau:
1- Hamilton 107
2- Alonso 95
3- Raikonen 90
Người có khả năng chiếm hạng 1 năm nay trên lý thuyết là 1 trong 3 người trên, nhưng với phong độ hiện nay thì hầu như không thể ngoại trừ Hamilton hỏng xe trong cả 2 vòng đấu và 2 người còn lại phải thắng ít nhất 1 vòng hạng 1 (10 điểm) và hạng 2 (8 điểm).
Và chiều nay, vòng Qualify tại Shanghai, Hamilton lại xuất sắc chiếm vị trí P1 xuất phát, P2 và P3 là Raikon và Massa của Ferrari, P4 là tay đua còn lại của MacLaren. Vòng đua ngày mai hứa hẹn rất hấp dẫn: Hamilton sẽ cố gắng nằm trong 3 hạng đầu để có thể đoạt chức vô địch trước 1 vòng đua. Ngược lại Ferrari sẽ chiến đấu kịch liệt để nuôi tiếp hy vọng cho Raikonen chiếm vị trí vô địch. Về phía người đồng đội của Hamilton, xuất phát ở vị trí thứ 4, có lẽ mục tiêu không để Raikonen chiếm vị trí thứ 2 là dễ dàng hơn cả. Bạn nào có sở thích xin mời theo dõi trên StarSport lúc 13h00.
Những bất ngờ thú vị của F1 năm nay:
- Trong khoảng 4 vòng đua đầu xếp hạng chung cuộc ở vị trí số 1 là Hamilton nhưng anh ta chưa bao giờ được đứng ở podium nhận giải (hạng 1,2,3 ở từng vòng đua).
- Hamilton là tay đua trẻ nhất hiện nay và năm nay là năm tham gia F1 đầu tiên, Rookie driver.
- Đội đua McLaren đã bị trừ toàn bộ số điểm trong năm nay do vụ án ăn cắp thông tin của Ferrari.
- Do việc McLaren bị trừ điểm, Ferrari từ vị trí thứ 2 đã đạt hạng 1 và chắc chắn sẽ hạng 1 trong năm nay.
 

thaonguyenvn

HHVN-DỰ BỊ
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
6 Tháng mười 2007 lúc 20:15
#2
em cũng quan tâm tới F1 nhưng không có đk xem trực tiếp,nhưng thực ra Hamilton và Alonso không bị trừ điểm thì thật vô lý(lý do là họ đã cung cấp thông tin để xử lí đội Maclaren nên được tha) bởi vì họ chiến thắng nhờ đi trên những chiếc xe áp dụng nghiên cứu ăn cắp được,cho nên với bản thân Hamilton vô địch F1 năm nay có ý nghĩa nhưng không thật nhiều,còn với Fe thì vô địch đồng đội mới thật quan trọng,và quan trọng hơn là chia rẽ được Alonso bởi vì Alonso là tay đua có bản lĩnh và việc vô địch F1 không phải như là một ngôi sao vụt sáng.còn Hamilton mới 1 mùa giải với nhiều biến động chưa nói lên gì nhiều,cũng như đã từng xảy ra với Mikka Hakinen(đội MacLaren)vô địch 1 mùa rồi thôi.hãy chờ xem năm sau thế nào đã(có thể Alonso về Fe,hehehehe)
em chỉ biết thế,sai điều gì các bác nhẹ nhàng chỉ bảo
 

vnpcworld

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
7 Tháng mười 2007 lúc 00:04
#3
Alonso sang năm sang Ferrari thay Massa rồi. Chỉ không biết Kimi và Aloso phối hợp với nhau thế nào thôi ???
Phải công nhận năm nay xe của McLaren tốt hơn hẳn, đạt tốt độ cao mà lại ổn định. Bộ đôi của họ thi đấu cũng quá tốt. Đặc biệt là Hamiltol, lần đầu tiên tham gia f1 mà thi đấu quá ấn tượng. Về nhất 4 vòng đua, hầu hết các chặng đầu có mặt trên bục nhận giải thì ko thể coi là ăn rùa được.
Mình là fan của Kimi từ hồi ở McLaren nhưng cũng hơi thất vọng với thành tích của Kimi ở mùa giải này.
Vòng đua Thượng Hải ngày mai tớ đặt của cho Kimi (xuất phát ở vị trí thứ 2), :D
@thaonguyenvn: bạn mua cái đầu VTC là có thể xem trực tiếp cả vòng phân hạng lẫn đua chính. F1 mà ko được xem trực tiếp thì mất hết cả hấp dẫn, :)
 

do_long_khach

Vàng và đỏ
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
7 Tháng mười 2007 lúc 08:09
#4
em cũng quan tâm tới F1 nhưng không có đk xem trực tiếp,nhưng thực ra Hamilton và Alonso không bị trừ điểm thì thật vô lý(lý do là họ đã cung cấp thông tin để xử lí đội Maclaren nên được tha) bởi vì họ chiến thắng nhờ đi trên những chiếc xe áp dụng nghiên cứu ăn cắp được,cho nên với bản thân Hamilton vô địch F1 năm nay có ý nghĩa nhưng không thật nhiều,còn với Fe thì vô địch đồng đội mới thật quan trọng,và quan trọng hơn là chia rẽ được Alonso bởi vì Alonso là tay đua có bản lĩnh và việc vô địch F1 không phải như là một ngôi sao vụt sáng.còn Hamilton mới 1 mùa giải với nhiều biến động chưa nói lên gì nhiều,cũng như đã từng xảy ra với Mikka Hakinen(đội MacLaren)vô địch 1 mùa rồi thôi.hãy chờ xem năm sau thế nào đã(có thể Alonso về Fe,hehehehe)
em chỉ biết thế,sai điều gì các bác nhẹ nhàng chỉ bảo
Nếu tớ nhớ ko nhầm thì Mikka Hakinen là đại đối thủ của Schumacher, cũng 2 lần vô địch thế giới đấy.
 

icecandle

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
7 Tháng mười 2007 lúc 10:01
#5
Hôm nọ Jean Todd trả lời báo chí là không có chỗ cho Alonso ở Ferrari rồi, hơn nữa Alonso mùa này lại chơi không đẹp lắm, tham gia khá tích cực vào việc trao đổi email ăn cắp tài liệu của Ferrari (Hamilton ko tham gia), nên chắc ko về đâu. Alonso về lại Renault có vẻ hợp lý hơn
Luật của F1 em nắm khá kỹ, nhưng có một chỗ mà chưa hiểu lắm, bác nào biết chỉ giùm, là thứ tự các xe chạy ở lần phân hạng thứ 3 Q3, dựa trên cái gì nhỉ ????
 

hungdu

Viết 999 bài thôi...
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
7 Tháng mười 2007 lúc 16:51
#6
Vừa xem trực tiếp vòng Shanghai xong lúc 15h: vô cùng kịch tính. Thời tiết lúc bắt đầu đua là mưa nhỏ, các đội đua dùng WET tyre, sau 17 vòng thì trời ngưng mưa và đường đua trở nên khô ráo nhưng dự báo sẽ có mưa tiếp. Do đó, các đội lần lượt vào pit để kiểm tra tyre. Đến lúc này thì Hamilton vẫn giữ vị trí 1 và bỏ xa Kimi đến 7s. Mọi việc tưởng như đã an bài, nhà vô địch sẽ xuất hiện sau vòng Shanghai. Tuy nhiên dự báo thời tiết đã làm hại Hamilton (ý cá nhân), WET tyre bị mòn nhiều và Hamilton bắt đầu bị khó khăn khi vào đoạn "cua". Vào lúc này 1 số tay đua đã "đánh cuộc" với ông trời bằng cách dùng DRY tyre (giúp xe chạy nhanh hơn). Kimi giảm khoảng cách với Hamilton xuống dưới 1s và chính thức vượt qua chiếm vị trí số 1. Đến lúc này có vẻ như Hamilton quyết định vào pit để thay DRY tyre, để đảm bảo có thứ hạng 1-3 và về trước Alonso là vô địch luôn. Và bi kịch đã xảy ra: khi vào đường pit, Hamilton hơi mất điều khiển vì vào đường "cua", cố gắng giữ cho xe không va vào tường bằng cách giảm tốc độ đã làm xe của Hamilton "dính" luôn vào bãi sỏi. Nói cách khác là xe bị "chạm gầm" 4 bánh không dính mặt đường và OUT.
Kết thúc cuộc đua 1- Kimi 2- Alonso 3- Massa. Vậy là trước vòng Brazil, Hamilton 107, Alonso 103, Kimi 100. Vậy cũng hay, ít ra vòng cuối cùng sẽ càng hập dẫn. Qua vòng này có thể thấy Hamilton đúng là rookie... hehe...
Về phần nghi án McLaren-Ferrari phần "chính trị" liên quan nhiều hơn phần "kỹ thuật". Bằng chứng cũng chỉ là email liên lạc của kỹ sư Mc và Ferrari và Alonso với 1 tay đua thử nghiệm của Ferrari. Phần này liên quan đến trao đổi kinh nghiệm nhiều hơn là "ăn cắp kỹ thuật" về cho Hamilton như thaonguyenvn nói. McLaren là nhà "độ xe" tên tuổi ở Anh chứ cũng chẳng chơi, không đáng để họ hy sinh như vậy. Đó là lý do không thể trừ điểm cá nhân đội đua McLaren.

Còn phần Alonso, có vẻ như dựa vào mình là "lão làng" của F1 cũng như của đội McLaren nên khi "very rookie" Hamilton liên tục thắng giải đã gây "căng thẳng" cho Alonso. Xem hết các vòng đua sẽ thấy, Hamilton đua rất hăng trong khả năng của mình và thực hiện điều đó rất tốt, việc vượt qua mặt gây nguy hiểm cho đối thủ (trường hợp này là đồng đội) là bình thường trong F1. Alonso cũng từng thắng M.Schu nhưng cũng sít sao lắm, còn lần này thì Hamilton thắng rất cách biệt (khi chưa tính vòng Shanghai), có lẽ đó là lý do chính mà Alonso cảm thấy không ổn ở McLaren.
Nghỉ 2 tuần chờ xem vòng Brazil nhé!
 

khanh3650

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
7 Tháng mười 2007 lúc 17:05
#7
Các bác cũng quan tâm F1 nhiều thiệt,vòng đua ở Shanghai vừa kết thúc,với kết quả này làm tăng thêm tính kịch tính tại vòng đua cuối tại Brasil
Hamilton hình như bị trục trặc kỹ thuật nên khi vào pit lần 2 đã để mất lái lao vào bãi sỏi mất quyền thi đấu tiếp tục
Cá nhân mình hâm mộ đội Ferari nhưng kg thích Raikonen a này thi đấu quá trầm chủ yếu là chờ đối phương sơ hở hơn là chủ động tấn công.Masa là 1 tay đua trẻ hăng hái,rất chủ động nhưng a lại tỏ ra quá non tay nên đã phạm khá nhiều sai lầm.
Theo 1 số thông tin hành lang từ báo chí thì có thể cuối năm nay Masa sẽ chắc chắn về Toyota(Rafshumacher đã chính thức chia tay sau mùa này với đội Toyota,nhưng người ta chưa biết là a này sẽ giải nghệ hay sẽ tiếp tục thi đấu)
Tương lai của Hamilton sẽ là 1 ẩn số,vì đội Ferari đã đánh tiếng là sẽ trả 40milion cho Hamilton nếu a này đồng ý chơi cho Ferari
Alonso thì có khả năng sẽ về lại đội Renault nhưng như thế này thì mình thấy hơi nhục cho Alonso sau khi đã dứt áo ra đi,cá nhân mình cũng kg thích a này vì chơi hơi tiểu xảo.
 

vnpcworld

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
8 Tháng mười 2007 lúc 22:32
#8
Các bác cũng quan tâm F1 nhiều thiệt,vòng đua ở Shanghai vừa kết thúc,với kết quả này làm tăng thêm tính kịch tính tại vòng đua cuối tại Brasil
Hamilton hình như bị trục trặc kỹ thuật nên khi vào pit lần 2 đã để mất lái lao vào bãi sỏi mất quyền thi đấu tiếp tục
Cá nhân mình hâm mộ đội Ferari nhưng kg thích Raikonen a này thi đấu quá trầm chủ yếu là chờ đối phương sơ hở hơn là chủ động tấn công.Masa là 1 tay đua trẻ hăng hái,rất chủ động nhưng a lại tỏ ra quá non tay nên đã phạm khá nhiều sai lầm.
Theo 1 số thông tin hành lang từ báo chí thì có thể cuối năm nay Masa sẽ chắc chắn về Toyota(Rafshumacher đã chính thức chia tay sau mùa này với đội Toyota,nhưng người ta chưa biết là a này sẽ giải nghệ hay sẽ tiếp tục thi đấu)
Tương lai của Hamilton sẽ là 1 ẩn số,vì đội Ferari đã đánh tiếng là sẽ trả 40milion cho Hamilton nếu a này đồng ý chơi cho Ferari
Alonso thì có khả năng sẽ về lại đội Renault nhưng như thế này thì mình thấy hơi nhục cho Alonso sau khi đã dứt áo ra đi,cá nhân mình cũng kg thích a này vì chơi hơi tiểu xảo.
Bác nhầm thế nào chứ, Kimi thi đấu mà trầm thì ko biết ai thi đấu bùng nổ ??? Bác xem lại thời gian Kimi thi đấu cho McLaren xem sao. Vòng đua Europe 2005 xem Kimi thua theo cách nào. Rồi vòng đua Nhật Bản 2005, Kimi xuất phát thứ 17 rồi vượt mặt 2 tay đua Renault ở vòng cuối cùng để nhất chặng. http://www.tinthethao.com.vn/Dua-xe/7864.aspx
Kimi cũng là tay đua hỏng động cơ nhiều nhất (muốn đạt được tốc độ cao thì độ ổn định của xe cũng giảm).

Tôi thích Kimi cũng vì phong cách thi đấu của cậu ấy. Kể cả lúc thắng đứng trên bục nhận giải hay khi đang dẫn đầu đoàn đua mà xe bị hỏng động cơ thì Kimi cũng bình thản như nhau (thế mới có biệt hiệu là Người băng), :)
Sau mỗi cuộc đua Kimi lại là tay chơi như thường. Tập trung hết sức khi đua, đua xong là xong. Cũng có lẽ do thói ham chơi mà khả năng tập trung của Kimi có vấn đề. VD như ngủ trong khi đua ở Úc chẳng hạn http://www.vtc.vn/thethao/duaxe/156013/index.htm
Các bác cũng cần biết là phải tập trung cao độ trong khoảng 1h30' và thông thường thì mỗi tay đua giảm 3kg sau mỗi vòng đua.

Thi đấu trầm thì bác phải nói đến Aloso, cậu này mới gọi là lì lợm, rất ổn định và cũng rất hiệu quả. Cả 2 chức vô địch năm 2005 và 2006 thì số lần nhất chặng của Aloso cũng chỉ bằng người về nhì. Năm 2005, 7 lần, = số lần của Kimi. Năm 2006, 7 lần, = số lần của Schumi. Không loại trừ khả năng năm nay Aloso vô địch với số lần nhất chặng là 5, = với số lần nhất chặng của Kimi.

Vụ Aloso về ferrari theo mình là chính xác. Tiếp tục thi đấu cho McLaren thì ko thể, quan hệ giữa 2 bên bây giờ là quá tệ. Về Renault thì chẳng hay ho gì sau khi đã bỏ đi, mặt khác nếu về Renault thì khả năng tranh chấp chức vô địch là rất khó. ferrari là đội đua rất mạnh và cũng đủ kham nổi lương của aloso http://autonet.com.vn/vn/tocdo/2632/index.aspx

Dù sao thì sự xuất hiện các tay đua như aloso hay hamilton cũng làm cho f1 đáng xem hơn. Chứ cứ như hồi 2004 khi mà các nhà cái còn ra độ về khả năng nhất tất cả các vòng đua của Schumi thì xem f1 làm gi nữa các bác nhỉ, :)

Lại dự đoán cái, vòng đua Brazil Massa về nhất. Lấy cửa dưới xem sao, :D
 

thaonguyenvn

HHVN-DỰ BỊ
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
9 Tháng mười 2007 lúc 10:16
#9
vậy là vòng cuối sẽ rất căng thẳng,theo em Hamilton có cơ hội vô địch cao nhất,không biết bác hungdu chọn ai
@do_long_khach:ý em là Mikka ở Mac vô địch có 1 lần(hình như năm 97 hay 98 ấy nhỉ,để em xem lại xem)
thực ra ở F1 thì Mac và Fe thay nhau vô địch thôi mà(những đội khác thì 1,2 lần thôi),hơn nữa ở F1 trình độ chế tạo xe của các đội gần như nhau chiến thắng phụ thuộc chủ yếu vào chiến thuật của đội đua và việc biết được chiến thuật,bí mật công nghệ của nhau dù 1 chút cũng là khác biệt đáng kể,với 800 trang tài liệu có được của Fe(em nhớ nhầm không nhỉ)thì không thể nói được đây là chuyện mang yếu tố chính trị được anh hungdu ơi
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Màn hình uốn dẻo của Royole có thể giúp mọi người nhìn thấy tương lai smartphone sẽ ra sao.


Đã có nhiều thông tin cho biết Samsung, LG, Huawei và Motorola đang phát triển smartphone gấp lại với dự kiến ra mắt vào đầu năm 2019, ...
Lazada Vietnam Master card on Monday