Ford Mondeo - mẫu xe không may mắn tại Việt Nam

Các thớt khác của forever

forever

Staff member
HẠNG NHẤT
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Ford Mondeo - mẫu xe không may mắn tại Việt Nam
Tính năng lái tốt, thiết kế khác lạ và thành tích lừng lẫy ở châu Âu dường như chưa đủ để Mondeo tạo nên sức ép với Toyota Camry.
Mondeo là trường hợp mà Ford Việt Nam hẳn rất khó lý giải vì sao không thành công như mong đợi. Một sản phẩm nhận nhiều giải thưởng và được thị trường khó tính bậc nhất thế giới là châu Âu đón nhận nhưng lại không tạo tiếng tăm tương tự ở Việt Nam.
Kể từ khi tung ra phiên bản lắp ráp trong nước hồi tháng 7/2009, Mondeo ngày càng mất hút trong bảng doanh số của Hiệp hội các nhà lắp ráp ôtô Việt Nam (VAMA). Tính cả 2009, Ford bán 109 chiếc Mondeo trong khi riêng Camry 2.4 là 1.750 xe. Những tháng đầu năm 2010, Ford Việt Nam còn khó khăn hơn khi chỉ giao được 28 chiếc, quá nhỏ so với 825 xe Camry 2.4 của Toyota Việt Nam.
Ford Mondeo có thiết kế trẻ trung, đầy sức mạnh với lưới tản nhiệt cỡ lớn. Những ai từng lái Mondeo rất khó giải thích tạo sao nó lại không được người Việt Nam lựa chọn. Vô-lăng đầm, chuẩn với cảm nhận lái vào loại tốt nhất trong những mẫu xe cùng phân khúc. Chân ga và phanh vừa phải, không nặng, không nhẹ và có phản lực nên rất thật với tốc độ. Điều khiển chiếc sedan này, tài xế có thể thấy sự chính xác, an toàn hơn hẳn đối thủ.
Trọng lượng Mondeo nhỉnh hơn khoảng 100 kg so với Camry nên đầm, vào cua chắc và ổn định. Độ cách âm cũng tốt trong khi các kích thước đều lớn hơn nên không gian ca-bin rộng và thoáng.
Động cơ 2.3 Duratec có công suất 164 mã lực, mô-men xoắn cực đại 213 Nm kết hợp với hộp số 6 cấp có sức mạnh không hề thua kém với động cơ 2,4 lít, công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 228 Nm của Camry.
Nếu tách riêng cảm giác lái, Mondeo hẳn không bị bỏ quá xa như thế. Rất dễ tìm thấy những khách hàng đặc biệt yêu thích. Phần lớn đặt tính năng lái lên trên hết. Nhưng người không mua thì lại nhìn ra nhiều điểm yếu.
Bên cạnh không gian tuyệt vời cho tài xế là nội thất đơn giản. Mondeo được Ford giữ nguyên toàn bộ kết cấu do tuân theo triết lý "một sản phẩm cho toàn thế giới". Khách hàng châu Âu có thể hài lòng với bảng điều khiển trung tâm kiểu dẹt và bố trí như một chiếc điện thoại, miễn là tạo nhiều không gian.
Nội thất kiểu châu Âu (gồm chủ yếu các mặt phẳng) dường như trái với gu của người tiêu dùng Việt Nam. Nhưng với Việt Nam, bảng điều khiển trung tâm khiến nội thất đơn điệu và không bắt mắt do thiếu mượt mà, sang trọng. Nếu bỏ qua Camry, nội thất Mondeo còn được đánh giá không hiện đại và bắt mắt bằng những dòng xe nhập khẩu Hàn Quốc như Hyundai Sonata hay thấp cấp hơn chút là Kia Forte hay Daewoo Lacetti.
Trang thiết bị cơ bản gồm điều hòa tự động 2 vùng có cửa gió cho hàng ghế sau. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Đầu CD 1 đĩa nối với 8 loa. Cửa sổ trời. Cảm biến lùi. Như vậy, Mondeo hơn Camry 2.4 cửa sổ trời trong khi mẫu xe của Toyota có đầu CD 6 đĩa nối với 6 loa, cảm biến lùi và cảm biến khoảng cách 4 góc.
Thiết bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Túi khí cho hàng ghế trước. Trong khi Camry 2.4 còn có cân bằng điện tử ESP.
So với đối thủ, Mondeo gần như tương đương về "option" và vì thế mức giá 44 triệu đồng thấp hơn Camry 2.4 là chưa đủ hấp dẫn. Bởi ngoài thiết kế khá đặc biệt, không "lành" và hợp thời trang như Camry, Mondeo còn có sức ảnh hưởng kém hơn trong con mắt người tiêu dùng.
Tổng thể, hai sản phẩm không thua kém bởi mỗi chiếc mạnh ở một khía cạnh. Ở châu Âu, Mondeo không "thèm" coi Camry là đối thủ bởi sản phẩm của Toyota không được ưa chuộng. Nhưng câu chuyện ở Việt Nam dường như ngược lại. Vì thế, bài toán Mondeo của Ford Việt Nam vẫn chưa có lời giải dù hãng này đã có cách giải quyết hiệu quả cho Focus.
Mondeo hiện có giá 954,809 triệu đồng, đã gồm thuế VAT.
Nguồn: Vnexpress.net
Link: http://vnexpress.net/GL/O..e-may/2010/07/3BA1DB70/
 

forever

Staff member
HẠNG NHẤT
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Ford Mondeo 2010 , xác Mỹ hồn Châu Âu



Không giống như kiểu thiết kế “vạm vỡ” theo nét đặt trưng ở các dòng xe Mỹ, Ford Mondeo mới lại “mềm mại” hơn theo phong cách Châu Âu, bởi lẽ phiên bản Mondeo được thiết kế dành cho thị trường Châu Âu vốn mang nặng tính bảo thủ.

Tại thị trường Châu Âu, trong tháng 3 vừa qua Ford bán ra 192,500 chiếc ( bao gồm 13,800 chiếc Mondeo) đã mang lại danh hiệu cho thương hiệu Ford là hãng xe có doanh số bán ra tốt nhất tại Châu Âu trong tháng 3 năm 2010. Riêng tại thị trường Đức, Ford Mondeo được gần 10% các kỹ sư sử dụng trong việc đi lại với khách hàng theo kết quả khảo sát của Computer Week của Đức.



Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam doanh số bán ra của Ford Mondeo mới chỉ ở con số “khiêm tốn” khoảng 150 chiếc ( tính đến tháng 3 năm 2010 kể từ khi Ford Việt Nam (FVN) chính thức ra mắt mẫu Mondeo hoàn toàn mới vào tháng 7 năm 2009).

Ford Việt Nam có thể bán được nhiều hơn nếu….

FVN có thể bán ra nhiều hơn con số 150 chiếc so với qui mô đầu tư gần 10 triệu đô trong dây chuyển sản xuất nếu ..trong quá khứ FVN khéo léo hơn trong việc xử lý đối với khách hàng trong “sự cố” hình ảnh chiếc Mondeo đời cũ bị kéo lê ở các đường phố Hà Nội vào năm 2004. Trong “trận chiến” năm đó Ford đã chiến thắng với một khách hàng về mặt pháp lý, nhưng về thương hiệu xe Ford Mondeo trên thương trường thì FVN đã “thua” xa với đối thủ cạnh tranh đó là Toyota Camry sau sự cố trên. Điều đó đã làm người tiêu dùng quay lưng với hình ảnh “xấu” về Ford Mondeo cùng với việc mất giá khá nhiều (khoảng 30-40% sau 3-4 năm sử dụng) và một chiếc xe tiêu hao khá nhiều nhiêu liệu với động cơ 2.5L V6 của phiên bản cũ.



“Change We Need” mang lại sự thành công cho tân tổng thống Mỹ Obama trong năm 2008 thì việc “Change We Need” trong việc thay đổi phiên bản mới của Mondeo tại thị trường Việt Nam liệu sẽ đem lại thành công trong như Ford đã làm được cho thị trường Châu Âu hay không? điều đó còn thuộc về thông điệp của FVN giới thiệu đến khách hàng có thay đổi so với cái gọi là “ngôn ngữ Kinetic Design” gây khó hiểu so với đại đa số người tiêu dùng Việt Nam tay lấm chân bùn mới mang giầy Tây …..và đang tiềm kiếm mua một chiếc xe “dễ hiểu" ..như kiểu dáng nổi bật, tiết kiệm nhiên liệu, ít hỏng vặt và giá trị bán lại cao v.v..

Lột xác về kiểu dáng hoàn toàn mới


So với phiên bản cũ trước đây thì mẫu Mondeo có thiết kế hoàn toàn mới trẻ trung và thể thao hơn. Một xu thế chung đã mang lại thành công cho các hãng xe hơi trên toàn thế giới trong việc “trẻ hóa” mẫu mã. Không gian nội thất Mondeo cũng đậm chất “xe thể thao” với tông màu đen cùng bốn hộc lạnh riêng biệt có thiết kế tròn phía trước. Chiếc xe có kích thước 4.844 x 1.886 x 1.500 mm (dài, rộng, cao) khá rộng rãi và thoải mái, người ngồi sau có thể duỗi thằng chân ngon giấc trong hành trình dài. Tuy nhiên theo đánh giá thì các tiện nghi lại kém so với mẫu Mondeo trước đây như ghế chỉnh điện có bộ nhớ, hệ thống DVD theo xe… Ngoài ra hệ thống điều hòa tự động có 2 hệ thống trước sau động không “mạnh” so với người anh chân dài Ford Ranger .


Ghế chỉnh điện nhưng không có bộ nhớ lưu vị trí


Phần nội thất đơn giản, mang tính thể thao nhưng lại thiếu sự tiện nghi và sang trọng so với mẫu trước




Phần đầu xe khá nổi bật và đánh giá là đẹp...




Nhưng phần đuôi xe lại hơi nhỉnh lên và không đẹp, nhưng bù lại phần khoang hành lý rộng rãi hơn...

Nguồn otosaigon
 

forever

Staff member
HẠNG NHẤT
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Khuyến mãi 1 tấm người thật việc thật
Vì Ford đang có chương trình siêu giảm giá ( 42K date 2009 tồn kho & 45K date 2010 ) nên em làm chuột bạch luôn :D

Đã test cao tốc TRUNG LƯƠNG , nhưng do đường đông quá, chỉ mới lên được 160km/h


 

Mai Trang

GÂY DỰNG
Toàn đi test kiểu Mer nhỉ. Không ai test kiểu đang ở 160km, phanh xe về 0 km trong bao giây?

Khoảng 50m... và 20s.... giè đó, bữa nèo thử đi rùi bít :)):)):))

@ Chào anh forever "chuột bạch" >:)
 

forever

Staff member
HẠNG NHẤT
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Khoảng 50m... và 20s.... giè đó, bữa nèo thử đi rùi bít :)):)):))

@ Chào anh forever "chuột bạch" >:)

Dạ chào chị. Hôm bữa chị trốn về trước nhé
Làm em xỉn quá trời, lái xe về xém lên lề . hehehhehe
 

tuan_vu_pham

KĨ SƯ XD
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Civic lúc này giá điên quá mức, tăng mãi không dừng, xe thuộc hạng ruồi, chỉ ngang cấp với Focus (riêng mình vẫn thích kiểu dáng Focus 1.8AT hơn) mà giá gần muốn bò lên tận Mondeo. Làn này Ford down giá quá đẹp, anh em chờ gom lúa chiến mong đau thui...

...lúc xưa giá ngang ngửa Cam 2.4 thì còn lăn tăn, chứ giờ chỉ hơn Altis tí thì tốt quá rồi... :)

.
 

pttungvnm

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Cá nhân e thấy xe của For đi đều thích và giá xe cũng hợp lý chỉ có mỗi nhược điểm mà đại đa số người VN ta cứ mỗi khi nhắc đến xe MỸ là sợ:
- Ăn xăng
- Đồ thay thế đắt & tìm mua linh phụ kiện hơi khó khăn ở tỉnh lẻ
- Xe đi rồi trượt giá thê thảm
 

PLstore

HẠNG NHẤT
GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Thật ra thì model mới, xe chỉ có 4 máy và 2.3L
Tâm lý, nói đến modeo hao xăng là do đời trước máy V6 2.5, hao xăng là đường nhiên
Không thể so sánh Mondeo V6 với Camry 2.4 được
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Cảm ơn bạn đã thông tin.
Top