TIN TỨC Giám đốc thiết kế của hãng xe nổi tiếng Subaru đăng đàn chia sẻ đôi điều

Các thớt khác của HaThienKiemVu

HaThienKiemVu

I'm a wind, I wander everywhere
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Chi nhánh ở Mỹ của công ty xe hơi nổi tiếng Subaru đã có 50 năm tuổi đời. Với những sản phẩm mạnh về tính năng, nhẹ về giá cả cùng với chiến lược quảng cáo vô cùng thông minh… Subaru đã vươn mình đến vị trí là một trong những nhà sản xuất xe hơi quyền lực nhất tại Mỹ. Vào năm 2017, hãng đã kết hợp hai thương hiệu Mazda và Volkswagen với nhau. Trong tương lai hãng sẽ còn tiến xa hơn nữa và chưa có dấu hiệu dừng lại.

1522814487905.png

Mới đây, ở triển lãm xe hơi tại New York… Subaru đã giới thiệu mẫu xe chiến lược Forester 2019 hoàn toàn mới của mình. Ngôn ngữ thiết kế mới nhất của công ty được thể hiện rất rõ với những đường nét đầy phong cách nằm ở phía trên bên phải trông giống như là một tấm lưới sắt hình lục giác và ở phần đèn thì có những đường cong quyến rũ.

Trưởng bộ phận thiết kế Mamoru Ishii có cho biết thêm một số thông tin xoay quanh việc ông và đội ngũ của mình đã lấy ý tưởng cho ngôn ngữ thiết kế này từ đâu cũng như các kế hoạch trong tương lai. Thông qua một thông dịch viên, Ishii cho biết rằng triết lí thiết kế của công ty bao gồm hai yếu tố chính: năng động và cứng cáp. Các nhà thiết kế thường hay hiệu chỉnh tỉ lệ giữa hai yếu tố này sao cho chúng trông thật cân bằng với nhau. Như chiếc Outback thì đội ngũ của ông hiệu chỉnh tỉ lệ cân bằng 50/50. Còn chiếc Impreza nhỏ hơn thì lại thiên về khía cạnh năng động nhiều hơn một chút, trong khi chiếc Forester mới này thì lại kết thúc dải tần đó bằng sự cứng cáp và mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

dt-geneva-subaru-viziv-concept-02-3-1500x1000.jpg

Ishii giải thích rằng: “Đây không chỉ đơn thuần là một sự bổ sung. Đây là một sự kết hợp của hai triết lí thiết kế khác nhau.” Trong trường hợp này, thuật ngữ “kết hợp” không liên quan đến phong cách thiết kế đang chiếm lĩnh thị trường xe hơi lúc bấy giờ. Với Subaru, “kết hợp” có nghĩa là vượt ra ngoài khuôn khổ của giới hạn và kết hợp các yếu tố tốt đẹp nhất từ các thành phần khác nhau nhằm tạo nên một chiếc xe độc nhất vô nhị. Một ví dụ cụ thể cho điều này chính là chiếc Outback đã chuyển đổi thành một chiếc SUV-wagon trong 2 thập kỉ trước.

Ishii phát biểu thêm rằng: “Kết hợp có nghĩa là ghép nối các vật thể với nhau vào trong một hình hài. Ngoài ra chúng ta còn có các giá trị khác như thực tế và hiệu năng sử dụng chứ không nhất thiết phải là một hình hài cụ thể nào cả.” Ông hướng dẫn cho đội ngũ của mình duy trì cùng một chủ đề đối với các sản phẩm khác trong cùng một dòng. Cũng trong lúc ấy, ông yêu cầu mỗi model phải có một sự khác biệt để tránh lặp lại sai lầm không đáng có. Những mẫu xe hơi mà Subaru đưa ra thị trường cần phải khác nhau. Ông giải thích rằng: “Chúng tôi kết hợp tấm lưới sắt hình lục giác và bóng đèn hình chữ C để định nghĩa nét tính cách của mỗi model. Mỗi chiếc xe hơi chúng tôi làm ra đều có sự kết hợp khác nhau giữa các đường nét đó. Tấm lưới ở phía trước theo motif lục giác, đó là biểu tượng của sự ổn định và nó biểu dương được sức mạnh của mình.” Bóng đèn hình chữ C này được lấy ý tưởng từ triết lí thiết kế phẳng của tất cả các model Subaru đang có trên thị trường hiện tại.

dt-geneva-subaru-viziv-concept-6-3-1500x1000.jpg

dt-geneva-subaru-viziv-concept-10-1500x1000.jpg

Trong tương lai chúng ta sẽ còn có thêm nhiều sự kết hợp khác nữa. Nhiều người dự đoán rằng ngành công nghiệp tự động sắp sửa trải qua một đợt thay đổi lớn về mặt thiết kế. Ishii chỉ ra một điều nữa: “Sự điện khí hóa đã cho chúng ta thêm tự do trong việc sử dụng thêm không gian, đồng thời chúng ta cũng cần phải có một cấu trúc cụ thể để hấp thụ sự va chạm trong một tai nạn. Chúng ta phải liên kết hai yếu tố này cùng một lúc. Chúng ta phải đặt sự an toàn của các sản phẩm chúng ta làm ra một cách nghiêm túc.” Trong tương lai gần, Ishii lên kế hoạch đẩy ngôn ngữ thiết kế của thương hiệu tiến xa hơn về phía trước bằng cách lắng nghe điều khách hàng muốn và tiếp tục theo dõi xu hướng của thị trường.

 
Last edited:

tinnice

VÔ THƯỜNG
GẮN KẾT
Ưng phần đầu và mâm. Phần đuôi chuỗi vậy người ngồi sau chắc đụng trần
 

Tiến Nam

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Ưng phần đầu và mâm. Phần đuôi chuỗi vậy người ngồi sau chắc đụng trần
Quan trọng là nó thiết kế phần sàn để chân thế nào nữa bác, chứ như ngày xưa e ngồi băng sau mấy con land cruiser đi tỉnh thì như cực hình luôn :(
 

HaThienKiemVu

I'm a wind, I wander everywhere
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Không hiểu đoạn này lắm. Bạn copy ở đâu hay sao ấy.

À à, chỗ đấy là nguồn tin gốc nó ghi thế bác ạ: combined Mazda and Volkswagen. Có thể hiểu là hãng Subaru kết hợp thiết kế của hai hãng nói trên.

Bài này em tự dịch chứ không có copy ở đâu hết nhé.
 
Last edited:
K

KT3-TPHCM

Ưng phần đầu và mâm. Phần đuôi chuỗi vậy người ngồi sau chắc đụng trần
Em nghĩ họ đã tính toán rồi đó bác, có thể ghế ngồi sau sẽ thấp hơn ghế ngồi đầu 1 ít.
 

Hùng Núp

www.toplap.vn
GẮN KẾT
đợi đc ssubaru làm con này chắc lâu lắm.
 

Hân Hân

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
thiết kế xe hơi bây giờ đẹp quá, mạnh mẽ mà không kém phần tinh tế, thanh lịch
ngay cả các xe dòng thấp cũng được trang bị vẻ bề ngoài bắt mắt mà
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Em chào các bác ạ,
Bác nào ở Sài Gòn cho em hỏi chút. Hôm trước em từ Hà Nội vào tới sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó có đi grab khu vực gần đó, thấy được cảnh máy bay bay ngay trên đầu của mình với khoảng cách rất gần.

Các bác biết điểm đó ở khu vực nà ...
Top