Giữ xe để mất, chỉ... “tạ lỗi”!?

Các thớt khác của usranger

usranger

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
20 Tháng hai 2008 lúc 16:56
#1
http://www1.thanhnien.com.vn/Xahoi/2007/8/12/204729.tno

Anh Đỗ Trí Dũng (24 tuổi, ngụ tại Q.Tân Bình, TP.HCM) vừa gửi đơn khởi kiện đến TAND Q.3 (TP.HCM), yêu cầu Công ty TNHH tư vấn thiết kế Thời trang Việt (Công ty TTV) phải có trách nhiệm bồi thường cho anh 110 triệu đồng, tương đương trị giá chiếc xe SHi do một cửa hàng của công ty này đã làm mất xe của anh.

Cửa hàng Ninomaxx, nơi anh Dũng bị mất chiếc xe SHi - Ảnh: Đ.N.T


Theo đơn kiện, khoảng 19 giờ ngày 28.7.2007, anh Dũng đến cửa hàng thời trang Ninomaxx (số 333 Lê Văn Sỹ, P.13, Q.3), là chi nhánh của Công ty TTV để mua sắm. Trước khi vào tiệm, anh Dũng gửi xe gắn máy hiệu SHi biển số 52P7 - 8407 tại nơi giữ xe của cửa hàng và được nhân viên của công ty giao cho thẻ xe ghi số 18. Một giờ sau khi mua sắm xong, anh Dũng quay trở ra thì chiếc xe của mình (trị giá 7.000 USD - khoảng 110 triệu đồng) đã mất.

Anh Dũng đã đến Công an P.13, Q.3 nhờ can thiệp. Liền sau đó, công an phường đã mời người mất xe cùng người quản lý bãi xe là ông Đào Văn Tuân và nhân viên giữ xe là Hoàng Văn Tâm về trụ sở công an phường để lấy lời khai. Công an phường cũng mời đại diện của cửa hàng thời trang Ninomaxx đến làm việc. Song vài hôm sau, đại diện của Công ty TTV có văn bản trả lời với nội dung làm cho anh Dũng bị "sốc" nặng.

Theo công văn số 1873/CV- VFC ngày 31.72007 do ông Mai Khắc Tỉnh, Giám đốc Công ty TTV ký, thì: "Công ty TTV và ông Đào Văn Tuân đã thỏa thuận giao khoán toàn bộ việc giữ xe tại chi nhánh trên cho ông Tuân với giá dịch vụ là 3 triệu đồng/tháng. Trong thỏa thuận trên, ông Tuân sẽ chịu mọi trách nhiệm trong việc tổ chức giữ xe cho khách hàng cũng như bồi thường toàn bộ tài sản cho khách hàng nếu xảy ra mất mát, hư hỏng... Vì vậy công ty chúng tôi không có trách nhiệm gì trong việc xảy ra sự cố mất xe nêu trên".

Trong khi phía Công ty TTV nói như vậy thì người có trách nhiệm quản lý bãi xe là ông Đào Văn Tuân lại "than" rằng trị giá tài sản trên quá lớn, vượt quá khả năng bồi thường của ông và những người giữ xe nên chỉ dám ... "xin tạ lỗi với người bị hại...".

Thái độ của những người liên quan đến sự cố mất xe khiến anh Dũng rất bức xúc. Trong đơn kiện của mình, anh Dũng trình bày: "Là một đơn vị có tư cách pháp nhân, Công ty TTV giao nhiệm vụ giữ xe cho ai là chuyện riêng của công ty, còn khi tôi mua hàng và đã được nhân viên Công ty TTV nhận giữ xe thì có nghĩa vụ bảo quản tài sản cho tôi.

Ông Tỉnh không chứng minh được hợp đồng khoán việc với ông Tuân, mặt khác ông Tuân là nhân viên được Trưởng phòng Hành chính của Công ty TTV giao trách nhiệm giữ xe. Vì vậy ông Tỉnh không thể viện dẫn lý do trên để né tránh trách nhiệm...".

Chủ cửa hàng phải chịu trách nhiệm!

* Luật sư Trần Công Ly Tao (Đoàn Luật sư TP.HCM):

Khi đến mua hàng, anh Dũng chỉ biết rằng anh đã gửi xe cho người của cửa hàng giữ. Tức là việc giữ xe là một giao dịch giữa anh Dũng và cửa hàng chứ không phải là giao dịch giữa anh Dũng và người giữ xe. Còn việc cửa hàng khoán việc cho ai là chuyện riêng của cửa hàng. Vì vậy theo quan điểm cá nhân tôi thì chủ cửa hàng phải là người chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho chủ xe.

* Tiến sĩä Nguyễn Đình Huy - Trưởng bộ môn Luật, khoa Kinh tế, Đại học Quốc gia TP.HCM:

Nếu như chủ cửa hàng và người quản lý xe có mối quan hệ trong việc giữ xe, cụ thể ở trường hợp này là hợp đồng khoán việc thì chủ cửa hàng phải chịu trách nhiệm. Bởi khi xảy ra sự cố thì người đứng đầu pháp nhân phải là người chịu trách nhiệm, sau đó họ có thể yêu cầu nhân viên của mình bồi hoàn lại cho công ty.
 

dangtruong_ok

Bốn hoa
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
20 Tháng hai 2008 lúc 18:06
#2
Thế này thì lần sau vào cửa hàng nào cũng phải hỏi trước xem xe mình gửi bảo vệ của cửa hàng thì nếu mất ai đền hay là cũng tạ lỗi rồi đi mua xe mới :(
Giá trị đảo lộn - chẳng biết đằng nào mà lần - Được vạ thì má cũng sưng.
 

luckit

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
20 Tháng hai 2008 lúc 19:29
#3
Công ty TTV cũng đâu nhỏ mà làm chuyện nực cười quá. Tôi có thằng bạn đi học anh văn gửi xe cũng bị mất SHi, chỉ 2 hôm sau người có trách nhiệm đến tận nhà ( ở Đồng Nai, trường ờ HCM ) bồi thường và xin lỗi. Ấy mới thấy quan hệ cộng động cũng cần phải học nhiều lắm.
 

nobita

THÀNH VIÊN DANH DỰ
20 Tháng hai 2008 lúc 23:36
#4
Công ty TTV cũng đâu nhỏ mà làm chuyện nực cười quá. Tôi có thằng bạn đi học anh văn gửi xe cũng bị mất SHi, chỉ 2 hôm sau người có trách nhiệm đến tận nhà ( ở Đồng Nai, trường ờ HCM ) bồi thường và xin lỗi. Ấy mới thấy quan hệ cộng động cũng cần phải học nhiều lắm.

Chắc là Công ty của Tây rồi!
 
21 Tháng hai 2008 lúc 07:22
#5
Công ty TTV cũng đâu nhỏ mà làm chuyện nực cười quá. Tôi có thằng bạn đi học anh văn gửi xe cũng bị mất SHi, chỉ 2 hôm sau người có trách nhiệm đến tận nhà ( ở Đồng Nai, trường ờ HCM ) bồi thường và xin lỗi. Ấy mới thấy quan hệ cộng động cũng cần phải học nhiều lắm.
chắc mất xe đạp ;)
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Kính gửi các Mods của HHVN

Lâu lâu ngứa tay đấu giá mấy món đồ chơi kiếm cơ giao lưu vs các bác trên HHVN, vừa xả stress vừa thêm mối quan hệ.
Bên cạnh đó thì cũng có vài thành viên không có trách nhiệm với cú bid, với em thì đồng nghĩa k có trách n ...
Lazada Vietnam Master card on Monday