Thật sự là mình đã suy nghĩ rất nhiều. Mình muốn hỏi ý kiến anh em trước khi đề xuất giải pháp đổi máy mới hoặc hoàn lại tiền ( vietcali có chế độ 1 đổi 1 hoặc hoàn lại tiền trong 1 tháng đầu nếu máy có vấn đề), vấn đề này mình cũng chưa đề xuất với vietcali vì nghĩ vietcali cũng là 1 địa chỉ tin tưởng, mình muốn tìm xem có cách nào khắc phục được k. Nhưng thật sự nếu bắt buộc phải khắc phục bằng cách can thiệp bằng phần cứng thì mình kô chấp nhận vì:
1- Khi một sản phẩm đến tay người mua, nó phải ở trạng thái "hoàn hảo", nếu là máy nguyên seal thì có thể do lỗi của dell, nhưng trong trường hợp này máy là máy xách tay nên không nguyên seal, theo như vietcali nói là nhờ các chú du học sinh xách về để không bị tính thuế, như vậy vì bất cứ lý do gì chắc chắn vietcali cũng phải test trước khi đến tay người sử dụng, vì có cửa hàng nào lại nhận máy k nguyên seal bị lỗi về để bán lại.
2-Có thể máy vẫn sử dụng bình thường và kô cần tác động đến bios theo như anh nhân viên của vietcali có nói, dù bản thân mình cứ cho là sau này cũng k tác động gì vào bios, nhưng như thế dù nói cách này hay cách khác nó đã không còn là 1 sản phẩm hoàn hảo. Chưa kể nếu sau này mình muốn bán lại cho người khác cũng rất khó vì máy bị pass bios như thế. Và hiện tại vietcali cũng không giải thích được là tại sao máy của mình gặp trường hợp này?
3-Trong trường hợp khắc phục được bằng phần mềm thì mình k nói làm gì, nhưng thật sự nếu phải mổ máy thì mình thấy kô thể được. Mặc dù việc tháo pin cmos ra cũng khá là đơn giản có thể k ảnh hưởng gì đến phần cứng nhưng có ai chấp nhận việc máy của mình mới mua hơn 2 tuần bị mổ ra thì đau xót lắm.
Lỗi của mình ở đây là đã kô kiểm tra kỹ khi nhận máy, vì thật sự với 1 người dùng máy tính bình thường, mình kô có đủ hiểu biết về vấn đề này.
Mong mọi người tư vấn giúp mình nếu mình yêu cầu như thế thì có thỏa đáng kô? Tâm lý của mình thì rất ngại phải gây mâu thuẫn cho cả 2 bên trong trường hợp này.