DỊCH VỤ Google phát hành công cụ quảng cáo mới: Customer Match

Các thớt khác của HaThienKiemVu

HaThienKiemVu

I'm a wind, I wander everywhere
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Google sẽ sớm cho phép các công ty quảng cáo truy cập vào một trong những thành phần nhạy cảm nhất của người dùng: địa chỉ email. Gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm ngày đang chuẩn bị ra mắt một công cụ mới có tên là Customer Match, với công cụ này thì các công ty quảng cáo sẽ sử dụng một danh sách các địa chỉ email để nhắm đến các đối tượng đang dùng các dịch vụ của Google như Gmail, Search, Drive, YouTube, Photos. Bạn đăng nhập vào tài khoản Google của mình, sau đó dùng tài khoản để mua thứ gì đó trên website của các nhà bán lẻ… cuối cùng là họ sẽ nắm được email đó của bạn để có thể gửi các đoạn quảng cáo. Google nói rằng các email cá nhân đều được ẩn danh thông qua công cụ Customer Match này, điều đó có nghĩa là các công ty sẽ không thể tạo ra nhiều hồ sơ cụ thể của từng cá nhân nhưng họ vẫn sẽ có thể tạo ra các danh sách từ thói quen sử dụng dịch vụ của người dùng như xem video trên YouTube hoặc dùng Search để tìm kiếm những thứ cần thiết cho mình.


Lấy một ví dụ để các bạn có thể hình dung. Google sẽ cho phép một nhà bán lẻ nào đó biết được bạn đã đi shopping ở đâu bằng cách upload địa chỉ email của bạn lên Customer Match. Sau đó Customer Match sẽ dựa vào đó mà hiển thị những đoạn quảng cáo phù hợp trong khi bạn đang xem YouTube – tìm kiếm các sản phẩm có liên quan đến Google – kiểm tra email bằng cách đăng nhập vào địa chỉ email đó (địa chỉ email mà Google đã đưa vào Customer Match). Những đoạn quảng cáo này cũng cho phép các công ty tạo ra hồ sơ khách hàng dựa trên thói quen và sở thích của họ khi dùng các dịch vụ của Google.

Google đã nâng tầm các công ty quảng cáo lên một bậc cao hơn nữa bằng cách đóng góp công sức vào thị trường quảng cáo online trên web (với công cụ như chúng ta đang nói ở đây). Giờ đây công ty đang tìm kiếm những hình thức quảng cáo mới cũng như tập trung vào nền tảng di động nhiều hơn. Hành động này được cho là đáp trả lại động thái của hai đối thủ Apple và Facebook. Apple đã cho phép ứng dụng chặn quảng cáo chính thức xuất hiện trên nền tảng iOS 9 mới nhất của mình, nó có thể dùng được trong trình duyệt Safari cũng như Chrome. Còn Facebook thì tạo ra một dịch vụ quảng cáo trên di động từ ngay trong số lượng người dùng khổng lồ của mình. Người dùng có thể truy cập vào các thông tin quảng cáo trên Facebook từ News Feed.

Với cùng một cách làm là quảng cáo từ địa chỉ email; Facebook và Twitter đã tạo ra những sản phẩm được người dùng ưa thích trên thị trường, Google thì tập trung hơn vào những quảng cáo theo đúng nhu cầu của người dùng trên các dịch vụ như Gmail và YouTube. Google gọi Customer Match là một sản phẩm “an toàn với quyền riêng tư của người dùng”, thế nhưng vẫn chưa đủ để trấn an được nỗi lo của người dùng khi các công ty quảng cáo liên tục nhắm đến các đối tượng mà họ cho là tiềm năng.

Hạ Thiên
(Thông tin: The Verge)
(Hình ảnh: Google)​
 

Đoàn Phú Thành

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
ý tưởng kinh doanh càng ngày càng đa dạng :D
 
  Nội dung tương đồng Khu vực Trao đổi Ngày
dinhvanson TIN TỨC - THỜI SỰ CÔNG NGHỆ 0

Nội dung tương đồng

Bài viết cần bạn xem thêm

Em lập topic đấu giá 2 chiếc máy đọc sách ở topic này https://www.handheld.com.vn/threads...ebook-mars-ket-thuc-22h-ngay-5-1-2021.568111/
Tối nay tự nhiên thấy bài đấu giá của em bị closed mà không ...
Top