Korlic
GẮN KẾT
Google, Uber, Ford, Lyft và Volvo có những điểm chung nào?
Câu trả lời chính là: Cả 5 ông lớn này vừa cùng nhau thành lập Liên minh xe tự lái - vì một đường phố an toàn (The Self-Driving Coalition for Safer Streets). Liên minh này vừa đưa ra những kế hoạch để có những tiêu chuẩn, qui tắc chung cho xe hơi tự lái.
Dẫn đầu liên minh này là David Strickland, một cựu nhân viên cấp cao của Hiệp hội an toàn giao thông cao tốc Mỹ. Liên minh kể trên đã được thành lập ngay sau khi diễn đàn công cộng thứ hai bàn về qui định của xe hơi tự lái được công bố.
Hiện nay, chính quyền Mỹ đang cân nhắc về sử dụng thực tế trí thông minh nhân tạo vào những xe hơi tự lái của Google, nhưng luật lệ về vấn đề này là khác nhau ở từng bang. Bang Nevada tỏ ra khá "dễ dãi" đối với khái niệm "xe hơi tự lái" khi cho phép những nhà sản xuất như Mercedes và Kia sử dụng đường phố trong bang này để thử nghiệm thực tế những chiếc xe hơi tự lái của họ. Chính quyền liên bang Mỹ cũng đã lên kế hoạch đầu tư 4 tỉ đô la trong 10 năm để thiết lập quy định, chính sách về xe hơi tự lái trên toàn nước Mỹ.
Bên cạnh những quy định, trí thông minh nhân tạo từ Google còn đang phải đương đầu với những vấn đề khác về môi trường hay các tình huống bất ngờ. Ford đang thử nghiệm xe hơi tự lái hoạt động trong môi trường tuyết và tối tăm để hoàn thiện và nâng cao độ an toàn của những sản phẩm của họ trong tương lai.
Việc Liên minh xe tự lái được thành lập là một bước đệm quan trọng trong tiến trình mang xe hơi tự lái đến với mọi nhà. Như chúng ta đã biết, tỉ lệ tai nạn giao thông đang ngày một cao hơn ở khắp nơi trên thế giới. Chính vì thế mà nhu cầu "lái xe an toàn" đang ngày một bức thiết hơn. Nếu như những điều luật về xe tự lái được thông qua tại Mỹ, những quốc gia khác trên thế giới sẽ nhanh chóng học hỏi và tiếp bước họ, mở đường cho những chiếc xe hơi tự lái an toàn, uy tín đến toàn cầu.
Câu trả lời chính là: Cả 5 ông lớn này vừa cùng nhau thành lập Liên minh xe tự lái - vì một đường phố an toàn (The Self-Driving Coalition for Safer Streets). Liên minh này vừa đưa ra những kế hoạch để có những tiêu chuẩn, qui tắc chung cho xe hơi tự lái.

Dẫn đầu liên minh này là David Strickland, một cựu nhân viên cấp cao của Hiệp hội an toàn giao thông cao tốc Mỹ. Liên minh kể trên đã được thành lập ngay sau khi diễn đàn công cộng thứ hai bàn về qui định của xe hơi tự lái được công bố.
Hiện nay, chính quyền Mỹ đang cân nhắc về sử dụng thực tế trí thông minh nhân tạo vào những xe hơi tự lái của Google, nhưng luật lệ về vấn đề này là khác nhau ở từng bang. Bang Nevada tỏ ra khá "dễ dãi" đối với khái niệm "xe hơi tự lái" khi cho phép những nhà sản xuất như Mercedes và Kia sử dụng đường phố trong bang này để thử nghiệm thực tế những chiếc xe hơi tự lái của họ. Chính quyền liên bang Mỹ cũng đã lên kế hoạch đầu tư 4 tỉ đô la trong 10 năm để thiết lập quy định, chính sách về xe hơi tự lái trên toàn nước Mỹ.
Bên cạnh những quy định, trí thông minh nhân tạo từ Google còn đang phải đương đầu với những vấn đề khác về môi trường hay các tình huống bất ngờ. Ford đang thử nghiệm xe hơi tự lái hoạt động trong môi trường tuyết và tối tăm để hoàn thiện và nâng cao độ an toàn của những sản phẩm của họ trong tương lai.
Việc Liên minh xe tự lái được thành lập là một bước đệm quan trọng trong tiến trình mang xe hơi tự lái đến với mọi nhà. Như chúng ta đã biết, tỉ lệ tai nạn giao thông đang ngày một cao hơn ở khắp nơi trên thế giới. Chính vì thế mà nhu cầu "lái xe an toàn" đang ngày một bức thiết hơn. Nếu như những điều luật về xe tự lái được thông qua tại Mỹ, những quốc gia khác trên thế giới sẽ nhanh chóng học hỏi và tiếp bước họ, mở đường cho những chiếc xe hơi tự lái an toàn, uy tín đến toàn cầu.