Hàng hiệu đắt vì những yếu tố nào?

Các thớt khác của iliveforyouth

iliveforyouth

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng nhất khiến các sản phẩm hàng hiệu luôn có mức giá không phải ai cũng chấp nhận được. Người xài hàng hiệu thường bỏ tiền mua "thương hiệu" là chủ yếu.

Trong kinh tế học, hàng hiệu là khái niệm được sử dụng cho những mặt hàng không chịu ảnh hưởng bởi sự lên xuống của thị trường, tỷ lệ thuận với mức tăng thu nhập của một nhóm người trong xã hội. Thị trường biến động sẽ ảnh hưởng đến các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, nhưng thường không tác động tới hàng hiệu.

Nói đến hàng hiệu là nói đến mức giá... trên trời. Những thương hiệu này đều mang tính toàn cầu, đã được khẳng định về đẳng cấp nên không thể tự "hạ giá". Hàng hiệu chủ yếu phục vụ nhu cầu về tinh thần, cảm giác thỏa mãn, đẳng cấp, sự khẳng định vị thế của một tầng lớp nhất định. Vì thế, nhu cầu sử dụng của các sản phẩm hàng hiệu thường chỉ đứng hàng thứ yếu.


Vợ chồng Andre Agassi và Steffi Graf trong một quảng cáo cho Louis Vuitton. Ảnh: Reuters

Hầu hết các sản phẩm hàng hiệu trên thế giới hiện nay, đặc biệt là thời trang, đều có lịch sử hình thành và phát triển rất dài, thậm chí tới hơn cả thế kỷ. Chẳng hạn như thương hiệu Louis Vuitton đã có từ năm 1854, Burberry của Anh xuất hiện từ năm 1908, Gucci bắt đầu sản xuất từ những năm 20 của thế kỷ trước... Lịch sử lâu đời làm nên thương hiệu và những dấu hiệu nhận biết không thể lẫn với ai. Hàng càng tồn tại lâu sẽ tỷ lệ thuận với giá thành sản phẩm.

Hàng hiệu sẽ rất đắt nếu đó là hàng được người mua danh tiếng, giàu có đặt hãng sản xuất riêng, không phải những mặt hàng được bán rộng rãi. Những tiêu chí độc đáo, cá tính, duy nhất... đã làm nên giá trị của một sản phẩm hàng hiệu được làm theo yêu cầu (order). Reuge là thương hiệu hộp nhạc nổi tiếng thế giới. Ngoài những sản phẩm thông thường, có giá chừng 1.000 USD, hãng cũng thường nhận đặt hàng nhiều sản phẩm có một không hai. Chẳng hạn như tỷ phú Donald Trump từng tặng nữ ca sĩ Celine Dion một hộp nhạc Reuge có bài hát "My heart will go on" với giá hàng chục nghìn USD. Vì tính độc đáo, những sản phẩm này còn có thể coi là vô giá.

Các hãng càng danh tiếng sẽ lựa chọn chất liệu quý hiếm, tinh tế nhất cho sản phẩm, nên giá thành không hề rẻ. Ngoài ra, hàng hiệu luôn được sản xuất với số lượng giới hạn và sản phẩm luôn là "quốc hồn quốc túy" của hãng thì đều làm bằng tay bởi những nhà thiết kế và thợ thủ công giỏi nhất nên không thể so sánh với những sản phẩm làm theo kiểu... công nghiệp. Nếu nói rằng, hàng hiệu thường bền hơn so với hàng nhái, thì không phải lúc nào cũng chính xác. Chẳng hạn như áo phông Lacoste hàng chính hãng sẽ có cảm giác "sướng" khi mặc, nhưng tuổi thọ chưa chắc đã dài hơn hàng nhái.

Cuối cùng, một lý do nữa khiến hàng hiệu có giá cao vì nhiều hãng luôn cố gắng giữ gìn danh tiếng, không bao giờ giảm giá bất kỳ mặt hàng nào, tiêu biểu như Louis Vuittion. Thậm chí, với cả hàng lỗi mốt, những hãng này, bằng cách nào đó, không để xuất hiện hàng giảm giá với mục đích cắt lỗ hoặc thu về một khoản tiền nhất định. Họ không bao giờ để cho các sản phẩm vốn đã tạo dựng được chỗ đứng của mình "giảm giá" dưới bất kỳ hình thức nào trong con mắt khách hàng.

Theo VnExpress​
 

0982182911

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Ngoài ra còn có các cách kinh doanh, không tung ra ồ ạt, luôn có số lượng hạn chế....
Chất lượng mấy em hàng này thì khỏi nói rồi . Các bác nhỉ :D
 

forever

Staff member
HẠNG NHẤT
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Cũng tùy
Gucci cũng là hàng hiệu, tại VN, tháng nào cũng có sale. 30 - 70%
Vì tháng nào em cũng nhận được SMS từ Milano & Gucci đồng khởi Q1 - HCM :))
 

zenithx

Anh2#$
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Tạm hài lòng với hàng hịu....VN :D
VN là nơi có lắm đứa cố "ngoi" lên với thiên hạ =vẻ ngoài khoác hàng hịu mà bên trong rỗng tuếch, tối về ăn mì gói! :d
 

0918553311

Bán VLXD_TTNT
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Tạm hài lòng với hàng hịu....VN :D
VN là nơi có lắm đứa cố "ngoi" lên với thiên hạ =vẻ ngoài khoác hàng hịu mà bên trong rỗng tuếch, tối về ăn mì gói! :d

Bác nói rất đúng =D>=D> có nhiều đứa ra đường đi tay ga xịn mặc đồ hiệu,dép hiệu mà uống ly cafe có 15 ngàn mà 4 người ngồi uống,ngồi mục ghế người ta k có tiền trả,Pótay với người đó:)):))
 

Lam Sơn

Super Moderators
Nếu đúng là hàng hiệu thật thì không bao giờ có giá rẻ cả, lý do thì chắc mọi người cơ bản đã biết rồi. Nhưng nếu mua hàng hiệu lại gặp phải trường hợp "giống nó mà không phải nó" nhưng ta không biết thì sao? Có cách gì hạn chế bớt không? Mời các bạn xem bài viết dưới đây:

"Mẹo" nhận biết hàng hiệu, hàng nhái

Hiện nay, có rất nhiều người xài hàng hiệu. Nhưng ít ai biết được những món hàng họ mua với giá cao ngất ngưởng ấy có thật là "hiệu" hay không?

Không ít tín đồ mê hàng hiệu sẽ chẳng vui vẻ gì khi nghe lời kể của T.H - nhân viên kỳ cựu của một hệ thống cửa hàng thời trang cao cấp có mặt khắp TP. HCM: "Đa số những sản phẩm mắt kính, ví da, dây nịt, đồng hồ... đều có xuất xứ từ Trung Quốc". Chuyện tưởng như đùa, bởi các hệ thống cửa hàng từ vài năm nay vốn đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy của vô số thượng khách "có điều kiện" xài hàng hiệu.

"Hàng hiệu" từ đâu đến?

Để chứng minh những điều mình nói là sự thật. T.H đưa ra vài ví dụ cụ thể. Chẳng hạn, những chiếc đồng hồ "nhái" Gucci với giá bán ra từ khoảng 59 - 399 USD sẽ được lấy hàng từ khu vực chợ Thiếc nằm trên đường 3/2 với giá dao động từ 150.000 - 250.000 đồng. Tương tự, một chiếc ví nữ hiệu Channel bán ra trong cửa hàng với giá khoảng 500.000 đồng, một chiếc ví nam với giá 700.000 đồng đều được lấy ở Chợ Lớn với giá khoảng chừng 70.000 - 80.000 đồng.

M.L - một nhân viên của cửa hàng mắt kính thời trang uy tín tại TP.HCM cũng "bật mí":

Như nhiều cửa hàng bán mắt kính thời trang trong và ngoài thành phố, cửa hàng của M.L cũng lấy mắt kính, gọng kính, tròng kính thời trang hiệu Gucci, Channel, LV, CK... nhưng thực chất là hàng nhái từ Trung Quốc với giá rẻ bèo trên đường Trương Định và Lê Thánh Tôn (Q.1). Đơn giản nhất có thể lấy ví dụ một tròng kính với giá khoảng 9 đến 10.000 ở các địa điểm này thì được mang vào cửa hàng "chính hiệu" thì có thể bán với giá từ 100 đến 180.000 đồng.


Nhu cầu xài hàng hiệu đang ngày càng tăng

Theo thu thập của chúng tôi, có trên 50% hàng nhái được bày bán công khai với giá hàng chính hiệu tại TP. HCM và nhiều tỉnh khác. Bên cạnh đó, một số cửa hàng thời trang có hệ thống rộng lớn thường xuyên cập nhật mẫu mã mới lạ, độc đáo từ các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng, sau đó tìm mua chất liệu tương tự và tự thiết kế, sản xuất bằng cách hợp tác với những công ty may trong nước. Họ bí mật cho ra những sản phẩm thời trang thế giới ngay tại trong nước. Khâu cuối cùng là dán tem bảo đảm và sau đó vô tư bán với giá trên trời.

Hàng nhái cũng năm bảy loại

Bao giờ cũng vậy, hàng nhái thường được bán với giá rẻ nên bắt buộc chất lượng, quy trình, bao gói, bảo quản cũng tỉ lệ thuận với giá bán ra dĩ nhiên là có sự thoả thuận giữa nhà sản xuất đối với chủ cửa hàng. Đa số các sản phẩm đều được chia ra loại 1, loại 2, loại 3... chiều theo thị hiếu của người mua. Với nhiều cửa hàng bán nhái "uy tín" thì thường lựa chọn sản phẩm loại 1, gần giống với chất lượng sản phẩm hàng chính hiệu nhất. Điều đó đồng nghĩa với việc giá những hàng loại 1 sẽ là cao nhất.

Dĩ nhiên, hàng nhái với giá cực bèo cũng chẳng có gì là lạ. Ngọc Phương - sinh viên Đại học KHXH&NV, TP.HCM chia sẻ: "Đã có lần Phương mua một chai nước khoa CK 100ml với giá 15.000 đồng ở chợ đêm Kỳ Hoà mà mùi hương của nó không khác gì hàng xịn". Còn chị T.N, nhân viên bán nước hoa tại một toà nhà lớn, cho biết: "Nếu người nhà của mình mà mua nước hoa, bao giờ mình cũng cản vì hầu hết các chai nước hoa dán tem hẳn hoi nhưng vẫn bị pha cồn ít nhất là 20%".

Theo cô bán hàng này những loại nước hoa nhái hàng hiệu kiểu như chị Phương mua thì nhiều vô số kể và chẳng ai có thể ước tính bao nhiêu chai nước hoa "chính hiệu" được sản xuất từ chợ Kim Biên. Chúng hiện diện ở mọi nơi các cửa hàng mà chỉ có người nhiều tiền mới dám bước chân vào".

Chiêu thức tiếp thị hấp dẫn

Nếu không thể thu hút khách hàng đông đúc như mong muốn họ lại nghĩ ra những chiêu thức kinh doanh khôn ngoan để không bị lộ tẩy. Một trong những biện pháp hữu hiệu nhất để khách hàng tìm đến cửa hàng là liên kết với những trung tâm mua sắm lớn hay những cửa hàng thời trang lâu năm.

Ví dụ như khi khách hàng mua một sản phẩm trị giá vài triệu tại một trung tâm điện máy khách hàng sẽ được tặng Voucher (thẻ ưu đãi) trị giá vài trăm ngàn mua hàng ở một của hàng thời trang cao cấp nào đó. Bằng cách này, chủ cửa hàng đã đánh trúng tâm lý không nỡ bỏ phí phiếu ưu đãi của khách hàng. Vì tiếc mấy trăm ngàn, người tiêu dùng tìm đến những cửa hàng thời trang cao cấp ấy mà không biết rằng dù được tặng thêm bao nhiêu thẻ ưu đãi thì họ vẫn phải chịu thiệt thòi.



Nhưng có đến 50% hàng nhái được bày bán công khai
với giá hàng chính hiệu tại TP. HCM và nhiều tỉnh khác.

Thực tế là không có một sản phẩm nào có giá thấp hơn thẻ ưu đãi, vì vậy việc móc hầu bao thanh toán với giá "hiệu" cho một sản phẩm hàng nhái là điều tất yếu. Và khi khách hàng đã một lần tìm đến cửa hàng thì những chiêu thức tiếp thị hấp dẫn khác tiếp tục được tung ra: lưu tên khách hàng với lời hứa sẽ ưu đãi nếu mua sản phẩm lần sau, mua một tặng một, chăm sóc chu đáo...

Nhận biết hàng giả bằng cách nào?


Đa số những khách hàng nhiều kinh nghiệm đều biết rằng việc rao bán sản phẩm hàng hiệu giá rẻ "bất ngờ" là điều không thể xảy ra. Vì hàng giả có thể bán với giá hiệu nhưng hàng hiệu thì nhất định phải bán với giá hiệu. Minh Lan (Q.3, TP. HCM), một người khá sành sỏi trong việc sử dụng hàng hiệu cho biết: thường để ý đến mã số được gắn trên sản phẩm hàng hoá. Mã số này thường có khoảng 13 số hoặc 18 số cho sản phẩm có kích cỡ nhỏ.

Mã số được tính từ trái qua phải, hai hoặc ba số đầu tiên là mã số quốc gia (của Việt Nam là 893). Tuy nhiên, do những lý do khác nhau nên rất nhiều sản phẩm hàng nhái không sử dụng mã số theo quy định. Nếu bạn thấy một dãy số nào đó không theo quy định của nhà nước hoặc không có mã số thì có nghĩa là sản phẩm đó là hàng nhái 100%".

Thành Trung - sinh viên Đại học Sư phạm thì cho biết anh rất thích mua mắt kính. "Nhìn tinh mắt sẽ thấy dù giống hệt nhau về kiểu dáng nhưng hàng nhái luôn nhẹ hơn và đường nét thì không được tinh tế như hàng hiệu", Trung nói.

Ngọc Linh - nhân viên bán hàng cho một cửa hàng mỹ phẩm chia sẻ: "Theo kinh nghiệm của bản thân, tôi cho rằng có đến khoảng 80 - 90% mỹ phẩm ngoại nhập là hàng nhái. Khách hàng không nên mua mỹ phẩm ở những cửa hàng tư nhân, kể cả những cửa hàng tư nhân hợp đồng với siêu thị.

Còn nếu muốn sử dụng hàng chính hiệu thì nên để ý một điều như sau: hàng chính hiệu thường có đậy một lớp mỏng trên cùng trước khi tay bạn tiếp xúc với sản phẩm phía trong. Nếu là hàng nhái thì thường không có lớp chắn ấy hoặc lớp chắn ấy bị dấu tay do bóc ra".

Đa số những khách hàng sành mua sắm thì khuyên nên tìm mua sản phẩm ở những trung tâm thương mại lớn, uy tín dù giá cả có cao hơn nhưng sẽ đảm bảo an toàn hơn. Và một điều cuối cùng cần chia sẻ là trước khi quyết định mua một sản phẩm nào đó, bạn hãy dành chút thời gian để tìm hiểu về sản phẩm ấy một cách chắc chắn như: giá cả, uy tín, dấu hiệu nhận biết... Tránh việc mua sắm thụ động sẽ không bao giờ có chuyện bạn sẽ tìm được một sản phẩm hàng hiệu với giá "hời".

Theo Thế giới tiêu dùng

Xem thêm: http://www.handheld.com.vn/showthread.php?t=139150

@ Mua hàng giả xài vài lần rồi hư, bỏ, mua cái mới, theo kịp mốt. Mua hàng thật, xài lâu, lỗi mốt :)) ......
 

Lam Sơn

Super Moderators
Tại sao hàng hiệu vẫn bán chạy thời khó khăn?


Xài hàng hiệu vẫn là mơ ước của những người trẻ

Những tưởng tình hình kinh tế khó khăn, sức mua giảm trên toàn cầu, thì ở Việt Nam những sản phẩm thời trang hàng hiệu cao cấp đắt tiền, được liệt vào nhóm xa xỉ phẩm sẽ ế. Những tưởng các qúi bà qúi cô ưu tiên mua sắm thực phẩm, các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và học hành trong gia đình sẽ bớt thời gian đi shopping, và sẽ có cả chục shop hàng hiệu phải tạm đóng cửa. Nhưng thực tế khác hẳn…

Số liệu kinh doanh của một trong những hệ thống kinh doanh nước hoa lớn nhất Việt Nam hiện nay- Paris France, đang độc quyền phân phối 30 nhãn hiệu cao cấp như Hugo Boss, Gucci, Dolce&Garbana … cho thấy: doanh thu năm 2008 tăng đến 48% so với 2007, và 4 tháng đầu năm 2009 dù chưa phải là mùa bán hàng thì doanh thu vẫn tăng 10%.

Với cửa hàng thời trang Milano, không tiết lộ cụ thể doanh số, nhưng người chủ kinh doanh cho biết: chỉ chậm lại một chút, nhưng người tiêu dùng vẫn mua, doanh thu thị trường Việt Nam chỉ không tăng tốt như trước chứ không bị sụt giảm thê thảm như ở các nước khác.

Ở hệ thống cửa hàng thời trang Bally và Salvatore Ferragamo, những chiếc túi xách 3.000- 4.000USD, những đôi giày 1.000- 1.200USD vẫn bán đều đều. Người phụ trách tiếp thị của hệ thống này nhìn nhận: tại vì sức mua của người Sài Gòn bị chia bớt cho 3 nhãn hiệu mới mở ở trung tâm thành phố là Versace, Hermes và Chloe, nên doanh số của 1 nhãn hiệu khó đạt mức tăng trưởng cao. Nếu tính chung, doanh thu cả thị trường cũng tăng khá tốt.

Rất khập khễnh nếu so sánh việc khá đông người tiêu dùng đang phải thắt lưng buộc bụng, họ chấp nhận chen chúc, chờ đợi sếp hàng thanh toán chỉ để mua được chục trứng gà rẻ hơn vài ngàn, mớ rau rẻ hơn vài trăm đồng hay bình dầu ăn tặng thêm chai nhỏ… với những khách mua hàng hiệu sẵn sàng bỏ ra vài chục triệu đồng để mua một chiếc túi xách mà vẫn cho là rẻ. “Tiết kiệm” trong tâm lý tiêu dùng của cả hai lớp người lao động và người có tiền đều nằm ở chỗ: mua được món hàng rẻ hơn so với trước đó.

Có thể nói, các chương trình khuyến mãi nối khuyến mãi với mức giảm giá lên đến 50- 70%, dịch vụ chăm sóc khách hàng VIP bằng những phiếu quà tặng SPA cao cấp, lọ nước hoa nhỏ kèm theo chai lớn… đã làm tăng thêm phấn khích về cảm giác được sở hữu thương hiệu toàn cầu mà bản thân người mua không so sánh nó với mức suy giảm chung của thị trường.

Ông chủ hệ thống phân phối nước hoa Paris France cho rằng: “Thị trường Việt Nam đang ở trong tình trạng giống như đợt khủng hoảng kinh tế từng xảy ra ở châu Âu, và năm 2003 các tập đoàn toàn cầu đã rút ra kinh nghiệm là các mặt hàng cao cấp nhất và hàng mức giá thấp nhất sẽ bán mạnh, bởi người trung lưu ở thành phố lớn sẽ chia thành 2 nhóm: nhóm dồn tiền mua hàng cao cấp để trở thành người tiêu dùng thượng lưu, và nhóm tiết kiệm tiền mua hàng giá rẻ để tiết kiệm cho những tính toán khác.”

Đứng ở khía cạnh khác, những đại gia chuyên xài hàng cao cấp hay những khách hàng đang đổ xô mua sắm hàng hiệu khuyến mãi đang có cơ hội mua sắm giá rẻ nhờ sự co giãn của giá trị thương hiệu.

Trong lý thuyết Marketing không phân tích về điều này, người ta chỉ nói giá trị thương hiệu ở khía cạnh mang lại cho người tiêu dùng niềm tự hào khi sử dụng sản phẩm, nhưng những người làm tiếp thị đều hiểu rõ, giá trị thương hiệu nằm ở đỉnh cao nhất khi hàng mới về, còn khi nó giảm giá là giá trị đang bị giãn xuống. Sự co giãn này càng kéo theo nhu cầu và sức mua thị trường.

Theo SGTT
@ Ngày mặc đồ hiệu, tối ăn rau muống thì thật là buồn! :)) ..........
 

0918553311

Bán VLXD_TTNT
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Bác Lam Sơn cho em hỏi,em có mua 1 cặp mắt kính bên Liên Sơn dường Tô hiến Thành với giá 2trieu đồng\ 1 cây,họ bảo hàng chính hãng và cam kết nếu k phải thì 1 đền 2.Nhưng em xem trên mạng nước ngoài thì giá của nó ngoài 200USD 1 cây > Như vậy thì đâu là thật đâu là giả
 

Lam Sơn

Super Moderators
Bác Lam Sơn cho em hỏi,em có mua 1 cặp mắt kính bên Liên Sơn dường Tô hiến Thành với giá 2trieu đồng\ 1 cây,họ bảo hàng chính hãng và cam kết nếu k phải thì 1 đền 2.Nhưng em xem trên mạng nước ngoài thì giá của nó ngoài 200USD 1 cây > Như vậy thì đâu là thật đâu là giả

Hướng dẫn mua Kính chính hãng

Hình hàng thật​

Để giúp người tiêu dùng có thể tìm mua cho mình một cặp mắt kính hàng chính hãng từ các thương hiệu quốc tế, những công ty độc quyền phân phối các nhãn hiệu kính quốc tế đã áp dụng hệ thống Barcode và tem chống hàng giả do Bộ Công An cấp với các đặc điểm sau:


Mỗi chiếc kính hàng chính hãng đều được gửi kèm với một thẻ bảo đảm hàng chính hãng. Mặt trước của thẻ là logo và tên của công ty phân phối độc quyền các nhãn hiệu mắt kính quốc tế. Mặt sau của thẻ là Barcode với mã số kính trùng khớp với mã số trên càng của chiếc kính.
 

iliveforyouth

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Hướng dẫn mua Kính chính hãng

Hình hàng thật​

Để giúp người tiêu dùng có thể tìm mua cho mình một cặp mắt kính hàng chính hãng từ các thương hiệu quốc tế, những công ty độc quyền phân phối các nhãn hiệu kính quốc tế đã áp dụng hệ thống Barcode và tem chống hàng giả do Bộ Công An cấp với các đặc điểm sau:


Mỗi chiếc kính hàng chính hãng đều được gửi kèm với một thẻ bảo đảm hàng chính hãng. Mặt trước của thẻ là logo và tên của công ty phân phối độc quyền các nhãn hiệu mắt kính quốc tế. Mặt sau của thẻ là Barcode với mã số kính trùng khớp với mã số trên càng của chiếc kính.

Vậy bác cho em hỏi, nếu theo bài của bác thì muốn biết kính có xịn hay ko thì vẫn nhất thiết phải dựa vào thẻ bảo hành. Vậy nếu thẻ bảo hành đó mất thì có cách nào phân biệt đc ko???
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Gửi All
Theo mình để đảm bảo tính minh bạch cũng như an toàn trong việc tham gia đấu giá nên chăng hhvn nên xác thực tài khoản tất cả các thành viên tham gia đấu giá. Xác thực tài khoản bằng việc yêu cầu thanh viên tham gia phải xác thực giấy tờ tuỳ ...
Top