Chào tất cả anh em,
Vụ việc xảy ra như trên thật đáng tiếc, thôi thì bạn naivangngongac cố gắng chờ thêm thời gian ngắn nữa để bạn bi.miley vào rồi đôi bên cùng giải quyết vụ việc cho êm đẹp.
Trở lại vấn đề liên quan đến giao nhận hàng qua "Chuyển phát nhanh Tín Thành" tôi có gợi ý như sau để sau này nếu có giao dịch các bạn sẽ dễ dàng tùy chọn:
- Nếu cả 2 bên (người mua và người bán) có sự tin tưởng lẫn nhau thì việc giao nhận sẽ quá dễ dàng. Người mua cứ chuyển khoản và người bán sau khi nhận được tiền sẽ chuyển hàng sau, đó là nguyên tắc từ xưa đến giờ.
- Nhưng nếu sự tin tưởng nhau chỉ ở mức độ nhất định thì cả hai bên có thể thỏa thuận dùng dịch vụ "nhận tiền hộ" cũng của Tín Thành thì sẽ yên tâm hơn. Dịch vụ này ra sao?
Người bán cứ chuyển hàng cho người mua, nhân viên phát hàng sẽ giao tận tay người mua, người mua sau khi kiểm tra và hài lòng thì trao tiền cho nhân viên giao hàng (có ký nhận), và sau đó người bán sẽ nhận tiền tại công ty nơi gửi. Dùng dịch vụ này thì phải trả phí (không cao) nhưng ai sẽ trả phí thì hai bên thỏa thuận trước với nhau. Còn nếu người mua không đồng ý nhận hàng thì nhân viên giao nhận sẽ mang hàng về trả lại cho người bán và chi phí này đương nhiên người bán phải chịu.
Trở lại việc bạn bi.miley, đến giờ tôi cũng chưa rõ giao dịch này có gì khuất tất bên trong hay không vì chỉ mới có thông tin từ một phía nhưng căn cứ vào tường trình của bạn naivangngongac tôi nghĩ là bạn ấy khiếu nại là có cơ sở chứ chẳng phải không, tâm lý ai cũng thế khi mua hàng nếu sản phẩm đó chất lượng như ý thì chẳng ai rỗi hơi tạo ra những rắc rối làm gì? Vậy bạn sớm vào để giải quyết cho xong. Nếu vì lý do gì đó bạn không vào tôi nghĩ tình huống bất lợi sẽ nghiêng về phía bạn đấy.
Nếu đúng như những gì bạn naivangngongac khiếu nại thì bạn bi.miley thật là có lỗi trong giao dịch này bởi:
- Không trung thực trong việc mô tả sản phẩm, máy của bạn thì bạn biết quá rõ nó như thế nào? Còn việc bạn nói “lâu không dùng” trong bài đấu giá chỉ là cách nói của bạn thôi.
- Không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình đối với người thắng đấu giá. Riêng việc bạn chuyển hàng với cước phí là 160.000 đồng cho chiếc điện thoại tôi đã không hài lòng, đâu phải bởi người nhận hàng trả tiền ship rồi bạn muốn gửi kiểu nào thì gửi theo kiểu “sống chết mặc bây tiền thầy bỏ túi”. Nếu trước đó bạn gửi hàng đúng quy định không cần gấp gáp thì đâu gặp phải tình huống "vì đâu nên nỗi".
- Sau khi sự cố xảy ra và nhận được khiếu nại bạn có hứa hẹn nhưng không thực hiện lời hứa của mình và sau đó thì… mất tăm luôn. Đây có thể được xem là tình tiết tăng nặng trong giao dịch.
- Từ 1, 2 & 3 suy ra bạn đã gây lãng phí thời gian, tiền bạc cho đối tác của mình, kèm theo suốt thời gian người nhận phải chờ đợi, sốt ruột và bực mình.
Cuối cùng tôi nghĩ giao dịch này giá trị không cao, uy tín của bạn là chính chứ không phải là mấy trăm ngàn. Nếu bạn vào giải quyết được dù có phải đền bù thiệt hại thêm chút ít tôi nghĩ cũng chẳng sao, trong mua bán thỉnh thoảng gặp sự cố cũng là chuyện bình thường mà ai cũng gặp chứ chẳng riêng gì bạn. Hãy nghĩ đến cái lâu dài chứ đừng nghĩ cái trước mắt sẽ hoàn toàn không hay. Khi mọi người đều tẩy chay thì sự hiện diện của bạn trên HHVN này có cần thiết nữa không?