Hàng ngàn thuê bao ADSL của FPT bị "cắt" dịch vụ!

Các thớt khác của usranger

usranger

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
7 Tháng một 2008 lúc 15:12
#1
http://www.thongtincongnghe.com/article/3007

Cho đến trưa ngày 1/1/2008, dù nhằm ngày nghỉ Tết Dương lịch, nhưng vẫn có hàng chục khách hàng là thuê bao ADSL của Công ty cổ phần viễn thông FPT (FPT Telecom) tìm đến số 124 Sương Nguyệt Ánh (SNÁ), Q.1, để thắc mắc về việc họ bị "cắt" (cách nói của nhiều khách hàng) dịch vụ ADSL dù họ không hề thiếu cước hay vi phạm bất cứ điều khoản nào trong hợp đồng với FPT Telecom. Số thuê bao bị "cắt" dịch vụ lên đến con số hàng ngàn. :eek:


Khách hàng tại trụ sở FPT Telecom (124 Sương Nguyệt Ánh, TP.HCM) khiếu nại về việc bỗng nhiên bị "cắt" dịch vụ. (Ảnh: LĐ)

Ngày khiếu nại cuối năm

Cao trào khách hàng dồn đến số 124 SNÁ (nơi đặt bộ phận thu cước, kỹ thuật và tiếp nhận khiếu nại... của FPT Telecom) để khiếu nại vào sáng ngày 31/12/2007. Hàng trăm khách hàng cùng một thắc mắc vì sao họ không thể sử dụng dịch vụ. Anh Phạm Văn Đồng - bảo vệ tại đây - cho biết: "Khách đến đông quá không đủ chỗ để xe. Ai cũng đòi lên thẳng phòng tiếp nhận khiếu nại khi phòng này đã đầy nên chúng tôi phải ngăn bớt...".

Cảnh tượng hàng trăm người đổ dồn về trụ sở của FPT Telecom, chen chúc trong hành lang chờ đợi được giải thích về sự cố, là chưa từng xảy ra từ trước tới nay. Trên thực tế, từ ngày 23/12, khi chi nhánh FPT Telecom tại TP.HCM tiến hành nâng cấp hệ thống mạng và thay đổi thông số DNS, đã rải rác xuất hiện tình trạng thuê bao dịch vụ ADSL của FPT Telecom không thể truy cập Internet.

Anh Nguyễn Đức Phúc (số 40/4 Trần Quang Diệu, Q.3) nói: "Hiện tượng nhìn thấy tín hiệu kết nối Internet nhưng không thể truy cập được đã diễn ra cả tuần nay rồi nhưng chúng tôi không hề nhận được thông tin nào từ FPT Telecom về việc khắc phục tình trạng này". Anh Trần Đức Hải (320 Trần Bình Trọng, Q.5) cho biết thêm: "Ngay từ modem đã không có tín hiệu gì, suốt cả tuần nay. Chả hiểu dịch vụ kiểu gì...". Trong ngày 1/1, các khách hàng tới số 124 SNÁ đều được 2 anh bảo vệ Phạm Văn Đồng và Đỗ Văn Lê thông báo nếu có thắc mắc, khiếu nại gì thì hôm sau quay lại khi Công ty làm việc trở lại.

Đổ lỗi cho yếu tố khách quan

Khi hiện tượng hàng ngàn thuê bao ADSL của FPT Telecom tại TP.HCM không truy cập được Internet đã diễn ra trên diện rộng, khách hàng bức xúc, thì phía FPT Telecom đã viện ra một lý do để hợp lý hoá hiện tượng trên bằng cách cho rằng nguyên nhân là do sự cố sập cẩu trên đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Trên thực tế, sự cố sập cẩu kéo theo các cột điện và nhiều đường dây điện và viễn thông gặp sự cố theo nhưng nếu có thì diện bị ảnh hưởng cũng không thể xảy ra trên nhiều quận, huyện. Vì, việc kéo các tuyến cáp ADSL được bố trí theo vòng cho từng khu vực. Hơn nữa, vụ sập cẩu xảy ra vào trưa 27/12/2007 trong khi hiện tượng không truy cập được Internet đã xảy ra trước đó nhiều ngày.

Anh Nguyễn Thanh Hải (215/31 Huỳnh Văn Bánh, Q.Phú Nhuận) cho biết, phải đến khi gọi đến tổng đài (08) 9301280 của FPT Telecom để được hướng dẫn cách thay đổi thông số DNS thì anh mới có thể sử dụng Internet được bình thường. Có nhiều thuê bao không bị "cắt" dịch vụ vào các ngày 23, 24/12 chỉ vì việc nâng cấp hệ thống mạng chưa "đụng" đến khu vực đó, nhưng từ ngày 27/12 trở đi thì hiện từng bị cắt dịch vụ đã xảy ra.

Qua đó cho thấy rằng, nhân viên PR của FPT Telecom hoặc là không nắm rõ vấn đề hoặc là nắm rõ nhưng cố đánh tráo khái niệm để đổ lỗi cho yếu tố khách quan, phủi bỏ trách nhiệm của Công ty đối với khách hàng.

Song theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài những thuê bao bị ảnh hưởng do vụ sập cẩu (chủ yếu ở Q.1, Q.3) thì hầu hết các thuê bao bị "cắt" dịch vụ là do FPT Telecom nâng cấp và thay đổi thông số DNS. Anh Nguyễn Công Bằng (484E Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh) cho biết, trước ngày 23/12, anh có nhận được thông báo nâng cấp hệ thống mạng và hướng dẫn thay đổi thông số DNS vì anh sử dụng địa chỉ email do FPT Telecom cấp.

Trong khi đó, chính người viết bài này và các trường hợp khách hàng kể trên sử dụng địa chỉ email Yahoo! và của các mạng khác đều không nhận được bất cứ thông báo nào hướng dẫn thay đổi thông số DNS. Như vậy, dù biết việc nâng cấp và thay đổi thông số DNS sẽ làm gián đoạn dịch vụ của hàng ngàn người nhưng FPT Telecom vẫn cứ thực hiện mà không hề thông báo trước. Vấn đề này cũng đã được chính người trong nội bộ FPT Telecom xác nhận.
 

SuperUU

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
8 Tháng một 2008 lúc 02:47
#2
em cũng bị y chang, gọi lên nó mới nói là nâng cấp mạng, chứ k hề có thông báo gì cả, thời buổi internet mà nó cũng k dám thông báo cho 1 tiếng, bó tay, nó chỉ nghĩ cho nó ngoài ra chẳng xem khách hàng là gì cả, làm giáng đoạn công việc của người ta.
 

atungbk

ĐẠI BA HOA
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
8 Tháng một 2008 lúc 08:48
#4
em cũng bị tèo mạng một lúc tối hôm qua:(
 

neo8x

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
8 Tháng một 2008 lúc 09:23
#5
tối wa em cũng bị, có tín hiệu nhg ko thể vào mạng đc, thay đổi DNS cũng ko đc:mad:
 

BUI VAN DUNG

Super Moderator
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
8 Tháng một 2008 lúc 10:00
#7
Hỏi Tubby béo là chính xác nhất
Cách đây 1 tuần cũng bị như trên và đã được cu béo hỗ trợ rất nhiệt tình , thay đổi DNS là vào lại được. Tuy nhiên , khi đi tới chỗ khác lại phải gỡ bỏ nó đi mơi vào được , về nhà thì lại phải khai báo lại DNS. Đến tối hôm qua thì lại tèo , làm kiểu gì cũng không được !
Cu béo đâu rồi , có ý kiến cao kiến gì không ?
 

dlam1981

dohieuonline
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
8 Tháng một 2008 lúc 10:24
#8
Hôm qua em cũng bị tê liệt!
Mạng FPT nhà em thì cũng ít bị rớt, ngặt một nỗi là chậm thôi! Mỗi tháng tốn gần 400k, mà chậm như rùa thì em cũng không hiểu FPT làm ăn kiểu gì! Chỉ được cái vào mấy cái trang trong nước thì nhanh! Còn ra quốc tế, chậm như rùa! Em có acc Rapidshare, mà download tầm 14-15KBs, chán...
Chán nhất là gọi lên tổng đài, sau khi mình thắc mắc, bên đó bí, thế là mấy bác tổng đài đổ thừa hoàn cảnh này nọ, sau đó đổ trách nhiệm, nhiệm vụ cho anh kĩ thuật ngày mai xuống coi lại cái modem ADSL!
Có lúc xuống, lúc không! Chán tập 2...
Tập 3: mấy anh KT xuống test cái modem, bình thường, sau đó reset lại cái modem... sau đó mấy anh í test tốc độ ADSL cho em bằng mấy trang web nội địa nữa: ngoisao.net, tuoitre.com.vn, ephim... rồi nói bình thường mà! Botay... (mấy cái này khỏi chỉ em cũng biết làm). Em yêu cầu test mấy trang web host nước ngoài (toàn host xịn không như Microsoft, Yahoo, Google, Download.com, Rapidshare.com....! Vẫn 14-15KBs, dùng IDM thì may ra lên 30KBs nhưng cũng chập chờn! Mấy anh í phán một câu: như vậy là bình thường rồi!
Không biết nói sao luôn! Em mua dịch vụ là mua internet chủ yếu ra QT, mấy ổng chơi quốc nội không à!
Gói cước em xài max speed là 5120Kbs = 640KBS, em hi vọng ban ngày xài bình thường chỉ cần 1/4 tốc độ công bố mà cũng không được... chán như con gián!
 

emmiu

Vào HHVN có lọng che đầu!
THÀNH VIÊN DANH DỰ
8 Tháng một 2008 lúc 11:29
#9
Tối qua mạng nhà em cũng teo, gọi lên FPT cả buổi tối đều nghẽn ko thể nào gọi được :mad: giờ phải làm sao?
 

atungbk

ĐẠI BA HOA
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
8 Tháng một 2008 lúc 11:56
#10
Cách đây 1 tuần cũng bị như trên và đã được cu béo hỗ trợ rất nhiệt tình , thay đổi DNS là vào lại được. Tuy nhiên , khi đi tới chỗ khác lại phải gỡ bỏ nó đi mơi vào được , về nhà thì lại phải khai báo lại DNS. Đến tối hôm qua thì lại tèo , làm kiểu gì cũng không được !
Cu béo đâu rồi , có ý kiến cao kiến gì không ?
Chắc ảnh đang bận khắc phục lỗi và giải quyết khiếu nại. Cả nhà thông cảm và ngồi đợi chút nha!
 
  Nội dung tương đồng Khu vực Trao đổi Ngày
Park Phạm HANDHELD CAFÉ 1
binossimo HANDHELD CAFÉ 3

Nội dung tương đồng

Bài viết cần bạn xem thêm

Mấy hôm trước được đọc bài review của bác inpluviam về cây Pilot Petit. Em cũng không suy nghĩ nhiều chỉ thấy nó cụt cụt ú ú nhìn cưng cưng vậy thôi. Tới hôm nay em tèn tèn chạy ra nguyễn trãi mua mấy cái lọ chiết mực thì :
Ý! Petit lùn nè. Nhiu nhỉ ...
Lazada Vietnam Master card on Monday