Hỏi về Marketing...?

Các thớt khác của whamy04

whamy04

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Em đang làm bài phân tích marketing trong lĩnh vực ngân hàng về chương trình khuyến mãi cho các chủ thẻ VISA/MasterCard (thu nhập khá, hay đi nước ngoài nhiều, mua bán qua mạng nhiều), trong đó có phần giải pháp. Em không biết nên đưa ra giải pháp tặng quà gì cho những chủ thẻ này để có thể vừa có ý nghĩa vừa quảng bá được thương hiệu. Vì thu nhập cao thì cái gì họ cũng có hết rồi, tặng quà có giá trị thấp thì không ổn...
 

diadoi

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
tăng hạn mức tín dụng (cc)
tăng thời hạn trả lên 60 ngày
tặng thẻ phòng vip nếu số dư nợ bình quân/tháng cao
...
 

dvuminh

GÂY DỰNG
tăng hạn mức tín dụng (cc)
tăng thời hạn trả lên 60 ngày
tặng thẻ phòng vip nếu số dư nợ bình quân/tháng cao
...

Bác này chắc là khách hàng sử dụng thẻ nên đưa ra giải pháp có lợi cho chủ thẻ quá :))

1. Tăng hạn mức tín dụng (HMTD): thông thường khách hàng đề xuất cấp 1 HMTD phù hợp với khả năng của họ và nằm trong mức giới hạn của NH phát hành. Dĩ nhiên ai cũng muốn mức tối đa :)) Tuy nhiên, NH sẽ căn cứ vào thu nhập của họ và chính sách hiện tại để cấp. Ví dụ có khách VIP đăng ký thẻ, thu nhập không thành vấn đề, HMTD tối đa loại thẻ đó là 500tr nhưng NH cũng chỉ cấp HMTD khoảng 200-300tr thôi L-) Còn khi khách hàng muốn tăng HMTD thì chỉ cần làm giấy đề nghị, nếu thẩm định thu nhập đảm bảo và nhu cầu phù hợp thì NH sẽ tăng HMTD theo đề nghị.

2. Tăng thời hạn trả nợ lên 60 ngày: mình nghĩ cái này không khả thi bác à. Nó làm thay đổi lịch trả nợ của hệ thống khi hầu hết đều 45 ngày, tự nhiên tăng lên 60 ngày thì NH thiệt hại kha khá đấy.

3. Tặng thẻ phòng VIP: cái này khả thi tùy vào điều kiện của NH.

Theo ý chủ topic thì đây chỉ là chương trình khuyến mãi nên quà tặng thường mang tính ngắn hạn, có điều kiện giới hạn chứ đâu thể tăng HMTD và tăng ngày nợ lãi (mang tính lâu dài). Do đó, có thể tặng quà có logo của NH, giảm 1 năm phí thường niên, có thể tích lũy điểm khi mua sắm để được hưởng nhiều ưu đãi hơn trong những dịch vụ khác, ...
 

patrick835

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Thẻ VIP khuyến mãi giảm 10-30% tại các cửa hàng/dịch vụ liên kết với ngân hàng. Cái này đòi hỏi kế hoạch lâu dài nhưng chắc chắn ai cũng thích :D
 

hungdu

Viết 999 bài thôi...
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Em đang làm bài phân tích marketing trong lĩnh vực ngân hàng về chương trình khuyến mãi cho các chủ thẻ VISA/MasterCard (thu nhập khá, hay đi nước ngoài nhiều, mua bán qua mạng nhiều), trong đó có phần giải pháp. Em không biết nên đưa ra giải pháp tặng quà gì cho những chủ thẻ này để có thể vừa có ý nghĩa vừa quảng bá được thương hiệu. Vì thu nhập cao thì cái gì họ cũng có hết rồi, tặng quà có giá trị thấp thì không ổn...
Marketing nhưng em làm về phần nào? Vì câu em hỏi đang thuộc về activities (anh đoán là promotion). Do đó, thông tin cần phải có và phải được hiểu rõ là chiếc lược marketing strategy của công ty là gì? Ngân hàng muốn tạo ra lợi thế gì trước đối thủ? Giữ thị phần, chiếm thị phần, tăng doanh số.... Khi đó các activities (dù thuộc bất kỳ P nào trong 7P) cũng sẽ aligned với cái strategy của công ty. Em cố gắng tìm hiểu thêm sẽ có thể đưa ra activities thích hợp...

Với câu hỏi trên, anh gợi ý như sau (với những thông tin as it is nhé): 1 cái card holder/ pocket/ wallet để chủ thẻ có thể lưu giữ bill, credit card và 1 ít business card, petty cash... Tên công ty nên được quảng cáo nhẹ nhàng bên trong, không in to vật vã bên ngoài và nên dùng hàng cao cấp (customer oriented)... Tạm thời thế đã...
 

nam_newport

Thành viên dự bị
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Em đồng ý với cách của bác Hung du, còn cái kiểu tặng phiếu giảm giá khi mua tour du lịch, tặng phiếu giảm giá của các spa em thấy không thiết thực, em được tặng loại này vứt đầy học bàn và cho người khác khi họ có nhu cầu, bản thân mình chả bao giờ được thụ hưởng.
 

whamy04

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Marketing nhưng em làm về phần nào? Vì câu em hỏi đang thuộc về activities (anh đoán là promotion). Do đó, thông tin cần phải có và phải được hiểu rõ là chiếc lược marketing strategy của công ty là gì? Ngân hàng muốn tạo ra lợi thế gì trước đối thủ? Giữ thị phần, chiếm thị phần, tăng doanh số.... Khi đó các activities (dù thuộc bất kỳ P nào trong 7P) cũng sẽ aligned với cái strategy của công ty. Em cố gắng tìm hiểu thêm sẽ có thể đưa ra activities thích hợp...
Với câu hỏi trên, anh gợi ý như sau (với những thông tin as it is nhé): 1 cái card holder/ pocket/ wallet để chủ thẻ có thể lưu giữ bill, credit card và 1 ít business card, petty cash... Tên công ty nên được quảng cáo nhẹ nhàng bên trong, không in to vật vã bên ngoài và nên dùng hàng cao cấp (customer oriented)... Tạm thời thế đã...

Bài của em là phân tích một chương trình khuyến mãi cụ thể của một ngân hàng về thẻ VISA/MasterCard. Yêu cầu của giảng viên là phải tìm được những mặt hạn chế, đưa ra giải pháp của chương trình này. Tài liệu em tìm được về chương trình này thì như sau
- Mục tiêu định tính:
+ Tiếp tục củng cố và định vị thương hiệu thẻ Visa/MasterCard trên thị trường
+ Mở rộng thị phần thẻ , khai thác tối đa các đoạn thị trường mục tiêu
+ Tăng doanh số thanh toán qua thẻ, nâng cao nguồn thu phí dịch vụ
+ Xây dựng cơ chế tạo phong trào nhằm khuyến khích, thúc đẩy các chi nhánh trong hệ thống tích cực hơn nữa trong công tác marketing thẻ, chủ động tìm kiếm khách hàng, động viên khuyến khích đội ngũ bán hàng trực tiếp thi đua phát hành thẻ
- Mục tiêu định lượng:
+ Tăng doanh số chi tiêu qua thẻ đạt 120% doanh số chi tiêu bình quân tháng hiện tại
+ Tăng số lượng thẻ phát hành đạt 300% so với thời điểm không khuyến mãi.
- Về khuyến mãi thì nó đưa ra là tích lũy điểm thưởng khi chi tiêu, đạt một số điểm thì đổi quà (khung ảnh, cây dù, bình đựng trà, khăn tắm, đồ mở rượu). Có thể được bốc thăm TV LCD, nồi thủy tinh, tủ lạnh, đồ nội thất

Em nghĩ là những phần quà như trên thì chưa đặc sắc ý nghĩa lắm vì đã dùng thẻ VISA hay Master thì mấy cái đó có nghĩa lý gì đâu...
 

diadoi

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Giải pháp gì cũng được nhưng quan trọng là gắn với cái đít Master/ Visa. Giải pháp của bác hungdu không hề tồi, tuy nhiên nó lại rất chung chung, áp dụgn cho ngân hàng nào cũng được, áp dụng cho sản phẩm gì cũng được, không học và phân tích marketing thì cũng có thể ... nghĩ ra được. Khó ở chỗ là phải gắn với phân tích Mar và có cái đít Master/Visa
 

hungdu

Viết 999 bài thôi...
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Giải pháp gì cũng được nhưng quan trọng là gắn với cái đít Master/ Visa. Giải pháp của bác hungdu không hề tồi, tuy nhiên nó lại rất chung chung, áp dụgn cho ngân hàng nào cũng được, áp dụng cho sản phẩm gì cũng được, không học và phân tích marketing thì cũng có thể ... nghĩ ra được. Khó ở chỗ là phải gắn với phân tích Mar và có cái đít Master/Visa
Haha... nhân xét kiểu này quen quen... và gặp nhiều... và xin đính chính là giải pháp đó tồi vì đoán mò... Cái cần đánh giá không phải là cái giải pháp (bóp, ví...) cái cần tập trung ở đây là xác định chiến lược.

@chủ thớt: Bác làm đề tài thì khác... hihi...
- Mục tiêu định tính:
+ Tiếp tục củng cố và định vị thương hiệu thẻ Visa/MasterCard trên thị trường
- Communication Strategy.
+ Mở rộng thị phần thẻ , khai thác tối đa các đoạn thị trường mục tiêu.
- Sales Strategy.
+ Tăng doanh số thanh toán qua thẻ, nâng cao nguồn thu phí dịch vụ.
- Channel Strategy.
+ Xây dựng cơ chế tạo phong trào nhằm khuyến khích, thúc đẩy các chi nhánh trong hệ thống tích cực hơn nữa trong công tác marketing thẻ, chủ động tìm kiếm khách hàng, động viên khuyến khích đội ngũ bán hàng trực tiếp thi đua phát hành thẻ.
- Word of Mouth, Collaborative Promotion, PR.

- Mục tiêu định lượng:
+ Tăng doanh số chi tiêu qua thẻ đạt 120% doanh số chi tiêu bình quân tháng hiện tại.
- Sales Motivation, Channel development (products, outlets, etc.)
+ Tăng số lượng thẻ phát hành đạt 300% so với thời điểm không khuyến mãi.
- Card Holder Promotion (no issue fee, family member card, co-promotion with modern trade channel, etc...)
- Về khuyến mãi thì nó đưa ra là tích lũy điểm thưởng khi chi tiêu, đạt một số điểm thì đổi quà (khung ảnh, cây dù, bình đựng trà, khăn tắm, đồ mở rượu). Có thể được bốc thăm TV LCD, nồi thủy tinh, tủ lạnh, đồ nội thất.

Và bác phải xác định khách hàng mục tiêu của bác, customer profiles, behaviors. Mỗi ngành nghề có cái "ngón" riêng của nó. Em chỉ giúp bác cái outline thôi còn chi tiết thì không dám qua mặt bác.

Chúc bác làm bài tốt!
 

whamy04

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Khách hàng mục tiêu của chương trình là những người có thu nhập cao, thường xuyên đi nước ngoài, sủ dụng thẻ thanh toán quốc tế thường xuyên. Em đề xuất một số lựa chọn quà tặng như sau (vừa khuyến khích chi tiêu qua thẻ vừa thể hiện đẳng cấp chủ thẻ)
- các chuyến du lịch châu Âu, Trung Quốc, Singapore,...(vừa du lịch vừa thiên đường mua sắm)
- bút máy (Parker, Duke, Montblanc)
- đồng hồ (Rolex, Omega)
- bóp, ví (cái này em không biết hiệu nào thì được nữa...)
- túi xách (Gucci, Chanel <-- hình như hai hiệu này chỉ dành cho người trẻ tuổi)
Em định là sẽ khắc tên chủ thẻ lên để tạo cá tính riêng. Những mặt hàng trên có thể khẳng định đẳng cấp chủ thẻ khi sử dụng nhưng lại hoàn toàn không thể thể hiện thương hiệu của Ngân hàng lên vì làm vậy sẽ rất mắc. Chắc đành phải hy sinh một cái thôi.
Các anh thấy như vậy được không. Tư vấn cho em vài nhãn hiệu nữa được không?
@anh hungdu: em không phải dân Mar đâu anh. Dân ngoại đạo đang đi học phải làm bài tập thui...
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Gửi All
Theo mình để đảm bảo tính minh bạch cũng như an toàn trong việc tham gia đấu giá nên chăng hhvn nên xác thực tài khoản tất cả các thành viên tham gia đấu giá. Xác thực tài khoản bằng việc yêu cầu thanh viên tham gia phải xác thực giấy tờ tuỳ ...
Top