Honda Việt Nam trình làng Air Blade FI!

Các thớt khác của minhai

minhai

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Ngày 14/6, liên doanh Nhật Bản quyết định đưa công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI lên chiếc Air Blade với giá bán lẻ đề xuất 31,99 triệu đồng.

Air Blade FI sẽ thay thế Air Blade động cơ thường nên khách hàng chỉ còn lựa chọn duy nhất. Công nghệ phun xăng điện tử lần đầu tiên được Honda Việt Nam đưa lên chiếc Future Neo FI từ tháng 4/2007 và Air Blade là mẫu xe thứ ba trang bị công nghệ cấp liệu tiên tiến này cùng với Lead.

Động cơ vẫn có dung tích 108 phân khối nhưng thay cho chế hòa khí, hệ thống sẽ phun trực tiếp xăng vào buồng đốt. Bộ điều khiển trung tâm ECU (Engine Control Unit) của PGM-FI chịu trách nhiệm tính toán tỷ lệ khí-nhiên liệu tối ưu dựa trên điều kiện vận hành, điều kiện không khí và động tác lái của tài xế.

Thiết kế Air Blade FI không có nhiều thay đổi. Nắp bình xăng được đưa vào giữa thân xe, thay cho phía bên cạnh vốn bị phàn nàn nhiều vì khó thao tác khi đổ xăng. Hai hộc đựng đồ nhỏ phía trước cũng được thêm vào.

Honda Việt Nam cung cấp ba màu chính là Đen, Đỏ, Trắng. Ngoài bản thường, khách hàng có thể chọn phiên bản Air Blade FI Repsol với tem xe của đội đua Honda Repsol.

Xe chính thức có mặt trên thị trường từ 14/6 thông qua hệ thống cửa hàng Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với giá bán lẻ đề xuất (đã bao gồm VAT) là 31.990.000 đồng cho sản phẩm Air Blade FI và 32.990.000 đồng cho phiên bản Air Blade Repsol FI.

Air Blade FI có chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000km, tùy theo điều kiện nào đến trước, cho cả khung lẫn động cơ xe cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí.

Với mức chênh khoảng 3,5 triều đồng với bản cũ, Air Blade FI được dự đoán sẽ lại gây nên cơn sốt mới bởi công nghệ PGM-FI đã được kiểm định tốt trên Future Neo FI cũng như chiếc Honda Lead và SCR nhập từ Trung Quốc.

Mức giá bán thực tế tại các đại lý ủy quyền có thể lên gần 40 triệu đồng.
---> (Hay nhất là câu này - minhai!) :))





(Nguồn: http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2009/06/3BA10267/)​
 

pikachu_vn9x

GÂY DỰNG
Thiết kế thêm 2 cái cốp nhỏ xíu cũng hay nhỉ, bỏ được vài thứ phụ tùng nho nhỏ. Còn cái chỗ đổ xăng đẩy vào giữa thấy có vẻ gọn và dễ chịu hơn bất nắp xăng ở bên hông nhưng mà nếu mình để đồ đạc hay túi xách ở giữa thì mất công thật. Còn miếng chắn bùn ở bánh sau làm gì có nhỉ, để hình thế thui chứ khi mua thì phải bỏ thêm tiền ra để mua cái đó là chắc luôn.
Kết cuối lại là em này ra thì lại tiếp tục tôi yêu Việt Nam Đ............................... Mong rằng AB cũ giảm giá , hehe.
 

usranger

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Bỏ 40 tr ra mua 1 con xe có 110cc không đáng, thà ra AB 125cc cho rồi, gắn con Fi vô 110cc tổ làm chậm máy thêm.
 

NghiHuu

Vừa xấu vừa dốt
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Kết cuối lại là em này ra thì lại tiếp tục tôi yêu Việt Nam Đ...............................

Thích nhất câu này, ai muốn hiểu sao cũng được...........................:D
 

phamhien

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Tôi mua AB Đỏ - đen vào tháng 3.
- Hoá đơn giao cho đại lý: 29.900.000 vnđ vậy mà hỏi các HEAD toàn 35,5 T và tôi phải chấp nhận với giá 35T ở cửa hàng tư nhân
- Mua xe xong lại còn:
+ Dán nilon: 200K
+ Dán mấy tấm trang trí nhỏ 50K
+ Chắn bùn, chắn tản nhiệt, vỏ bảo vệ pô, bộ để chân người lái, bộ để chân trẻ em, gac-ba-ga, bảo vệ nắp hộp dầu...Hết 750K mà vẫn chưa đủ! Híc.

Tính ra thành 36 triệu đồng. Mấy ngày sau lại thấy bảo chỉ xe không đã 36T rồi.

Bây giờ nhìn AB mới lại thấy ...máu! :D

Ngoài việc thay chế hoà khí bằng kim phun thì thấy tiện hơn ở mấy cái hộc nhỏ (giống NOUVO). Tuy nhiên việc rời nắp bình xăng sẽ khiến khi muốn đổ xăng lại phải bỏ hết đồ đạc phía trước, và hình như không thể lắp giá đèo hàng?

Chắn bùn thì chắc nhà máy đã cải tiến thêm vào, nhìn "khôn" lắm!
 

Maybach

57s
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Bỏ 40 tr ra mua 1 con xe có 110cc không đáng, thà ra AB 125cc cho rồi, gắn con Fi vô 110cc tổ làm chậm máy thêm.

Phân khối liên quan gì đến giá xe mà bác nói thế. vậy 40T theo bác ta nên mua xe gì?

Bác có thể giải thích dùm Em là tại sao Fi( phun xăng phải kô?) vào 110cc làm chậm máy.

Em nhờ bác tư vấn và giải thích dùm Em. Thanks bác
 

dr_slums

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Động cơ phun xăng không bốc bằng động cơ không phun xăng ở cùng phân khối. Các bác cứ thử @, SH, và gần đây nhất là Future thì biết. Tất cả đều có loại chế thường và phun xăng. Bây giờ lại còn làm giảm dung tích xi lanh nữa thì không biết yếu đến đâu.
 

dr_slums

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Bọn nó có khi cũng không ăn cả được đâu. Em nghĩ là bọn này giở trò làm giá có hệ thống rồi. Tiền VNĐ mất giá khủng khiếp so với tiền yên nên phải làm trò này để khi tiền quay lại chính quốc công ty không bị lỗ.
 

vanvu

GÂY DỰNG
Bác có thể giải thích dùm Em là tại sao Fi( phun xăng phải kô?) vào 110cc làm chậm máy.

Em nhờ bác tư vấn và giải thích dùm Em. Thanks bác

Máy tính nó phun sao bằng người phun, bác usranger là kỹ sư nên thích tự mình phun, tự chỉnh bộ chế hoà khi thì tất nhiên nó phải ngon hơn rồi. Xe ly hợp tư động sao vọt bằng ly hợp tay đúng kg?
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Các Mod cho em hỏi mấy ngày nay dd bị lỗi hay nick em bị banned mà em ko vào đọc thông tin được, nếu lỗi xin chỉ giúp em cách khắc phục, tks
Top