Hướng dẫn toàn tập kinh nghiệm mua Dell

Các thớt khác của acthu

acthu

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
11 Tháng mười 2007 lúc 10:43
#1
Tại cũng có một vài tin nhắn gửi vào nick bảo hướng dẫn hộ cách check. mình biết viết thêm ở đây như múa rìu qua mắt thợ...nhưng mà mang chút kinh nghiệm còi. gà dạy gà hơn vậy.
Việc đầu tiên là check cái linon dán thùng...cái này loằng ngoằng lắm... tùy theo lô hàng mà dell dán băng dính gì.. nên mình bỏ qua..
Bước tối quan trọng. CHECK SERVICE TAG(ST)( ai không biết nó nằm ở đâu, cứ việc hỏi thằng bán máy, ngay ngoài vỏ thôi). Các bạn nhập cái ST vào địa chỉ này:
http://supportapj.dell.com/support/...rt/my_systems_info/en/details?c=au&l=en&s=dhs
(tốt nhất là save cái địa chỉ vào file text để usb rồi ra đó dùng mạng của nó mà check hoặc mượn chú nào cái laptop vác đi cùng là ok nhất)
Khi bạn nhập ST vào đó nó sẽ ra một loạt ST của các linh kiện cấu thành chiếc máy đó. Vì mỗi linh kiện của dell đều có một ST riêng cho mình. Sau đó chỉ việc bình tĩnh mà check thôi.. cho dù thằng bán máy có cay cú sốt ruột gì thì việc ta ta cứ làm.. Tiền của mình chả tiếc thì thôi. Cố check khoảng 60-70% linh kiện trùng code là được rồi. tại vì một số linh kiện bên trong không tiện kiểm tra đâu, lại dễ mất bảo hành của nhà sản xuất. Nói chung check những thành phần bên ngoài cũng đã hoa mắt rồi.
Một khâu khá quan trọng trước khi mình khui thùng máy, đó là phải thương lượng trước với thằng bán hàng. Cầm dao cứ cầm đằng chuôi cho đỡ chảy máu.
- Sai một số ST... em không lấy. trả lại liền. Câu này là then chốt đấy.
- Theo tiêu chuẩn bảo hành là 3 điểm chết đổi mới... thế có 3 điểm chết, anh có đổi hay không???( nó sẽ nói lung tung về điểm chết để đánh lạc hướng mình... mình cứ dứt khoát: em mở máy bật lên 3 điểm chết anh phải đổi, thế thôi. Tại vì thường mang về nhà mới thấy điểm chết.. mà vừa bảo vừa hành thì mệt lắm. Tết mùa quýt luôn.)( cái này phải nói ngay nhé... không dễ toi lắm)
Nhớ hôm mua.. ba thằng xúm vào kiểm tra.. cứ " úi anh ơi điểm chết này.. làm mấy chú bán lạnh hết cả lưng... mình mà là nó đã vác dao ra chém rồi"
- Nói chung mua gì thì mua, cười nói với nó ít thôi.. giữ quan điểm ta là thượng đế,, thuận mua vừa bán, không nó đánh giá là gà ngay.
- Hỏi kĩ về bảo hành của nó.. vì không có bảo hành dell ở VN đâu. Nhớ hỏi xem nó có dán tem bảo hành thì dán vào những chỗ nào nhé, đừng như thằng gì đó bán cái máy dán đến 16 cái tem... nó dán để khi cần tóm tem rách để đỡ phải bảo hành ấy mà. Hội nó khôn lắm. Chỉ đạo nó dán tem vào những chỗ không cọ xước nhé. Các bác mà cứ để nó tự động dán thì một tuần rách bằng hết. Bọn này nó biết điểm nhược mà. Khôn như chấy. mình cần phải khôn hơn...hehe
- Còn anh em nào nghĩ ra được trò gì mới thì cứ áp dụng.. khi tiền vẫn ở trong túi ta thì nó vẫn là của ta. ra khỏi túi rồi là số phận quyết định đấy...
Hết vốn rồi... có từng đó thôi. Mình chẳng phải dân chuyên nghiệp... nhưng do được hưởng cách thành quả khoa học kĩ thuật của anh em đi trước.. giờ up lại cho người đi sau hơn...

sau khi nhập ST của tôi.. nó sẽ ra code linh kiện như thế này, ngày xuất xưởng... cho anh em tham khảo.
http://supportapj.dell.com/support/...rt/my_systems_info/en/details?c=au&l=en&s=dhs
click sang "System configuration" sẽ thấy code..
 

Ta Luan

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
11 Tháng mười 2007 lúc 11:02
#2
Mình cứ nghĩ là hàng hóa IT thì người bán và mua nhẹ nhàng chứ hàng thịt hàng cá thế này thì chả dám, thế thì sau khi mua có vấn đề gì mà vác cái mặt ra bảo hành chắc họ chả tha cho mình đâu :(. Khôn quá hóa dại đấy bác ựa.
 

acthu

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
11 Tháng mười 2007 lúc 12:28
#3
Mình cứ nghĩ là hàng hóa IT thì người bán và mua nhẹ nhàng chứ hàng thịt hàng cá thế này thì chả dám, thế thì sau khi mua có vấn đề gì mà vác cái mặt ra bảo hành chắc họ chả tha cho mình đâu :(. Khôn quá hóa dại đấy bác ựa.
cậu xem thử cái này.. nếu cậu mua phải thì sao???? dại hay khôn? Nếu bạn là người bán hàng xịn.. thì có cho cả ngày để khách hàng check thì có ngại gì đâu... nên chẳng có gì phải ngại cả.
hôm nay em cũng mới đi tìm mua VOSTRO. đi tìm mua rồi nhập thử ST vào,nó hiện ra 1 loạt code.đem so sánh thấy chẳng cái nào trùng cả.thằng bán hàng thì tức ói máu mà không làm gì được.lại còn bảo em về xem lại đi nữa chứ,không biết nó bảo mình xem lại cái gì nữa.
cám ơn kinh nghiệm của các bác đã chỉ dạy cho em
 

handhelp

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
11 Tháng mười 2007 lúc 13:27
#4
mấy cái này ko phải ai cũng rành, nhưng cũng ko đến nỗi quá gà để tự đi mua máy rồi chuốc bực mình vào người, ai ko biết gì thì họ đã nhờ người quen mua dùm hết rồi.

bác biết thế là tốt nhưng lọc lõi, khôn lỏi quá chưa chắc đã hay, lợi bất cập hại, bác mua máy nó rồi lần sau bác có vác máy ra bảo hành chưa chắc nó mở cửa tiếp đâu

mua bán gì cũng phải có trước có sau, thoải mái giữa cả người mua và người bán thì mới có quan hệ tốt về sau được, ko ai làm ăn 1 lần đứng dậy phủi tay 1 cái là xong cả, góp ý tý thế thôi chứ e cũng ko ưa bài bác viết lắm, thượng đế quá thì phải :D
 

acthu

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
11 Tháng mười 2007 lúc 14:34
#5
thì cũng muốn đóng góp cho mọi người một chút kiến thức còm của mình thôi.. cho ai không biết thì sẽ biết thôi... đứng dưới con mắt người tiêu dùng vậy thôi mà.. có ác ý gì đâu, chỉ muốn bảo vệ quyền lợi ngừoi tiêu dùng... căn bản kĩ thuật là như vậy... có gì đâu..
 

ba_gia_di_MIO

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
11 Tháng mười 2007 lúc 19:56
#6
Em nghĩ là nên ghi nhận ý tốt của bác Acthu, bởi vì không phải người bán hàng nào cũng coi khách hàng là thượng đế, vì vậy mỗi người chúng ta đi mua hàng hãy là người tiêu dùng thông thái.

Mình bỏ tiền ra mua hàng chứ có xin xỏ ai đâu. 1000$ cũng không phải là món tiền nhỏ nên việc cẩn thận khi mua hàng là điều cần thiết. Tuy nhiên, cả người bán lẫn người mua đều phải tôn trọng lẫn nhau, có thế thì giao dịch mới thành công.
 

chaysh

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
11 Tháng mười 2007 lúc 22:00
#7
Em nghĩ là nên ghi nhận ý tốt của bác Acthu, bởi vì không phải người bán hàng nào cũng coi khách hàng là thượng đế, vì vậy mỗi người chúng ta đi mua hàng hãy là người tiêu dùng thông thái.

Mình bỏ tiền ra mua hàng chứ có xin xỏ ai đâu. 1000$ cũng không phải là món tiền nhỏ nên việc cẩn thận khi mua hàng là điều cần thiết. Tuy nhiên, cả người bán lẫn người mua đều phải tôn trọng lẫn nhau, có thế thì giao dịch mới thành công.
em đồng ý với anh này
àh có anh nào rành về laptop đi mua máy chung với em được ko? em muốn mua con vótro 1500 mà còn gà wá, sợ bị lừa lắm, em ở SàiGòn
 

tieuphong

LỮ HÀNH CÔ ĐỘC
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
11 Tháng mười 2007 lúc 22:09
#8
OK, ý tốt của acthu mình thật sự hoan nghênh, đã góp chút kinh nghiệm cho anh em chuẩn bị tậu laptop chưa có kinh nghiệm nhiều. Và thật sự người mua và người bán nên tôn trọng lẫn nhau; người mua bỏ tiền ra mua có quyền đòi hỏi quyền lợi của mình, và người bán cũng không phải đi xin người mua,họ có những nguyên tắc giao dịch của họ. Nếu 2 bên thực sự chưa hài lòng nhau thì nên nhẹ nhàng với nhau. Bình đẳng để tiến tới giao dịch thành công ,vui vẻ, hài lòng với nhau là tiêu chí lớn nhất để từ đó bạn sẽ có thêm những người bạn IT mới.
Đúng là trong kinh mua bán thì "vàng thau" lẫn lộn, do vậy các bạn nên tham khảo ý kiến trực tiếp từ các anh em trên diễn đàn để biết được cá nhân hay công ty nào uy tín để liên hệ mua bán.
 
11 Tháng mười 2007 lúc 22:47
#9
Hehe, em đến xem lap từ 5h30 đến 9h30 thì check xong và ôm thùng ra về, tuy check cẩn thận nhưng vẫn giữ được hòa khí, vừa cafe, bập thuốc trò chuyện vừa check máy, các câu nói :" sai số nào thì sẽ đổi cái khác liền" là do anh chàng bán máy nói hết, em chỉ ngu ngơ hỏi tưng tửng thôi. Hôm ấy đi mua xui vãi, đi gần tới nơi thì bị tào tháo rượt, xách "phao câu" chạy tít về nhà lại, may mà chưa... :D
 

fx26f27169

The Transporter
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
11 Tháng mười 2007 lúc 23:55
#10
thankz acthu, anyway... Mua bán ở xứ mình chưa chuyên nghiệp, số tiến bỏ ra cũng lớn. Ngán nhất là đi bảo hành phải không các bác? Em đang xài HP DV6335ca, mua ở bển, đang tính mua thêm cái Dell, nhờ được bạn xách bên đó về cho. Nếu không được thì chắc phải áp dụng mấy tip của acthu thôi...
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Kể từ ngày 2/10, Microsoft sẽ tăng giới hạn thiết bị đối với thuê bao Office 365 Home và Personal.

microsoft-office-365-home-personal-1535850276-340-width660height440.jpg

Microsoft Office 365 có thay đổi quan trọng từ ngày 2/10.
[/CEN ...​
Lazada Vietnam Master card on Monday