Không hài lòng về cách bán hàng của My Camel!

Các thớt khác của onebiz
Status
Không mở trả lời sau này.
19 Tháng mười một 2007 lúc 11:56
#1
Thế này,

+ Ngày 8/8/2007 tôi có mua của Huy-My Camel 1 máy nghe nhạc Sony NetWork Walkman 4G - mới 100% thông qua HHVN Forum để làm quà sinh nhật cho em tôi . Máy được bảo hành 12tháng kể từ khi giao hàng.
+ Ngày 25/10/2007, máy không sử dụng được. Em tôi đã mang máy ra Air Shop - 95 Hồng Hà, Hà Nội để gửi bảo hành.
+ Ngày 15/11/2007, qua điện thoại, Huy-My Camel thông báo với em tôi, máy bị hư hỏng do lỗi của người sử dụng, cụ thể là bị PHỒNG pin, nên không bảo hành.

Ý kiến của tôi là:

1/ Máy nghe nhạc Sony NetWork Walkman mà em tôi sử dụng, ngoài việc cắm sạc và nghe, thì em tôi không hề có thao tác nào khác để có thể gọi là "LỖI CỦA NGƯỜI SỬ DỤNG".
2/Đề nghị Huy-My Camel giải quyết nhanh chóng sự việc này theo đúng tinh thần trách nhiệm của người bán hàng trong vòng 3 ngày, kể từ hôm nay và tôi sẽ thật sự cảm kích nếu nhận được phản hồi hợp lý.

Ngắn gọn vậy thôi.
 
20 Tháng mười một 2007 lúc 10:27
#4
Tất nhiên nếu người bán hàng giở bài đó ra, bạn hoàn toàn có quyền nói thế này " khi tôi đem hàng đến bảo hành, nhân viên ở đó đã kiểm tra máy và nhận rồi"
(ngày 25/10) và trong thời gian từ 25-10 đến 15-11 , máy bị phồng pin , lúc đó máy đã nằm ở cửa hàng rồi, sau đó cửa hàng đổ lỗi cho người mua .

cách 2: theo quy luật bảo hành thông thường thì pin, sạc đâu có BH , cho nên chuyện viên pin bị làm sao không hề ảnh hưởng gì đến việc BH cái thân máy cả , đơn giản như với điện thoại di động Nokia , nếu tôi dùng mà viên pin có bị nổ chăng nữa, thân máy vẫn được BH cơ mà
 

mycamel

www.Onesto-Eyewear.com
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
20 Tháng mười một 2007 lúc 13:48
#5
Gửi anh Sơn và các bác HHVN. Em có mấy điều sau muốn nói và hy vọng anh em đều hiểu.
1. Tình trạng máy khi em anh Sơn là chị Trâm Anh thông báo lại là cắm USB vẫn bình thường. Máy nhận như 1 USB, còn khi rút ra thì không lên.---> Trước khi nhận máy, em chỉ nghĩ rất đơn giản là do chị Trâm Anh xóa nhầm file trong Firmware. Do vẫn còn Sony S706 mới tinh nên em có nói chị Trâm Anh gửi máy ra để em copy lại file bị xóa.

Nhưng khi chị Trâm Anh ra HN và đưa máy cho em là tình trạng không lên gì cả, cắm sạc vào cũng không lên!!! Ngay lúc đó em nghĩ có lẽ do pin bị kiệt quá. Nên nói với chị Trâm Anh là "chị cứ để lại máy ở đây, còn anh Sơn với em cũng là chỗ quen biết...". Chị Trâm Anh vui vẻ để lại máy. Sau khi cho kỹ thuật kiểm tra, thì tình trạng máy hiện giờ như sau: pin phồng cong lên, chạm vào main. Và gần như chính do phồng lên đẩy con vào main. Các bác cũng hiểu rằng pin phồng là do lý do cắm sạc liên tục trong một thời gian dài.
Ngày hôm qua em đã trao đổi trực tiếp với chị Trâm Anh trên nguyên tắc khắc phục tối đa có thể để xử lý cái máy nghe nhạc. Chị Trâm Anh cũng nói sẽ nhờ anh Sơn trao đổi lại với Mycamel. Nhưng từ hôm qua đến hôm nay chưa có bất kỳ 1 liên lạc nào của anh Sơn. Vậy mà anh đưa bài phản anh lên đây, trong khi chưa nắm rõ tình hình ra sao. Như vậy đề nghị anh Sơn cần xem lại. Một cái máy nghe nhạc không phải vất đi nhưng cũng ko đáng để post những bài như thế này, gây ra sự hiểu lầm từ nhiều phía anh Sơn ạ.

2. Về nguyên tắc lỗi phồng pin là do người dùng không tuân thủ quy định của Nhà sản xuất. Nhưng trên quan điểm anh em quen biết và dựa trên uy tín để làm việc với nhau, nên bản thân MyCamel đã và đang cố gắng hết sức để xử lý cho chị Trâm Anh. Việc này ngay từ khi nhận máy Mycamel đã trao đổi với anh Kiên Kua (bạn anh Sơn) và anh Thưởng AirPort. Nếu anh Sơn và chị Trâm Anh cần giám định tình trạng có đúng hay không, hai anh chị có thể vui lòng nhờ anh Kiên và anh Thưởng tham gia giám định giúp tình trạng. Tránh gây nhầm lẫn là MyCamel đánh tráo hay làm gì đó không hay.

3. Chiều nay MyCamel gửi máy mới cho bên kỹ thuật để họ test xem chính xác MAIN của máy đã hỏng chưa? Và từ đó đưa ra hướng giải quyết. Còn tạm thời, rất mong các bác thành viên HHVN để anh Sơn và MyCamel giải quyết. Không nên đưa những nhận xét chủ quan khi chưa rõ tình hình chính xác. Xin chân thành cảm ơn
 

vietsuniit

Khổ Lắm Đời Sinh Viên
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
20 Tháng mười một 2007 lúc 14:07
#6
Theo e nghỉ là Pin phồng chắc không đến nổi bác Mycamel làm trò gì đâu, e có 1 con sài chưa tới 1 tuần mà cũng phồng lên như bánh phồng tôm vậy:D
Các bác bình tĩnh giải quyết cho vui vẻ đôi bên người ta thường nói là chuyện chúng mình hehe là hợp lý nhất:D
 
20 Tháng mười một 2007 lúc 14:25
#7
có 1 sơ suất của MyCamel là lúc nhận máy không nói rõ tình trạng cho khách, đến lúc khách đi rồi mới thông báo, thậm chí còn muộn cả chục ngày , về lý thì khách hàng có thể nói vậy , mà gặp ông khách nào quái quái 1 tí, thay cục pin khác vào rồi đến BH thì sao . mà lý do pin phồng ép main nghe rất vô lý , vì vỏ thân máy phải đủ cứng để bảo vệ những thứ bên trong , chẳng nhẽ máy dỏm tới mức bị ép chút xíu đã hỏng thì kể cũng lạ .
 
20 Tháng mười một 2007 lúc 15:05
#8
Hi Huy-My Camel,

1. Em mình đã nhắn cậu gửi mail nói rõ về tình trạng hư hỏng của máy và hướng khắc phục, cậu hứa sẽ gửi vào thứ 7(17/11/2007), nhưng không có cái mail nào được gửi.

2. Cậu là người bán hàng, cậu hiểu biết về kỹ thuật. Tôi, em tôi là người mua hàng và sử dụng, không hề biết gì về kỹ thuật.

Cậu không thực hiện đúng trách nhiệm của người bán hàng là cung cấp tài liệu ghi rõ cách sạc pin thế nào để không bị hư hỏng, cậu không thực hiện đúng nghĩa vụ của người kỹ thuật là khuyến cáo về hậu quả nếu như người sử dụng thực hiện sai các thao tác được ghi tại hướng dẫn sử dụng, như vậy, làm sao em tôi có thể biết sạc như thế nào là DƯ và tôi nghĩ nó cũng chẳng ĐIÊN đến mức độ cắm sạc mấy ngày liền.

Cậu chỉ thực hiện tốt cái việc quảng cáo cho sản phẩm, bán sản phẩm, thu tiền và khi có vấn đề xảy ra, cậu chọn hướng giải quyết: “máy hư hỏng do lỗi người sử dụng” sau 20 ngày cậu giữ máy kiểm tra và có lẽ đó chính là cái nguyên tắc hoạt động của AIR SHOP mà cậu làm chủ.

3. Ngày thứ 7(17/11/2007), tôi đã liên lạc với cậu theo số 0904 82 3339, cậu tắt máy. Tôi gửi YM cho cậu, cậu không trả lời. Và theo ý 1 nêu trên, tôi chỉ còn cách phàn nàn tại nơi mà cậu bán hàng, hơn nữa, việc phản ánh của tôi dựa trên nguyên tắc tôn trọng. Tôi chẳng có gì phải xem lại ở đây ngoài cái việc đã quen biết một người như cậu!

4. Các bạn của tôi chẳng rảnh rỗi để cậu lôi họ vào mà giám định hay xác nhận gì cho cậu cả và tôi cũng chưa hề có ý gì về những chuyện linh tinh, đổi chác…đề nghị cậu không sử dụng những ý tưởng như vậy.

Tóm lại, sự việc nên kết thúc tại đây với 2 đề nghị cho hướng giải quyết tiếp theo:

• Hướng thứ nhất: Cậu làm cách nào cũng được, gửi lại cho em tôi một máy nghe nhạc Sony NetWork Walkman 4G sử dụng bình thường trước ngày 22/11/2007.

• Hướng thứ hai: Nếu cậu không làm được theo hướng thứ nhất nêu trên, cậu cứ giữ máy lại AIR SHOP. Tôi nghĩ nó sẽ mang lại may mắn cho cậu trong thời gian sắp tới.

Vậy nhé.
 

Sup

Yêu nước vừa đủ
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
20 Tháng mười một 2007 lúc 15:34
#10
Mình nghĩ 2 bạn cần bình tĩnh giải quyết trên tinh thần hợp tác và đôi bên cùng có lợi và vui vẻ là tốt nhất.

Bên mua cũng như bên bán đều có cái lý của mình, ngay như mua hàng tại nhà phân phối FPT còn tranh cãi nảy lửa kể cả kiện cáo, nữa là mua bán qua mạng nhờ vào uy tín cá nhân như thế này.

Đ/c Sơn căn cứ vào việc cam kết bảo hành, tình trạng máy khi đưa đi bảo hành là nguyên vẹn không chọc ngoáy.

Đ/c Huy căn cứ vào việc phồng Pin thì không thuộc trách nhiệm bảo hành của Hãng. Đề nghị đ/c đưa link của chính hãng chứng minh quan điểm này, không thể tuyên bố 1 câu như vậy là không bảo hành được

Theo như mình biết, hãng Sony là một trong những hãng bảo hành thiết bị tốt nhất do cho phí bảo hành được đánh vào giá thiết bị --> Cùng chủng loại với hãng khác nhưng giá của Sony bao giờ cũng đắt hơn nhiều.

Ví dụ, màn máy tính của các hãng khác chỉ chấp nhận đổi khi có > 3 điểm chết. Nhưng với Sony thì chỉ cần 1 điểm chết là đã được đổi bảo hành rồi.

Vài ý kiến đóng góp chân thành chứ ko vì mục đích ném đá.
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Nội dung tương đồng

Bài viết cần bạn xem thêm

Em thích màu đen, cái màu nhìn không vui vẻ gì lắm nhưng thiếu nó thì cuộc sống thiếu đi màu để viết lên những thăng trầm . Mực đen giấy trắng , nó hòa quyện như ly cà phê sữa sáng vậy. Ngọt ngào!
Noodler’s là một hãng mực nổi tiếng của Mỹ , nó rất đ ...
Lazada Vietnam Master card on Monday