quannt
GẮN KẾT
Chào tất cả các ae HHVN,
Mình muốn chia sẻ và feedback về cách làm việc và chế độ bh của Dell như thế này:
Hồi năm 2010 mình có nhờ người quen bên nc ngoài mua và xách về cho con Dell Precision. Dùng được gần 1 năm sau thì máy bắt đầu có vấn đề và cần bh. Lúc đó mình mới contact với Dell Support bên Malay để yêu cầu hỗ trợ. Khi đó, máy mình chưa được chuyển bh về VN và Dell Support cũng đã hướng dẫn mình để chuyển bh về VN, sang tên chính chủ là mình. Sau khi đã khái báo mọi thủ tục về nguồn gốc, xuất xứ lúc mua máy để Ownership Transfer thành công thì Dell bên Malay cũng đã support cho mình chất chu đáo, thay thế linh kiện và bh cho mình. Rất ok và chuyên nghiệp. Thật đáng mừng và đặt trọn niềm tin vào Dell.
Tuy nhiên, đến tuần trước thì cái lẫy bật on/off wifi của mình bị gãy (mặc dù mình rất ít khi dùng đến nút này, vì lúc nào cũng để on). Sau đó mình mail cho Dell Support bên Malay - người mà luôn xử lý và giải quyết các vấn đề cho máy của mình từ trước đến này thì được trả lời là trường hợp này không được bảo hành với lý do "hao mòn do người sử dụng". Tiếp đến là mình gọi điện lên tổng đài của Dell (1800545455) gặp và hỏi về trường hợp này thì bên Dell bảo mình "mang máy ra tận Trung tâm bh của Dell để kỹ thuật viên của hãng trực tiếp kiểm tra xem chính xác là hỏng cái gì sau đó mới bảo hành và thay thế linh kiện cho a đc". Ok mình nhất trí và rất nhiệt tình (vì thực ra gói bh của mình là NBD, từ trước đến nay ko phải mang vác máy đi đâu cả). Khi mình mang máy ra tận nơi cho nhân viên kỹ thuật của Dell kiểm tra và cũng đã xác nhận là hỏng nút bật wifi. Sau đó mình đã gọi điện lên tổng đài để cho nhân viên kỹ thuật và bộ phận bh nói chuyện trực tiếp và xử lý trường hợp này cho mình. Một lúc sau, trên Tổng đài nói với mình và bảo 1 - 2 ngày sau sẽ feedback. Tuy nhiên, đến hnay mình vẫn ko thấy có phản hồi và mình lại tiếp tục gọi điện lên hãng thì lúc này hãng lại yêu cầu mình cung cấp S/T và Order Number. Nói thật với cả nhà là từ khi dính đến cái chuyện bh của Dell đến giờ, mình chưa bao giờ phải cung cấp cái Order Numeber hết. Chỉ cần cung cấp S/T là ok ngay. Đến bây giờ là hơn 2 năm trời rồi, người quen và mình làm sao mà nhớ được cái số Order Number này. Ngay cả thông tin khi làm thủ tục để Ownership Transfer cũng ko yêu cầu Order Number, chỉ cần cung cấp tên và địa chỉ email là ok luôn.
Trước con máy của mình khi được nhân viên bh thì te tua hết cả, gãy cả lẫy bật màn hình nhưng ngay lập tức Dell vẫn bh cho mình luôn. Vậy giữa cái lẫy bật on/off wifi đang bị gãy này với cái lẫy bật mở màn hình có gì khác nhau? Hay có chăng chỉ khác nhau ở một cái là nhựa còn một cái làm bằng sắt???
Đến giờ thì mình thực sự không hài lòng về cách làm việc của Dell một chút nào. Nếu trước kia, hỏi và yêu cầu mình cung cấp Order Number thì đã đành, giờ hơn 2 năm rồi mới moi nó ra và yêu cầu mình cung cấp. Có thể chính sách bh của Dell đã thay đổi nhưng từ trước đến giờ, máy mình vẫn đc bh như thường, mặc dù ko cần phải cung cấp Order Number gì hết.
Vẫn biết là mỗi người mỗi tính nhưng sau nhiều lần gọi điện trực tiếp với dell support ở cả Malay và VN thì mình gặp rất nhiều người trả lời với giọng không thiệt chí, hách dịch.
Rất mong ae đóng góp ý kiến và xem xét trường hợp này giúp mình nhé.
Cảm ơn ae đã đọc và commnet!!!
Mình muốn chia sẻ và feedback về cách làm việc và chế độ bh của Dell như thế này:
Hồi năm 2010 mình có nhờ người quen bên nc ngoài mua và xách về cho con Dell Precision. Dùng được gần 1 năm sau thì máy bắt đầu có vấn đề và cần bh. Lúc đó mình mới contact với Dell Support bên Malay để yêu cầu hỗ trợ. Khi đó, máy mình chưa được chuyển bh về VN và Dell Support cũng đã hướng dẫn mình để chuyển bh về VN, sang tên chính chủ là mình. Sau khi đã khái báo mọi thủ tục về nguồn gốc, xuất xứ lúc mua máy để Ownership Transfer thành công thì Dell bên Malay cũng đã support cho mình chất chu đáo, thay thế linh kiện và bh cho mình. Rất ok và chuyên nghiệp. Thật đáng mừng và đặt trọn niềm tin vào Dell.
Tuy nhiên, đến tuần trước thì cái lẫy bật on/off wifi của mình bị gãy (mặc dù mình rất ít khi dùng đến nút này, vì lúc nào cũng để on). Sau đó mình mail cho Dell Support bên Malay - người mà luôn xử lý và giải quyết các vấn đề cho máy của mình từ trước đến này thì được trả lời là trường hợp này không được bảo hành với lý do "hao mòn do người sử dụng". Tiếp đến là mình gọi điện lên tổng đài của Dell (1800545455) gặp và hỏi về trường hợp này thì bên Dell bảo mình "mang máy ra tận Trung tâm bh của Dell để kỹ thuật viên của hãng trực tiếp kiểm tra xem chính xác là hỏng cái gì sau đó mới bảo hành và thay thế linh kiện cho a đc". Ok mình nhất trí và rất nhiệt tình (vì thực ra gói bh của mình là NBD, từ trước đến nay ko phải mang vác máy đi đâu cả). Khi mình mang máy ra tận nơi cho nhân viên kỹ thuật của Dell kiểm tra và cũng đã xác nhận là hỏng nút bật wifi. Sau đó mình đã gọi điện lên tổng đài để cho nhân viên kỹ thuật và bộ phận bh nói chuyện trực tiếp và xử lý trường hợp này cho mình. Một lúc sau, trên Tổng đài nói với mình và bảo 1 - 2 ngày sau sẽ feedback. Tuy nhiên, đến hnay mình vẫn ko thấy có phản hồi và mình lại tiếp tục gọi điện lên hãng thì lúc này hãng lại yêu cầu mình cung cấp S/T và Order Number. Nói thật với cả nhà là từ khi dính đến cái chuyện bh của Dell đến giờ, mình chưa bao giờ phải cung cấp cái Order Numeber hết. Chỉ cần cung cấp S/T là ok ngay. Đến bây giờ là hơn 2 năm trời rồi, người quen và mình làm sao mà nhớ được cái số Order Number này. Ngay cả thông tin khi làm thủ tục để Ownership Transfer cũng ko yêu cầu Order Number, chỉ cần cung cấp tên và địa chỉ email là ok luôn.
Trước con máy của mình khi được nhân viên bh thì te tua hết cả, gãy cả lẫy bật màn hình nhưng ngay lập tức Dell vẫn bh cho mình luôn. Vậy giữa cái lẫy bật on/off wifi đang bị gãy này với cái lẫy bật mở màn hình có gì khác nhau? Hay có chăng chỉ khác nhau ở một cái là nhựa còn một cái làm bằng sắt???
Đến giờ thì mình thực sự không hài lòng về cách làm việc của Dell một chút nào. Nếu trước kia, hỏi và yêu cầu mình cung cấp Order Number thì đã đành, giờ hơn 2 năm rồi mới moi nó ra và yêu cầu mình cung cấp. Có thể chính sách bh của Dell đã thay đổi nhưng từ trước đến giờ, máy mình vẫn đc bh như thường, mặc dù ko cần phải cung cấp Order Number gì hết.
Vẫn biết là mỗi người mỗi tính nhưng sau nhiều lần gọi điện trực tiếp với dell support ở cả Malay và VN thì mình gặp rất nhiều người trả lời với giọng không thiệt chí, hách dịch.
Rất mong ae đóng góp ý kiến và xem xét trường hợp này giúp mình nhé.
Cảm ơn ae đã đọc và commnet!!!