Tình huống bác gặp có thể do ai đó đã di chuyển hay xóa mất thông tin tài khoản người dùng (User Account Profile), các khóa Registry liên quan người dùng bị xóa, bị chỉnh sửa vì nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan. Hơn nữa bác chỉ dùng duy nhất 1 tài khoản với phân quyền quản trị cao nhất (Administrator) nên không thể sử dụng tài khoản khác với phân quyền tương tự để có thể sửa chữa được các khóa liên quan User Profile trong Registry, xóa và tái tạo lại User Profile cho máy bác.
Tuy nhiên, tình huống bác gặp có thể thực hiện bằng cách thử đăng nhập vào chế độ Safe-Mode để có thể sử dụng được tài khoản Administrator được dựng sẵn (built-in) trong Windows 7.
Bác thử thao tác trước các trường hợp này, nếu đăng nhập được bằng tài khoản Administrator này xong thì sẽ tiến hành các bước tiếp theo.