[TOÀN QUỐC] Kinh nghiệm mở shop giày dép và kinh doanh online

Các thớt khác của vanthiennn Lịch sử giao dịch của vanthiennn (0)

vanthiennn

NHẬP HỘI
Tham gia Handheld đã lâu giờ mới tình cờ thấy có chuyên mục quần áo và giày dép, sực nhớ ra mình cũng đang kinh doanh giày dép nhiều năm nay. Chính vì vậy mà mình muốn viết bài cũng như chia sẻ kinh nghiệm mở shop giày dép hiệu quả và thành công nhất từ giai đoạn lên ý tưởng, lập kế hoạch kinh doanh và xác định vốn, chi phí kinh doanh khi mở shop giày hoặc bán hàng online.

3 Bước lập kế hoạch kinh doanh giày dép

1. Xác định mặt hàng chủ đạo của shop


Đầu tiên, bạn cần phải xác định được hướng đi của shop giày là gì, đâu là mặt hàng chủ đạo: giày thể thao, giày da, hay giày dép đi lại thường ngày... Bởi lẽ cần phải xác định được nhu cầu của thị trường hiện nay, nhu cầu càng lớn cạnh tranh càng cao, nhưng nhu cầu nhỏ chưa hẳn đã khiến công việc kinh doanh thất bại và trì trệ. Bạn có thể tìm ra đại dương xanh của riêng mình để không phải cạnh tranh với hàng tá đối thủ khác.

Và hầu hết các shop kinh doanh giày dép hiện nay có xu hướng mở rộng mặt hàng kinh doanh sang quần áo để có thể tối ưu doanh thu. Một bài viết chia sẻ kinh nghiệm mở shop quần áo mà bạn có thể sẽ quan tâm

2. Tìm nguồn hàng giày dép

Sau khi xác định được phân khúc khách hàng, cũng như mặt hàng chủ đạo thì hãy bắt đầu với công việc nhập hàng giá sỉ và chất lượng nhất. Việc tìm kiếm nguồn hàng mình có sưu tầm được dưới đây.

a. Hàng nội địa

Bạn có thể tìm nguồn hàng tại các chợ đầu mối hoặc tại các cửa khẩu, các xưởng giày gia công của công ty. Ở đây chúng ta có thể tham khảo một số điểm nhập hàng nội địa phổ biến như:

Ở khu vực phía Bắc:
Chợ đầu mối như chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp; Các chợ cửa khẩu: chợ Móng Cái (Quảng Ninh), chợ Tân Thanh (Lạng Sơn); Các xưởng giày VNXK: Giày dép An Thái Minh (Hoàng Mai), Giày Tùng Anh (Đống Đa),…

Ở khu vực phía Nam:
Chợ đầu mối như chợ An Đông, chợ Tân Bình; Xưởng giày: Xưởng giày gia c ông của Cty cổ phần thời trang Mai Nguyên, Xưởng giày Tamy (Quận 8), xưởng giày dép Moon Shoes (Thủ Đức),…


b. Hàng ngoại

Với nguồn hàng nước ngoài, bạn có thể nhập hàng ở những đầu mối lớn như chợ Quảng Châu (Trung Quốc), chợ Chatuchak, chợ Bobae, chợ đêm Suan Lum (Thái Lan),.. Để yên tâm nhất, bạn nên đi đánh hàng trực tiếp. Trong trường hợp không thể đến tận nơi để nhập hàng, bạn có thể order qua các sàn thương mại điện tử như Amazon, Ebay, Alibaba, Taobao, 1688,…

3. Lập kế hoạch kinh doanh

Có một kế hoạch kinh doanh rõ ràng và chi tiết nhất sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí sau này. Ngoài ra bạn cần giới hạn chi phí trong từng hoạt động chi tiêu khác nhau như marketing online, quảng cáo, phát tờ rơi, phiếu giảm giá, khuyến mãi...

Đồng thời mình kiến nghị các bạn nên sử dụng thêm phần mềm bán hàng đa kênh để quản lí công việc một cách hiệu quả và chính xác nhất trên nhiều nền tảng khác nhau như facebook, instagram, website, zalo ... Hiện nay có nhiều công ty chuyên cung cấp phần mềm bán hàng cho shop giày dép và shop quần áo, thời trang mà bạn có thể tham khảo và một trong những cái tên được tin dùng nhất là TPos.
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Em có đăng 1 bài đấu giá chiếc bật lửa Dupont Gatsby sáng nay.
Đến giờ vào thì lại ko thấy nữa, cho e hỏi bài bị xoá vì lí do gì vậy ạ?
Top