Kinh nghiệm sửa laptop của em ở 90 Trần Đại Nghĩa, khách hàng luôn sai

Các thớt khác của Trinity

Trinity

GÂY DỰNG
Chả là vợ em có cái laptop cỏ Toshiba Satellite M45 dùng bị nóng máy, chạy chương trình nào nặng quá thì hay bị khởi động lại.

Vậy là sáng thứ 7 tuần trước em mang máy ra cửa hàng 90 Trần Đại Nghĩa để sửa, có chú nhận máy xong mang lên tầng xuống bảo bọn em kiểm tra quạt rồi, không phải do quạt, chắc do chipset gì đó, anh chị để lại máy ở đây bọn em kiểm tra. Em suy nghĩ một chút rồi đồng ý để máy lại và dặn đi dặn lại chú nhận máy là trong vòng sáng thứ 2 phải báo lại kết quả cho anh để sửa tiếp hay không còn tính.

Đến gần hết sáng thứ 2 không thấy động tĩnh gì, gọi đến cửa hàng thì nói là máy đã sửa xong rồi, bọn em đã sửa quạt. Đi ra lấy máy mà vẫn cảm giác bực bội, bảo có tiến triền gì thì gọi ngay mà sửa xong máy họ cũng chả nói gì. Máy em dùng công việc thường xuyên. Nhưng thôi nghĩ quan trọng là sửa được rồi.

Ngay sau đó bọn em ra lấy máy trả 200K tiền công. Về dùng máy vẫn nóng như cũ, và chậm hơn bình thường rất nhiều, hôm qua em mới tháo máy ra xem RAM thế nào thì bị mất 1 thanh. Máy em lúc mua máy (mua mới ở the220) nguyên gốc là 512M, em có mua luôn thêm 1 thanh 512M nữa, lúc cửa hàng HD (90 Trần Đại Nghĩa) nhận máy cũng có yêu cầu ký vào cả 2 thanh RAM này. Gọi điện đến cửa hàng thì họ nói là chắc RAM cắm lỏng gì đấy, v.v.... Em đã kiểm tra cả phần cứng và phần mềm chỉ có 512M. Thôi thì mang đến cửa hàng vậy.

Mang đến cửa hàng, 1 chú chạy xuống tháo máy ra, "ơ anh ơi vẫn có RAM mà". Em nghĩ bụng, không có sao máy chạy được. "Ừ thì tớ nói là mất 1 thanh mà". Lúc này chú đó mới chạy lên tầng và mang xuống thêm 1 thanh RAM vẫn còn chữ ký của vợ em. Đáng lẽ họ nên xin lỗi khách hàng thì lại giải thích này nọ và còn nói lỗi 1 phần là ở phía anh vì anh không kiểm tra cấu hình trước khi nhận máy. Em nghĩ em nói câu này với bản thân mình thì được chứ cửa hàng sai lè mà còn cố bào chữa. Chán với thái độ phục vụ và tính chuyên nghiệp của cửa hàng này. Chuyện lắp thiếu RAM dù là do sơ suất cũng không thể chấp nhận được với người chuyên nghiệp nhưng em vẫn có thể bỏ qua. Em bực là đáng lẽ khi khách hàng báo thiếu RAM thì phải kiểm tra ngay, đằng này đến tận cửa hàng rồi mà vẫn còn trình bày 1 hồi rồi mới đi tìm RAM. Lúc đó bực quá em nói là đi sửa máy bệnh vẫn còn mà lại còn mất 1 thanh RAM, chú thợ mới bảo là bọn em chỉ vệ sinh quạt của anh thôi (hôm nhận máy thì nói là sửa quạt). Em cũng nói thẳng vào mặt là không bao giờ quay lại cái cửa hàng này.

Hôm nay em lại kiểm tra lại máy thì thấy chỉ còn mấy con ốc gin theo máy, còn lại thì mỗi nơi 1 kiểu ốc. Máy em mua mới tinh, và từ khi mua tới giờ chưa sửa hôm HD nhận máy còn hỏi là máy anh còn nguyên tem thì có tháo không vì sợ có bảo hành gì đó.

Ốc gin của máy, màu đen, đầu tròn lồi lên
http://dl.dropbox.com/u/584701/2010-08-28/IMG_1049.JPG

Ốc mới, màu trắng, đầu phẳng
http://dl.dropbox.com/u/584701/2010-08-28/IMG_1048.JPG

Lúc nhận máy cửa hàng có hứa là BH, hình như là 3 tháng nhưng mà chỉ dán tem có 1 chỗ, chỗ lắp RAM và HDD thì chả tem tiếc gì.

http://dl.dropbox.com/u/584701/2010-08-28/IMG_1046.JPG

http://dl.dropbox.com/u/584701/2010-08-28/IMG_1050.JPG

Có thể nói gọn lại đây là 1 cửa hàng thiếu chuyên nghiệp, chuyên môn thì em không bàn vì máy của em chưa sửa được nên không thể nói thợ ở đây có giỏi không mà cái bệnh không chết hẳn em nghĩ cũng khó nói. Vụng chèo nhưng không khéo chống. Sai thì nhận và xin lỗi khách hàng và nói khéo để người ta vui vẻ, đằng này lại còn cố đổ lỗi cho khách hàng (khách hàng luôn sai).

Rút ra kinh nghiệm là:


  1. Trước khi đi sửa máy các bác phải sao lưu tất cả dữ liệu. Đã có người bị chết hẳn ổ cứng sau khi sửa, cũng ở 90 Trần Đại Nghĩa (http://vozforums.com/showthread.php?t=552724). Không riêng gì ở đây mà bất cứ chỗ nào cũng có thể xảy ra trường hợp sửa bị mất dữ liệu.
  2. Khi đi sửa, tốt nhất các bác yêu cầu sửa lấy ngay, không thì đi chỗ khác.
  3. Trường hợp phải để máy lại thì yêu cầu cửa hàng ghi biên nhận có đầy đủ cấu hình.
  4. Khi nhận máy kiểm tra cấu hình máy, kể cả từng con ốc, không đúng ống là mọi thứ lỏng lẻo như hàng mã giống máy của em bây giờ. Và nhớ giữ lại 1 bản sao biên nhận, đồng thời yêu cầu cửa hàng dán tem vào tât cả những chỗ cần dán để tiện bảo hành sau này, trừ khi cửa hàng không bảo hành (trường hợp này chắc không có).
 

asacom

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
1:Trước khi ra khỏi của hàng bác không kiểm tra là lỗi của bác vì có thể bác mang đi đâu đó sửa hoặc abc gì đó rồi kêu ca.
2:Không phải trường hợp nào cũng có thể lấy ngay vì laptop mạch khá phức tạp.
3:Công ty nào sửa chữa máy tính cũng phải có phiếu biện nhận cấu hình đầy đủ và hường dẫn khách ký lk.
4:Chỉ dán tem phần đã sửa phần còn lại ram,hdd để trống khách còn nâng cấp.
Cái sai của 90 Trần Đại Nghĩa là ấp úng trong việc thiếu ram.Cái nữa là khách hàng luôn đúng :)) không có lỗi người ta lặn lội đến làm gì(đôi khi sai nhưng bỏ qua vì mình làm dv)
 

Trinity

GÂY DỰNG
1:Trước khi ra khỏi của hàng bác không kiểm tra là lỗi của bác vì có thể bác mang đi đâu đó sửa hoặc abc gì đó rồi kêu ca.
2:Không phải trường hợp nào cũng có thể lấy ngay vì laptop mạch khá phức tạp.
3:Công ty nào sửa chữa máy tính cũng phải có phiếu biện nhận cấu hình đầy đủ và hường dẫn khách ký lk.
4:Chỉ dán tem phần đã sửa phần còn lại ram,hdd để trống khách còn nâng cấp.
Cái sai của 90 Trần Đại Nghĩa là ấp úng trong việc thiếu ram.Cái nữa là khách hàng luôn đúng :)) không có lỗi người ta lặn lội đến làm gì(đôi khi sai nhưng bỏ qua vì mình làm dv)

Nói như bác thì có nghĩa là Hưng Dũng 90 Trần Đại Nghĩa lắp thiếu RAM là không sai?:( Bó tay luôn.

Em không nói là cửa hàng luộc đồ mà chỉ có thể khẳng định là thợ làm cực ẩu luôn. Lúc nhận máy còn cắm máy của em vào nguồn 19V trong khi máy chỉ sử dụng nguồn 15V, ốc thì mất lung tung, RAM lắp thiếu. Nói tóm lại sửa không được mà còn thiệt hại nhiều thứ. Em đưa lên đây chẳng qua để mọi người thiếu kinh nghiệm như em có thêm được chút kinh nghiệm thôi còn giỏi như bác thì nói làm gì, tự sửa cúng được. Ở khu Bách Khoa có rất nhiều cửa hàng nhưng em phải tìm từ từ đầu Đại La đến gần Đại Cồ Việt mới ra cửa hàng này vì thấy trên otofun có người giới thiệu. Ai ngờ..
 

tho

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Nói như bác thì có nghĩa là Hưng Dũng 90 Trần Đại Nghĩa lắp thiếu RAM là không sai?:( Bó tay luôn.

Em không nói là cửa hàng luộc đồ mà chỉ có thể khẳng định là thợ làm cực ẩu luôn. Lúc nhận máy còn cắm máy của em vào nguồn 19V trong khi máy chỉ sử dụng nguồn 15V, ốc thì mất lung tung, RAM lắp thiếu. Nói tóm lại sửa không được mà còn thiệt hại nhiều thứ. Em đưa lên đây chẳng qua để mọi người thiếu kinh nghiệm như em có thêm được chút kinh nghiệm thôi còn giỏi như bác thì nói làm gì, tự sửa cúng được. Ở khu Bách Khoa có rất nhiều cửa hàng nhưng em phải tìm từ từ đầu Đại La đến gần Đại Cồ Việt mới ra cửa hàng này vì thấy trên otofun có người giới thiệu. Ai ngờ..

Thì bác ấy chính là thợ nên mấy trò đấy kiểu gì chẳng biết:D
 

Sup

Yêu nước vừa đủ
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Máy tính sau khi ra khỏi cửa hàng là họ chỉ còn trách nhiệm bảo hành những phần việc họ đã làm. Việc thiếu linh kiện họ có thể từ chối vì biết đâu khi về bạn đã tháo ra (nhất là phần đó lại ko có tem dán). :)

Mình chỉ thấy ở đây sự thiếu chuyên nghiệp (mình thấy đây là bệnh chung rồi), chứ như vậy là họ vẫn còn trung thực với khách hàng và nghề nghiệp của mình. :)
 

acthu

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Bao năm xài lap và đi sửa lap cho mọi ng nhờ mình chỉ sửa ở mỗi một cửa hàng. Cửa hàng đó còn chả có biển hiệu hay cái gì. Hình như toàn dân biết IT đến thôi. chỗ ngã tư chùa bộc tôn thất tùng. Mọi ng ở đó rất nhiệt tình. sửa vớ vẩn còn chả lấy tiền.
ai cần gọi số: 0435739088 mà hỏi địa chỉ. vì nó nằm sâu trong ngõ.
 

Trinity

GÂY DỰNG
Máy tính sau khi ra khỏi cửa hàng là họ chỉ còn trách nhiệm bảo hành những phần việc họ đã làm. Việc thiếu linh kiện họ có thể từ chối vì biết đâu khi về bạn đã tháo ra (nhất là phần đó lại ko có tem dán). :)

Mình chỉ thấy ở đây sự thiếu chuyên nghiệp (mình thấy đây là bệnh chung rồi), chứ như vậy là họ vẫn còn trung thực với khách hàng và nghề nghiệp của mình. :)

Thì mình cũng chỉ nói cửa hàng này thiếu chuyên nghiệp thôi mà. Còn nếu không trả lại cho mình thanh RAM thì đã nói khác. Nếu đúng như bác nói, chỗ nào cũng thiếu chuyên nghiệp như vậy thì chắc chả bao giờ mình đi sửa máy nữa, hết bảo hành coi như vứt đi.

Bác nào biết nhiều địa chỉ sửa laptop uy tín làm một bài để mọi người bình chọn thì tốt.
 

aqtbvn

MÁY HỎNG
GÂY DỰNG
Nói chung sửa laptop là nhiều rủi ro , các bác cứ cận thận ghi rõ từng thứ lên phiếu và ký hết, vì bản thân các bác thợ không cố ý cũng chẳng nhớ chính xác máy các bác gồm những gì ( vì thường do quá nhiều việc ). Bản thân mình là dân laptop nhiều năm vẫn có lần chụi rủi ro vì mình chủ quan là mình nhớ được nhưng họ không nhớ thì nói ai tin, họ tin mình nhưng họ tìm không thấy thì họ cũng sinh nghi ngờ là ko có....GoodLuck for all
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Bài này giờ xem lại vẫn hay, cám ơn bác thớt
Top