Lại thêm một vụ ăn cắp bưu phẩm.

Các thớt khác của cuongo2

cuongo2

HHVN
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
26 Tháng chín 2007 lúc 17:09
#1
Thật tệ hại cho đạo đức nghề nghiệp của các công ty chuyển phát.... Giá trị đảo lộn hết cả.

Điện thoại O2 bốc hơi qua đường chuyển phát nhanh

Chiếc điện thoại O2 Zinc, theo lời anh Tạ Quang Việt, đã được một người bạn ở TP HCM gửi chuyển phát nhanh cho anh, nhưng khi ra đến Nghệ An thì chỉ còn phụ kiện và giấy lộn. Đơn vị chuyển phát từ chối trách nhiệm.


Ngày 11/9, anh Tạ Quang Việt, nhân viên Ngân hàng VP Bank chi nhánh Nghệ An nhờ bạn ở TP HCM mua cho một chiếc điện thoại O2 Zinc trị giá gần 10 triệu đồng. Chiếc điện thoại kèm theo đầy đủ phụ kiện, hai hóa đơn VAT được người bạn gửi qua Công ty chuyển phát nhanh Sài Gòn (SEF) có dấu niêm phong và chữ ký xác nhận của đơn vị chuyển phát. Tuy nhiên, trước sự chứng kiến của đồng nghiệp, anh Việt mở hàng ra thì chiếc điện thoại đã không cánh mà bay chỉ còn lại là bộ linh kiện và mớ giấy lộn. Khi đưa lên cân, toàn bộ bưu kiện chỉ nặng 1,247 kg (bao gồm cả bộ linh kiện và giấy lộn), trong khi trọng lượng thực tế mà bạn anh Việt gửi là 1,4 kg.

Trọng lượng thiếu hụt (trừ phần giấy lộn) tương đương với trọng lượng thực tế của chiếc điện thoại O2 Zinc là 175 g.
Chiếc điện thoại đã không cánh mà bay. Ảnh: T.Q.V.

Anh Việt lập biên bản lấy chữ ký xác nhận của những người có mặt tại công ty rồi nhờ anh Nam - người bạn mua hộ điện thoại - đang ở TP HCM khiếu nại.

Tại biên bản khiếu nại hôm 14/9, người giao hàng trực tiếp của SEF là anh Nguyễn Công Long cũng xác nhận có sự thiếu hụt này. Thế nhưng phía SEF lại trả lời rằng hàng đã mở, anh Việt đã ký vào đơn nhận hàng nên công ty không có nghĩa vụ giải quyết.

"Sau mấy lần khiếu nại không được, tôi phải nhờ cơ quan công luận đòi lại công bằng cho mình", anh Việt bức xúc nói.

Trao đổi với VnExpress, anh Việt cho biết thêm lúc giao hàng, nhân viên công ty chuyển phát đi rất vội vã, chẳng kịp để anh mở hàng ra xem. Bản thân anh trước đó nhiều lần đã nhận bưu phẩm, song chỉ ký và nhận bưu kiện chứ không mở ra kiểm tra ngay trước mặt người giao hàng. "Có lẽ lỗi của tôi là quá tin người nên mới để xảy ra cơ sự", anh Việt than thở.
Giám đốc Công ty giao nhận nhanh Sài Gòn (SEF) Nguyễn Văn Hồng khẳng định: "Sự cố xảy ra hoàn toàn do lỗi của khách hàng. Lẽ ra khi nhận bưu phẩm, anh Việt phải kiểm tra kỹ trước sự chứng kiến của nhân viên giao phát, rồi mới ký vào biên lai".

Theo ông, nhân viên giao nhận đã thực hiện chuyển phát chuyển cho khách hàng Tạ Quang Việt theo đúng quy trình. Người giao đã chuyển hàng nguyên vẹn niêm phong đến tận tay khách, có biên lai nhận với chữ ký của khách hàng nên đã hoàn tất việc chuyển phát. Như vậy, SEF đã hoàn tất hợp đồng giao dịch với khách hàng. "SEF chỉ có nghĩa vụ bồi thường nếu sự cố mất mát được phát hiện tại thời điểm khi nhân viên giao hàng cho khách", ông nói.

Ông Hồng cho hay sự việc tương tự cũng từng xảy ra với nhà thiết kế thời trang Minh Hạnh khi gửi hàng qua dịch vụ của SEF. Lần ấy, bà Hạnh gửi sang Nhật lô hàng kèm theo hộ chiếu và vé mời dự biểu diễn thời trang. Khi hàng đến tay người nhận, có ký nhận hoàn tất, chủ hàng mới phát hiện đã mất vé mời. "Đã có nhiều tranh luận về trách nhiệm của công ty chuyển phát trong vụ này, tuy nhiên SEF đã không bồi thường vì khách hàng đã ký nhận hàng đầy đủ", ông Hồng nói.

Từ vụ việc trên, ông Hồng cho rằng khách hàng nên học thói quen kiểm tra hàng trước khi ký xác nhận bàn giao, có sự chứng kiến của nhân viên bưu điện. Vì một khi đã nhận, hàng được mở, bưu kiện mất dấu niêm phong thì khách hàng sẽ bị đuối lý trước những khiếu nại với nhà cung cấp dịch vụ.

Theo vnexpress.
 

patrick835

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
26 Tháng chín 2007 lúc 21:10
#6
em cũng đang chờ tin tức gói hàng của em trong tay Tín Thành đây, huhuhu
 

Tubby

Cu béo đẹp giai!
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
26 Tháng chín 2007 lúc 22:37
#8
Nói chung là hên xui. :) Nhưng đây cũng là 1 bài học cho chúng ta. Những người thường xuyên gửi đồ qua đường chuyển phát nhanh.

Em thì chả bao giờ check cả nhưng lần sau chắc phải mở xem kiểm tra cho nó chắc cú.
 

presario2000

_IPOD Chick™_
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
26 Tháng chín 2007 lúc 23:08
#9
Mình cũng đang có 1 vụ liên quan tới Tín Thành đây...

Mình là người nhận hàng nhưng cũng may là ký nhận rồi mà vẫn mở ra kiểm tra tại chỗ...hic ---> Kết quả là hàng bị vỡ -----> trả lại luôn cho người giao hàng của Tín Thành. :D

Bây giờ đang đợi tin của người gửi hàng làm việc với Tín Thành.... :confused:

Ko biết KQ ra sao nữa... mong quá cơ vì $ đã chuyển rồi. :(
 

davitru

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
26 Tháng chín 2007 lúc 23:33
#10
ơ.. em gửi DHL em bảo cho em mở ra xem hàng gì nó nói ko cho mở.. phải đóng thuế và kí nhận mới được mở.. thế là thế nào nhỉ
 
  Nội dung tương đồng Khu vực Trao đổi Ngày
TNT2AK47 HANDHELD CAFÉ 5

Nội dung tương đồng

Bài viết cần bạn xem thêm

Đa phần là những từ mình chỉ hiểu lơ mơ :D
Lazada Vietnam Master card on Monday