Làm ''thương hiệu cầm tay''

Các thớt khác của nam_newport

nam_newport

Thành viên dự bị
GẮN KẾT
GÂY DỰNG

Làm ''thương hiệu cầm tay''

Nếu biết cách khai thác, điện thoại di động và các thiết bị cầm tay dạng PDA (Personal Digital Assistant) cũng có thể trở thành một đối tượng và công cụ rất tốt để các doanh nghiệp thực hiện tiếp thị quảng bá thương hiệu.



Nâng cao sự phổ biến của thương hiệu

Tại giải bóng đá Euro 2004 và World Cup 2006, Công ty Adidas đã thực hiện các chiến dịch quảng bá thương hiệu bằng cách cho phép khách hàng tải về điện thoại di động hình ảnh các cầu thủ, đoạn phim ngắn các trận đấu nổi tiếng. Adidas còn giúp khách hàng có thể theo dõi trực tiếp thông tin và tỷ số các trận đấu qua điện thoại di động. Kết quả là hàng triệu khách hàng ở châu Âu vào trang web của Adidas để đăng ký sử dụng những dịch vụ kể trên. Sử dụng chiến lược tương tự để khuếch trương hình ảnh và quảng cáo những đĩa hát mới ra, nhiều ban nhạc quốc tế đã cho người hâm mộ tải về nhạc chuông, các đoạn bài hát, phim, poster đĩa nhạc, hay hình ảnh các thành viên ban nhạc. Các hãng xe hơi cũng thường “tặng” khách nhiều hình ảnh đẹp và đoạn phim hay để xem và làm nền cho điện thoại.



Đối với nhiều người, điện thoại di động và PDA được coi như vật bất ly thân. Họ sử dụng thiết bị này không chỉ để gọi điện mà còn để quản lý công việc, chơi trò chơi, nghe nhạc, đôi khi nó còn là món đồ trang sức. Chọn chiến lược làm “thương hiệu cầm tay” không những đưa thương hiệu đến trực tiếp với khách hàng mà còn phát triển một mối liên hệ mang tính tình cảm. Bởi vì khách hàng sẽ thường xuyên mong đợi tin tức do công ty gửi đến, nghe và nhìn thấy thương hiệu của công ty qua nhạc chuông và màn hình điện thoại di động, một vật dụng cá nhân gần gũi. Khi đã có tình cảm thì đương nhiên khách hàng sẽ sử dụng và trung thành với thương hiệu đó.



Thúc đẩy sự tham gia và tương tác của khách hàng

Các chiến lược tiếp thị quảng cáo thường được đánh giá dựa trên hai tiêu chí chính là mức độ tương tác với khách hàng có thể đạt được và mức độ phụ thuộc vào địa điểm thực hiện. Với các phương tiện truyền thống như quảng cáo trên báo, đài phát thanh, truyền hình thì khách hàng chỉ bị động tiếp thu mà không có sự tương tác hay lựa chọn nào. Các phương tiện đó cùng với những bảng quảng cáo trên đường phố, trong cửa hàng, siêu thị, cũng có hạn chế vì không thể đi theo khách hàng mọi lúc mọi nơi và không thể nhanh chóng thay đổi cho phù hợp với hoàn cảnh. Về những mặt này thì cách làm thương hiệu dựa trên điện thoại di động và PDA có nhiều lợi thế vượt trội. Phương thức này có thể tạo ra những quảng cáo theo đúng nhu cầu sở thích của từng khách hàng và đi theo khách hàng mọi lúc mọi nơi.



Những hình thức quảng bá thương hiệu như tổ chức các cuộc thi và trả lời bằng tin nhắn cũng đạt hiệu quả trong việc lôi kéo sự tham gia và tương tác của khách hàng. Và để tạo hiệu quả, sự tham gia rộng lớn hơn, doanh nghiệp cũng có thể kết hợp thông tin về cuộc thi và kết quả bình chọn trên báo, đài phát thanh, truyền hình và bảng quảng cáo nơi công cộng.



Tác động trực tiếp đến hành vi của khách hàng

Việc đưa thương hiệu đến tận tay, đi theo sát và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng có sự phản hồi, tương tác ở mọi lúc mọi nơi có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi của khách hàng. Ví dụ, ở nhiều nước người ta có thể kiểm tra các tuyến và giờ của xe buýt qua điện thoại di động. Lúc vừa tính dắt xe ra khỏi nhà hay gọi taxi, ta có thể đổi qua đi xe buýt nếu thấy có lịch trình thuận tiện. Tương tự trong nhiều trường hợp, nếu có thể kiểm tra giá cả, thông tin và đặt mua một món hàng qua điện thoại di động, người tiêu dùng cũng có thể quyết định ngay mà không phải mất thêm thời gian đi khảo sát lựa chọn. Ngày nay, ở nhiều nước khách hàng thường thích chọn ngân hàng nào cho phép họ thực hiện các giao dịch cơ bản như kiểm tra tài khoản, giá chứng khoán, chuyển ngân, thanh toán số tiền nhỏ một cách an toàn và thuận lợi qua các thiết bị di động.



Trong thời đại các thiết bị di động phát triển, có lẽ doanh nghiệp nên nghĩ đến các chiến lược làm “thương hiệu cầm tay”. Qua đó mối liên hệ tương tác với khách hàng sẽ chặt chẽ và có khả năng sinh lợi cao hơn, đồng thời tạo ra các giá trị gia tăng đích thực cho các hình thức quảng cáo tiếp thị.
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Lùm xùm vụ Etc mấy ngày qua chưa hồi kết nhỉ? May là Epass nó chưa chơi xấu em, chiều nay ra đăng kí Vetc phát ăn ngay :D ahii.. à mà cán bộ dán xấu quá nhìn cực khó chịu luôn a *^*)
B78D1E57-73BD-44E7-9B8D-36AAC0F388DD.jpeg
...
Top