Lãnh đạo "thử ý thức người dân"

Các thớt khác của tuanibt

tuanibt

Siêu dự bị
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
"Chúng tôi dỡ bỏ rào chắn ngã tư không phải do sức ép dư luận, mà muốn thử xem ý thức giao thông của người dân thế nào sau khi thủ đô áp dụng mức phạt gấp đôi"

1 ông chánh thanh tra sở giao thông nói như đúng rồi, mồm có gang có thép còn hơn cả chủ tịch nước. Trước đây bao nhiêu năm, tư tưởng Hồ Chí Minh có nói đến việc nhà nước hãy để dân làm dân bàn và dân kiểm tra. lãnh đạo hãy lắng nghe ý kiến nhân dân. dân được quyền phán xét tư cách và phẩm chất của lãnh đạo. Giờ đây vật đổi sao giời, dân là con, mà phận con bố bảo thế nào thì im mồm mà nhận. Lãnh đạo giờ này điển hình như 1 chánh thanh tra sở đăng diễn đàn ngông cuồng phán xét ý thức của nhân dân, cái ý thức mà để nước Việt Nam vượt qua trăm ngàn bể dâu, để đến giờ phút này cho các ông tại vị mà đánh giá ý thức người dân, và người dân là phận "chuột bạch" để các bố muốn thử nghiệm gì thí điểm gì thì cứ dân mà dã, tội lỗi đâu thì dân chịu.
Thử hỏi 1 chánh thanh tra sở lấy tư cách gì, quyền hạn gì để thử ý thức của nhân dân, đến chủ tịch nước, những người đứng đầu cơ quan hành chính, lập pháp cũng ko đủ tư cách nói câu đó, ko có quyền để lên án ý thức của 1 dân tộc.
Lãnh đạo thời nay ngông cuồng, ngu dốt, giỏi ngụy biện và đổ lỗi, có lỗi ko nhận, đổ lỗi hết cho lý do mơ hồ này đến những điều bất khả kháng khác, chưa bao giờ thấy 1 hiện tượng xin lỗi, từ chức. Tham quyền cố vị, tham nhũng và vơ vét.
Riêng hiện tượng bịt các ngã tư, hãy thử nhìn trên cao xuống thành phố HN xem thành phố bị xé vụn bởi sự nhếch nhác, tạm bợ của những con đường bị đào lấp, những bùng binh, việc chặn những ngã tư làm HN buồn cười hơn với những ngã tư bị "kéo fermeture" 1 cách hời hợt. 1 năm thử nghiệm kéo theo bao phiền toái, tốn kém bao nhiêu tiền của dân, gây ra những điểm phức tạp cục bộ về giao thông, thử hỏi xem đúng hay sai?
 

Quý Béo

GÂY DỰNG
ý thức cũng là 1 phần.Phần nữa là quy hoạch đường lỗi loàng ngoàng,đau hết cả mắt.Cái này không biết có phải là thử nữa khồng nhỉ
 

Apache08

Týp-phờ-nờ
GÂY DỰNG
Chậc chậc, các bác bớt nóng ... Bi giờ, mình cứ ra một đề toán với mười mấy triệu cái xe 2 bánh và chưa đến 10% các phương tiện còn lại cùng với hệ thống hạ tầng hiện tại, đáp án phải tìm là lưu thông êm thuận, hợp lý cho tất cả (cần trợ giúp từ Nhật, Âu gì cũng được luôn). Thế các bác nghĩ là có thể giải được không? Khi căn nguyên chính còn sờ sờ ra đó, chưa thể thay đổi được thì các biện pháp hiện nay chỉ là chữa cháy tạm thời, luẩn quẩn, chưa chắc chắn thì ta cứ gọi là ... thí điểm cho nó hoành tráng. Vui một tí :D
 

tuanibt

Siêu dự bị
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
[FONT=Tahoma said:
Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh[/FONT]] Tổ chức giao thông là vấn đề rất khoa học. Chúng ta phải làm thế nào tổ chức giao thông hợp lý, Người ta có thể làm, có thể phá bỏ và đó là chuyện bình thường trong giao thông. Vấn đề tổ chức giao thông là việc rất khó, có thể lúc này đúng, nhưng lúc khác không đúng, tháng này đúng nhưng tháng của năm sau lại không đúng. Hôm nay tổ chức vấn đề này có thể đúng, phù hợp với điều kiện, nhưng sang năm có thể không phù hợp vì số người tham gia tăng lên, phương tiện giao thông tăng lên, thế rồi các ngã ba, ngã tư này phức tạp hơn thì vấn đề tổ chức giao thông cũng phải thay đổi… Ngay cả Nghị định của Chính phủ cũng có lúc phải thay đổi.
Tôi cho vấn đề tổ chức giao thông không nên cố định một vấn đề gì, cũng không nên khẳng định ý kiến của mình là đúng vì đây là vấn đề toàn dân tham gia và tổ chức giao thông là vấn đề công khai, không có gì bí mật cả.

Quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng, cứ cái gì lợi cho giao thông, chúng ta làm, còn không có lợi chúng ta bỏ.

Qua trích dẫn này và của chánh thanh tra giao thông phía trên thì chúng ta ko biết phải hiểu làm sao nhỉ :)
 

diep.nn77

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Ko thể hiểu rõ ràng được ^_^, vì: "Quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng, cứ cái gì có lợi cho giao thông chúng ta làm, còn không có lợi chúng ta bỏ".
Quan điểm thế nào là có lợi hay có hại cho giao thông thì phải theo quan điểm cá nhân của CHÚNG TA? Không có gì là rõ ràng cả!
 

nobita

THÀNH VIÊN DANH DỰ
Ở đây đâu phải vấn đề đúng hay sai trong cách điều hành giao thông. Cái đó là chuyện hậu xét. Chuyện đáng nói là tư duy quản lý và thái độ ứng xử với xã hội, với người dân của những người được "dân" trao quyền, trao trách nhiệm.

Rõ ràng, nếu nói như mấy vị kia thì chả có gì đúng, sai - thế nào cũng được cả. Nhưng sở dĩ các vị ấy còn nói thế được là vì:

1- VN chưa có cơ chế giám sát hữu hiệu để mọi hoạt động của cơ quan nhà nước đều bị kiểm soát và gây áp lực - buộc phải minh bạch. (Nếu nhìn bề nổi thì có thể nói nhờ tính khoa học trong tổ chức nhà nước, còn sâu xa thì chúng ta tự tìm hiểu nhé).
2- Nhiều lý do khác nữa mà nếu cần thì cũng có thể quy về lý do số 1 vừa nêu.

Lẽ ra, trước khi bịt ngã tư thì các vị phải thuyết trình được tại sao lại làm thế, dựa trên cơ sở khoa học nào, những tính toán cụ thể...; muốn không bịt cũng phải như vậy chứ không thể nói chung chung kiểu ba phải đầy mơ hồ. Đã vậy lại còn đổ hết lỗi cho người dân, kể cả dân có "gian" đi chăng nữa thì người làm quan phát ngôn bừa bãi như vậy chỉ có hai loại: một là quan liêu, hai là thiếu nhạy bén. Bài học của ông Bí thư Hà Nội còn đó, thuộc cấp lẽ ra nên học cho thuộc lòng vào!

Cuối cùng, rốt cuộc, ngân sách đã tốn bao nhiêu tiền để bịt rồi lại không bịt? Xã hội đã tốn bao tiền khi dân phải đi vòng hàng nhiều trăm mét mỗi ngã tư? Tốn kém vậy nhưng hiệu quả được chứng minh ra sao? Những câu hỏi này, người dân cần được giải đáp cho thoả đáng, bằng không, họ có quyền nghi ngờ, chỉ trích và thậm chí nghi ngại cả về tính trong sạch của bộ máy quản lý. Chưa thấy ông quan nào khiêm tốn và sợ hãi trước nhân dân, hở ra là đe nẹt, đổ lỗi, phát biểu chẳng biết đâu mà lần. Đúng là miệng quan trôn trẻ!
 

ldt_tx

HHVN - DỰ BỊ *****
GÂY DỰNG
Được gửi bởi [FONT=Tahoma
Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh[/FONT]] Tổ chức giao thông là vấn đề rất khoa học. Chúng ta phải làm thế nào tổ chức giao thông hợp lý, Người ta có thể làm, có thể phá bỏ và đó là chuyện bình thường trong giao thông. Vấn đề tổ chức giao thông là việc rất khó, có thể lúc này đúng, nhưng lúc khác không đúng, tháng này đúng nhưng tháng của năm sau lại không đúng. Hôm nay tổ chức vấn đề này có thể đúng, phù hợp với điều kiện, nhưng sang năm có thể không phù hợp vì số người tham gia tăng lên, phương tiện giao thông tăng lên, thế rồi các ngã ba, ngã tư này phức tạp hơn thì vấn đề tổ chức giao thông cũng phải thay đổi… Ngay cả Nghị định của Chính phủ cũng có lúc phải thay đổi.
Tôi cho vấn đề tổ chức giao thông không nên cố định một vấn đề gì, cũng không nên khẳng định ý kiến của mình là đúng vì đây là vấn đề toàn dân tham gia và tổ chức giao thông là vấn đề công khai, không có gì bí mật cả.

Quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng, cứ cái gì lợi cho giao thông, chúng ta làm, còn không có lợi chúng ta bỏ.

Bản chất của việc nghị định thay đổi với việc này làm sao mà so sánh với nhau được nhỉ?
 

ga_ei

Think !
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Em không hiểu mí ông đó suy nghĩ cái kiểu gì chứ cái đoạn đường láng - cầu Trung Hòa (Tô Lịch ) nhà em chắn đường đang ngon, chạy xe rất thoáng thì các ông ấy rỡ ra làm đường Trần Duy Hưng buổi sáng ko tắc nhưng ùn kinh khủng, em đi mất ít nhất là 15' mới qua đc cái cầu.
*m chúng nó chứ, ng* cũng vừa thôi. Em nghĩ rỡ ra là để làm t*ền thôi chứ chả đc cái tích sự j.
P/s: Em có bực chút mong các bác thông cảm.
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Cảm ơn bạn đã thông tin.
Top