[TOÀN QUỐC] Lịch sử hình thành?

Các thớt khác của ujetmedia Lịch sử giao dịch của ujetmedia (0)

28 Tháng bảy 2018 lúc 17:42
#1
Hiểu rõ về TVC quảng cáo
Chúng ta, hàng ngày, hàng giờ vẫn luôn bắt gặp trên các phương tiện truyền thông những cụm từ quen thuộc như “sản xuất TVC quảng cáo, làm TVC quảng cáo, ....”. Chúng tôi nghĩ rằng khoảng 80% trong số những độc giả ngày ngày vẫn nhìn thấy, nghe thấy cụm từ quen thuộc này nhưng chưa ai thực sự hiểu hết về bản chất của ba chữ cái viết tắt “TVC”.

Bây giờ chúng ta hãy bắt đầu giải nghĩa từng từ
TVC quảng cáo là gì? – là Phim Quảng cáo, hoặc gọi hẹp hơn là Quảng cáo truyền hình. Là viết tắt của cụm từ tiếng Anh television commercial hoặc cũng có khi là Television advertisement (viết tắt Tvad). TVC là một dạng phim hay tiết mục được giàn dựng, sản xuất lưu hành trên những phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau (Quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên các bảng LCD, quảng cáo online trên các hệ thống website trên internet, quảng cáo trình chiếu tại hội chợ, trong các gian hàng,....) và phải trả phí bởi những công ty, tổ chức, hội đoàn muốn quảng bá một thông điệp nào đó, thường là để quảng cáo hay khuyến mại một món hàng nào hoặc để cổ động, phổ biến điều gì đó.

Quảng cáo truyền hình lần đầu tiên được phát sóng tại Mỹ vào lúc 14:29 ngày 01 tháng 7 năm 1942 sau khi quảng cáo thương mại trên truyền hình được Ủy ban Thông Tin Liên Bang (FCC hay Federal Communication Commission) chấp nhận trên nguyên tắc. Đó là đoạn phim mà công ty sản xuất đồng hồ Bulova Watch đã trả 9 đôla cho New York City NBC chi nhánh của WNBT (hiện nay là WNBC) để có 20 giây lên hình trước một trận bóng rổ giữa hai đội Brooklyn Dodgers và Philadelphia Phillies. Nó chỉ có cảnh đơn giản là một chiếc đồng hồ Bulova nằm trên tấm bản đồ Mỹ, với một giọng nói đọc khẩu hiệu của công ty "America runs on Bulova time!" (Tạm dịch: Nước Mỹ chạy bằng thời gian của Bulova).


Vai trò của TVC quảng cáo
Rất nhiều đoạn phim quảng cáo truyền hình đã lôi cuốn được người xem bởi âm nhạc hoặc hoặc những câu nói ấn tượng, dễ nhớ. Đây chính là điểm nhấn làm cho sản phẩm được nhắc tới trong đoạn phim quảng cáo đi vào lòng người và có sức sống riêng, thậm chí có thể trở thành câu cửa miệng hoặc một trào lưu ngay cả khi đoạn phim đã ngừng phát sóng.
Hoạt hình và hí họa (tranh vẽ vui) cũng thường được đưa vào để sử dụng trong quảng cáo. Bằng cách sử dụng các nhân vật hoạt họa, một đoạn quảng cáo có thể có sức hấp dẫn mạnh mẽ mà khó có thể đạt được với diễn xuất của diễn viên hay chỉ là trưng ra hình ảnh của sản phẩm. Đặc biệt, những đoạn phim hoạt hình lại có sức mạnh vô hình lôi cuốn trẻ em mọi lứa tuổi. Mà trong gia đình, trẻ em vẫn được ưu tiên số một khi coi truyền hình.
Việc thực hiện TVC nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều vào ý tưởng kịch bản đơn giản hay phức tạp. Vì thế mới có câu “ 30 giây quảng cáo, sáu mươi năm cuộc đời”.

Cách làm TVC quảng cáo như ý
Để có được một TVC như ý bạn hãy hợp tác với công ty sản xuất phim quảng cáo uy tín và chất lượng. Họ sẽ tư vấn, lên ý tưởng cho bạn thật kỹ, chất lượng đầu ra sẽ được đảm bảo.
 

Nội dung tương đồng

Bài viết cần bạn xem thêm

Chào các bác, mình bị rụng tóc nặng quá, sắp hói thành ông cụ đến nơi rồi. Lọ mọ lần mò mãi mình mua thử bộ trị rụng tóc của Motona . Hiệu quả thì chưa thấy đâu. Có bác nào đã mua sản phẩm trị rụng tóc chưa, cho mình xin ít kinh nghiệm. Cảm ơn các ...
Lazada Vietnam Master card on Monday