Mọi người chú ý khi đi bảo hành laptop tại FPT

Các thớt khác của Nikonian
Status
Không mở trả lời sau này.

Nikonian

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
17 Tháng sáu 2007 lúc 14:14
#1
Tôi có một laptop Toshiba mua ở Mỹ. Theo kết quả kiểm tra bằng phần mềm do Toshiba cung cấp, cục pin của máy tôi thuộc diện phải đổi vì có nguy cơ hư hỏng hay cháy nổ (vẫn đang sử dụng hoàn toàn tốt, mới mua 4 tháng). Đem máy đến trung tâm bảo hành chính thức của Toshiba ở TPHCM, công ty FPT, sau một hồi hạch hỏi đủ thứ giấy tờ: hóa đơn mua hàng, phiếu bảo hành...., cuối cùng tôi cũng được đồng ý đổi cục pin khác. (Cần chú ý điều khoản đổi pin của Toshiba đưa ra trên website của họ là không cần bất cứ giấy tờ gì, chỉ cần số serie của cục pin nằm trong số cần đổi, là OK.)

Đúng hẹn, tôi lò mò đến FPT, một anh kỹ thuật viên nói giọng Bắc, tôi quên mất tên, chỉ nhớ ngồi trong góc phía tay phải tính từ cửa vào, phía cái TV treo trên tường, giao cho tôi một cục pin khác (hoàn toàn không có bao bì) và thu hồi cục pin đang sử dụng tốt của tôi. Vì tin tưởng đây là nhà phân phối và bảo hành chính thức của Toshiba, tôi đã chủ quan không đòi giấy xác nhận và dán tem xác nhận lên cục pin vừa được đổi. Sự chủ quan này đã phải trả giá đắt: chỉ sau 3 tháng sử dụng, cục pin "chính hiệu" từ nhà phân phối FPT đổi cho tôi đã hỏng, thời gian sử dụng chỉ còn đúng 7 phút sau khi sạc đầy điện. Xin lưu ý là tôi sử dụng pin rất cẩn thận, chỉ gắn pin vào máy khi di chuyển, bình thường ở nhà tôi sử dụng điện nguồn và tháo pin ra cất kỹ.
Không nghi ngờ gì nữa, anh kỹ thuật viên nọ đã đổi cục pin mới, chưa hư hỏng của tôi để tráo vào một cục pin kém chất lượng khác. Bây giờ nghĩ lại, tôi mới hiểu vì sao anh ta gọi tôi lại đổi pin vào một giờ vắng vẻ, không có ai ở cơ quan ngoài tôi và anh ta, và việc đổi + thu hồi pin không hề có một giấy tờ nào (một cách cố ý) hay phớt lờ việc dán tem lên cục pin mới để làm bằng về sau.
Sự việc đã rồi, ắt là tôi không thể khiếu nại gì được về sự chủ quan ngu ngốc của mình. Hôm nay rảnh rỗi, viết lại kinh nghiệm này để các bạn đừng lập lại! Thế mới biết, công ty lớn như Toshiba cũng có thể bị những nhân viên xấu làm hỏng cả thanh danh. Thật ra, tôi có thể mail trực tiếp cho Toshiba Mỹ hay Singapore để họ ghi nhận trường hợp này nhằm chấn chỉnh, nhưng bận bịu, đi công tác liên tục nên thôi.
Các bạn cảnh giác những dịch vụ bảo hành gian dối kiểu này nhé.

PS. Tôi không biết post bài này vào đâu ngoại trừ mục chia sẻ kinh nghiệm. Xin lỗi các mod nếu đã post sai mục
 

Nikonian

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
17 Tháng sáu 2007 lúc 16:00
#3
Không ngờ nhân viên của FPT lại như vậy à? Mà mình tưởng đổi pin cho khách hay trả hàng cho khách là phải làm việc tại bàn, có ghi tên tuổi và tem dán đàng hoàng chứ ?
Tôi cũng nghĩ như bạn, nên chủ quan không đòi giấy tờ và dán tem. Chỉ post lên kinh nghiệm này để mong các bạn cẩn thận hơn khi làm việc với FPT. Tôi cam kết những chuyện tôi vừa kể là sự thật và chịu trách nhiệm về những điều tôi viết trong thread này
 

dualcore

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
17 Tháng sáu 2007 lúc 16:57
#4
Chán nhỉ!
Đúng là con sâu làm dầu nồi canh, em cũng xin chia sẻ với anh. Em nghĩ rằng trong những trường hợp như vậy anh nên góp ý với phụ trách bộ phận để họ chú ý đến nhân viên hơn tránh việc đó tiếp diễn với khách hàng khác.
 

Kận

Thợ vườn
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
17 Tháng sáu 2007 lúc 17:43
#5
BẢn thân em đã từng BH rất nhiều máy tính ở FPT, mà hầu như đều không mua của FPT, gần đây nhất là một em MB Pro mua ở Sing và đều gặp được sự hỗ trợ rất tốt. Đây có lẽ là một trường hợp cá biệt và theo em bác nên có ý kiến với người điều hành bộ phận này, hy vọng bác còn nhớ tên và mặt của người nhân viên bác làm việc hôm ấy.
 

luonghoanganh

Điên điên
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
17 Tháng sáu 2007 lúc 17:52
#6
Cũng giống như đem mỡ để vào miệng mèo ấy mà. Dù con mèo có bị người chủ dọa, nhưng mà mỡ ngon, cơ hội tốt -> đớp ngay. Tiên trách kỉ hậu trách nhân thôi. :)
 

Nikonian

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
17 Tháng sáu 2007 lúc 18:32
#8
RE: Cảnh giác với dịch vụ bảo hành laptop của FPT

Các bác dạy chí phải. Nhưng em chỉ muốn nêu ra đây để anh em ta rút kinh nghiệm thôi. Chứ em coi như tèo rồi, kiện cáo gì nữa.
Chỉ có điều công ty FPT lớn thế mà không có một biện pháp chế tài nào, để nhân viên lừa gạt khách hàng trắng trợn thế thì cũng lạ!

Bác nào biết email của bộ phận bảo hành của FPT thì chuyển hộ giùm em cái thread này đến họ, như một lời góp ý! Vậy thôi

Em cảm ơn các bác
 

Lam Sơn

Super Moderators
Staff member
17 Tháng sáu 2007 lúc 18:36
#9
Rất thông cảm với trường hợp không hay lại xảy ra với anh, xin gửi lời an ủi. Nhưng xét ra cũng do anh sơ suất quá nhiều :

1. Các cơ quan, công ty không bao giờ mời khách hàng đến để giải quyết các vụ việc ngoài giờ hành chánh. (Ngoại trừ việc hẹn đến điểm tập kết để đi nhậu :D )

2. Về việc Trung tâm bảo hành chính thức của Toshiba ở TPHCM, công ty FPT yêu cầu anh cung cấp đầy đủ giấy tờ về chiếc máy anh đang sử dụng, trong chiếc máy có viên Pin là đúng, để họ dễ dàng xác định được nguồn gốc (không phải hàng trôi nổi, hàng giả...) động thái này có thể xem như thừa nhưng đó nguyên tắc, và cũng để lưu vào hồ sơ.

3. Viên Pin đổi thường còn nguyên bao bì, mới tinh 100%. Sau khi nhận khách hàng tự bóc ra và lắp ráp vào máy của mình, việc này nhân viên kỹ thuật có thể làm dùm cho anh khi có yêu cầu nhưng phải có sự chứng kiến của khách hàng.

4. Mọi việc trao đổi được thực hiện đúng nơi đúng chỗ : Khách hàng còn phải ký tên vào các phiếu với nội dung : Đã nhận hàng đổi.

5. Các nhân viên có biểu hiện tiêu cực sẽ không thể nào thực hiện được ý đồ của mình nếu khách hàng biết sơ qua một chút nguyên tắc.

6. Về việc anh muốn mail trực tiếp cho Toshiba Mỹ hay Singapore để họ ghi nhận trường hợp này tôi nghĩ là không khả thi bởi anh không thể trưng ra được bằng chứng cụ thể nào để thuyết phục họ rằng nhân viên của Công ty họ đã làm điều trên, không biết chừng còn phản tác dụng :D

Vài điểm nêu ra để các anh em rút kinh nghiệm, tránh việc bực mình không đáng có.
 

hoangcao243

CFA lv3
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
17 Tháng sáu 2007 lúc 18:38
#10
Bác yên tâm. HHVN rất nổi tiếng, có khi bác vừa post thì thông tin đã đến FPT rồi bác ạ.
 
Status
Không mở trả lời sau này.
  Nội dung tương đồng Khu vực Trao đổi Ngày
flyupsky HANDHELD CAFÉ 3

Nội dung tương đồng

Lazada Vietnam Master card on Monday