CHIA SẺ Một số thay đổi quan trọng trong Quy chuẩn 41/2016 cánh lái xe cần chú ý

Các thớt khác của ZaiZai

ZaiZai

Staff member
GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Bộ Giao thông vận tải đã ký ban hành QCVN 41:2016/BGTVT về biển báo giao thông đường bộ được kèm theo Thông tư 06/2016/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 01/11/2016 thay thế QCVN 41:2012/BGTVT kèm theo Thông tư 17/2012/TT-BGTVT và QCVN 83:2015/BGTVT kèm theo Thông tư 27/2015/TT-BGTVT.

Một số thay đổi quan trọng cần biết khi lái xe để tránh vi phạm và mất tiền:
  • Đối với đường có các biển báo/hiệu lệnh/cấm (như phân làn, tốc độ, khu vực đông dân cư), nếu qua một ngã tư mà không có biển báo nhắc lại, thì mặc nhiên là biển đó đã hết hiệu lực. Và bạn được chạy với tốc độ ngoài khu vực đông dân cư mà không bị phạt.
  • Biển cấm rẽ trái không cấm quay đầu: Nếu gặp biển cấm rẽ trái như ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Đê La Thành, bạn vẫn có thể quay đầu tại ngay ngã tư.
  • Chính thức được vượt phải với đường có nhiều làn đường và làn bên phải không bị cấm loại xe đó. Tuy nhiên, đường có một làn thì không được vượt phải trừ một số quy định tại Luật GTĐB.
  • Trên đường phân làn đường, khi đến gần đoạn đường giao nhau, xe được chuyển làn để đi theo lộ trình mong muốn. CSGT không được phạt sai làn nếu bạn đứng sai ở ngã tư.
  • Vạch 2.2 - vạch trắng liền phân chia hai làn xe chạy cùng chiều: không được lấn làn, không được đè vạch (trước đây được phép đè với đường trên 60kmh.)
  • Xe bán tải được xem như xe con: Nếu trước đây chưa có quy định cụ thể về các trường hợp xử lý xe bán tải khi tham gia giao thông trong các tình huống như phân làn, đi giờ cấm hay không,...? Do đó dẫn đến sự tranh cãi vì nhiều người cho rằng xe bán tải phải xử lý tương tự xe tải do cùng mang biển số C,D. Nhưng cũng có nhiều người cho rằng xe bán tải chỉ xử lý như xe con bởi số chỗ ngồi trên xe và tải trọng của xe...thì giờ đây, xe bán tải sẽ được coi là xe con trong các trường hợp quy định về hiệu lực của biển báo, biển chỉ dẫn, phân làn,.... Và xe bản tải không được xem như là xe con trong quy định niên hạn sử dụng hay đăng ký biển số.
Quy chuẩn 41:2016/BGTVT bổ sung thêm nhiều biển báo như sau:

hinh 1.png
hinh 2.png
hinh 3(1).png
hinh 4(1).png
hinh 5(2).png
hinh 5(2) (1).png
hinh 5(1).png
hinh 8.png
hinh 9.png
hinh 10.png

ZaiZai Tổng hợp
 
Last edited by a moderator:

pttungvnm

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
E chưa hiểu cái .4 ý là ntn?
Còn về vụ xe bán tải đc coi là xe con thì vừa rồi e vẫn dính ở Hải Dương. Mấy a ý bảo xe Cabin rời là xe tai cãi nhau một lúc k ăn thua thôi rút ra 200k để đi cho nhanh.
 

avelynn

Đạo học là sâu sắc!!!
GẮN KẾT
E chưa hiểu cái .4 ý là ntn?
Còn về vụ xe bán tải đc coi là xe con thì vừa rồi e vẫn dính ở Hải Dương. Mấy a ý bảo xe Cabin rời là xe tai cãi nhau một lúc k ăn thua thôi rút ra 200k để đi cho nhanh.
ý bác là mục này phải ko?
Trên đường phân làn đường, khi đến gần đoạn đường giao nhau, xe được chuyển làn để đi theo lộ trình mong muốn. CSGT không được phạt sai làn nếu bạn đứng sai ở ngã tư.
e đưa cái hình để dễ hình dung:
DSC_1176.JPG

Trước là QC41/2012: đường có đặt biển 4.11 phân làn cho các phương tiện, ô tô đi bên trái, xe máy và thô sơ đi bên phải. Khi ô tô muốn rẽ phải, vẫn phải đỗ ở làn trái, đi qua vạch mới được rẽ phải, nếu ko sẽ bị xxx giơ cạp nong.
Còn QC41/2016 này thì ô tô có thể nhập vào làn phải rồi rẽ phải được.
 

XuanHao

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Kiểu j thì kiểu . Huýt vào là phải xì tiền ra thôi . Chán các anh lắm!
 

rushgoren

NHẬP HỘI
Đổi tới đổi lui rồi cái gì cũng vào túi mấy anh pokemon, càng ngày càng rối để có lỗ hỏng bắt luật dân
 

pltuan

NHẬP HỘI
Cái quy chuẩn mới thì nhiều cái rõ ràng nhưng có nhiều biển hiệu các bác ấy thêm câu là tùy các trường hợp quy định khác nhau thì là mệt đấy. Không cãi được đâu. Ví dụ như theo quy chuẩn 2012 thì các biển phân chia các phương tiện như trên đường Phạm Văn Đồng là không hợp lệ nhưng với quy chuẩn mới thì được nhé. Các bác lưu ý.

Thêm nữa, trong quy chuẩn mới không còn vạch 35 nhé. Các bác lưu ý không đến lúc bị tuýt mà cãi là không ổn kekeke.
 

Huy.th

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Hôm qua vừa đào tạo về Quy chuẩn 41 mới - Phòng thụ lý, xử phạt của CSGT Đồng Nai đào tạo.
Cuối bài thuyết trình, học viên được chốt lại 1 câu : Khi bị tuýt vào, đừng cãi làm chi cho mệt, mất công thêm tội chống đối người thi hành công vụ. Kiểm tra chính xác nội dung trên biên bản, sau đó về nhà ngâm cứu, thấy các anh í làm không đúng thì nhìn trên biên bản, có hotline, cứ ola rồi làm cái đơn khiếu nại :)
Tỷ lệ thành công hơi bị cao ( khoảng khoảng 1-2% gì đấy :v )
p/s: em chưa dám cãi với mí anh CS lần nào, nên mí bác đừng gạch đá em nhá >.<
 

Huy.th

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
ý bác là mục này phải ko?

e đưa cái hình để dễ hình dung:
View attachment 611547
Trước là QC41/2012: đường có đặt biển 4.11 phân làn cho các phương tiện, ô tô đi bên trái, xe máy và thô sơ đi bên phải. Khi ô tô muốn rẽ phải, vẫn phải đỗ ở làn trái, đi qua vạch mới được rẽ phải, nếu ko sẽ bị xxx giơ cạp nong.
Còn QC41/2016 này thì ô tô có thể nhập vào làn phải rồi rẽ phải được.
Em thì chưa hiểu rõ lắm, nhưng trong buổi đào tạo về QĐ 41 hôm qua thì mí anh ấy có nói:
Khi đến các giao lộ, cứ nhìn vào những biển báo + vạch kẻ dưới đường mà làm theo. Nó cho phép thế nào thì cứ thế ấy mà phang. Qđ mới đa phần là hướng dẫn chi tiết cho Qđ cũ
 

thanh3883

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Cái này hay, e phải in ra với được, mí thằng nhà mềnh là hay giả vờ không biết lắm, không nắm rõ thay đổi là chúng nó dọa để lòe mình ngay, nhất là mấy cái món sai làn. Người ta lỗi không tuân thủ biển báo vạch kẻ đường nhưng 100% chúng nó dừng xe báo lỗi đi sai làn với giá tiền phạt cao gấp nhiều lần lỗi thực chất vi phạm.
 

Bài viết cần bạn xem thêm

áp dụng được cho nhiều mục đích cho tương lai, hy vọng thế mới ảo sẽ được triển khai,
Top