Người trẻ Việt Nam giờ giàu thật.....

Các thớt khác của Lam Sơn

Lam Sơn

Super Moderators
Hôm nay đọc được mẫu tin trên Tuổi Trẻ Online: Ôtô xịn đắt khách

Các dòng xe có giá trên dưới 4 tỉ đồng (Porsche Cayenne S2011, BMW X6, Mercedes S550...) vẫn tiếp tục nhập về đều đặn tại cảng Sài Gòn mỗi tuần. Thậm chí các dòng ôtô mới ra lò ở thị trường nước ngoài chỉ một vài tháng đã có mặt tại VN.

http://phienbancu.tuoitre.vn/tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=432145
Xe BMW X6 có giá hơn 210.000 USD vừa được nhập về VN - Ảnh: T.T.D.

Giới nhập xe khẳng định lượng xe xịn nhập khẩu về VN vài năm gần đây tăng đáng kể. Hiện hầu hết các nhà sản xuất ôtô cao cấp trên thế giới đều đã có đại lý, nhà phân phối ở VN.

“Chăm sóc đặc biệt”

Trong lần giới thiệu dòng xe Audi Q5 mới đây ở TP.HCM, ông Laurent Genet, tổng giám đốc Công ty Á Châu (đơn vị phân phối chính thức dòng xe Audi ở VN) tỏ ra hết sức ngạc nhiên với sự thành công của thương hiệu Audi tại VN. Mặc dù thương hiệu này chỉ mới xuất hiện chính thức ở thị trường VN khoảng một năm nhưng đã phát triển rất nhanh, vượt qua các quốc gia mà Audi có mặt từ nhiều năm trước.

Theo ông Laurent Genet, “tầm cỡ” của thị trường VN đã được Audi đặt ngang hàng với các quốc gia đang phát triển khác trong khu vực và được tổng hành dinh của Audi tại Đức “chăm sóc đặc biệt”.

Với dòng xe Audi Q5 (giá khoảng 1,84 tỉ đồng) vừa giới thiệu nhưng lượng đơn đặt hàng của khách VN tăng lên rất nhanh, đến nỗi hãng này phải “cắt” 11 chiếc của thị trường Philippines chuyển gấp sang VN, nhằm đáp ứng lượng khách hàng trẻ tuổi đang nóng lòng được sở hữu chiếc xe bạc tỉ này. Nhiều người đặt mua vào tháng 5-2010 phải đến tháng 8-2010 mới có xe. Riêng khách nào chịu chơi bỏ tiền mua thêm các “đồ chơi” khác gắn vào chiếc xe của mình đúng tầm sang trọng phải chờ đến tháng 11-2010 mới nhận xe.

Theo ông Trần Tấn Trung - tổng giám đốc Công ty CP Liên Á quốc tế, một trong những đơn vị phân phối xe Audi tại VN - đến cuối tháng 5-2010 lượng xe Audi tiêu thụ đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2009. “Khách hàng các dòng xe này phần lớn có độ tuổi 21-35” - ông Trung cho hay.

Sản xuất 4, VN đặt 2

Năm 2009, hãng sản xuất xe siêu sang Maybach chỉ sản xuất bốn chiếc Maybach 62S (phiên bản giới hạn - limited edition), trong đó có một chiếc màu trắng, giá xuất xưởng ở Mỹ khoảng 500.000 USD. Đến cuối tháng 4-2009 phiên bản màu đen đã có mặt ở TP.HCM. Cuối tháng 6-2010 chiếc Maybach 62S màu trắng duy nhất trong bộ sưu tập này đã được chuyển về TP.HCM. Do xe màu trắng là chiếc duy nhất nên phải mất chín tháng đơn vị nhập xe mới đặt chiếc xe siêu sang này về cho chủ xe tại VN.



Mới đây giới chơi xe lại xôn xao tìm kiếm chủ nhân của chiếc Ferrari 458 Italia (hai chỗ ngồi) màu đen được giới thiệu trên thế giới hồi tháng 7-2009, mang biển tạm của Hungary “cưỡi” máy bay về VN. Nhiều người chơi xe cho hay dòng xe này mua tại Ý có giá gốc khoảng 280.000 USD, về VN sau khi cộng các loại thuế chiếc xe này giá không dưới 600.000 USD. Đây cũng chỉ mới là chiếc đầu tiên về VN trong số bốn chiếc nhập về theo yêu cầu của khách.

Tăng trưởng 2 con số

Xét về thương hiệu, chủng loại, dòng xe nhập khẩu... thị trường ôtô VN có hầu hết thương hiệu nổi tiếng, sang trọng, cao cấp. Tại đêm triển lãm Mercedes Fascination tổ chức giữa tháng 5-2010, nhiều người tập trung vào chiếc mũi tên bạc Mercedes SLS Gulling AMG 2 chỗ ngồi nổi tiếng thế giới với giá bán sau thuế hơn 8,4 tỉ đồng.

Theo giới nhập xe, chiếc xe này được liên doanh Mercedes-Benz VN nhập về theo yêu cầu đặt hàng của một khách hàng trẻ, nhưng sau đó vị khách này thay đổi ý định, chấp nhận mất tiền cọc. Tuy nhiên, chiếc xe đắt tiền này không bị ế vì ngay sau đó cũng có khách hàng chịu bỏ số tiền khổng lồ trên để sở hữu. Cũng trong dịp triển lãm giới thiệu bộ sưu tập các dòng xe cao cấp có giá 1,4-4,4 tỉ đồng, Mercedes-Benz VN đã ký được thêm 100 hợp đồng.

Cuối tháng 12-2009 mẫu xe E 250 CGI BlueEfficiency cao cấp của Mercedes-Benz VN với giá 1,698 tỉ đồng (tương đương 86.900 USD) được giới thiệu ở VN, nhưng chỉ hai tháng sau liên doanh này thông báo đã bán được 200 chiếc loại này trên toàn quốc. Tương tự, Euro Auto là nhà nhập khẩu chính của các dòng xe BMW vừa giới thiệu dòng BMW series 5 với giá trung bình 1,9-2,3 tỉ đồng nhưng đã có gần 50 khách đặt mua.

Những công ty nhập khẩu và phân phối ôtô cao cấp như Euro Auto, Liên Á quốc tế... trong những lần họp báo giới thiệu xe mới đều tự tin thông báo “các kế hoạch kinh doanh đặt ra cho thị trường VN luôn đạt hoặc vượt mức chỉ tiêu”. Thậm chí năm 2009 được xem là năm chịu ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính toàn cầu, nhưng tăng trưởng của các hãng này tại VN luôn ở hai con số.

Nguồn: Tuổi Trẻ Online



Ảnh minh họa không có trong bài viết
 

whisky

Không biết uống rượu ^_^
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
“Khách hàng các dòng xe này phần lớn có độ tuổi 21-35”
Em cũng nằm trong độ tuổi này mà chưa dám mơ Audi :((
 

trungctu

Dự bị *****
Staff member
GÂY DỰNG
Có bao nhiêu "người trẻ" mua xe bằng tiền do mình kiếm được... :(

Bonus

Phóng viên: Ông là tỷ phú, tại sao làm việc liên tục trong khi ông lại để cho con lại ăn chơi suốt ngày vậy?
Tỷ phú: Vì cha của nó là tỷ phú, chứ cha tôi có là tỷ phú đâu...
 

Lam Sơn

Super Moderators
Có bao nhiêu "người trẻ" mua xe bằng tiền do mình kiếm được... :(

Bonus
Nhiều chứ anh, ví dụ như cầu thủ bóng đá Việt Nam, ca sĩ, diễn viên điện ảnh và những người nổi tiếng khác. Cá biệt có người còn sở hữu một lúc nhiều xe đó là chưa kể tới lực lượng "doanh nhân thành đạt". Đây tôi mới nói tới những người sở hữu các loại xe cao cấp. Còn tầng lớp sở hữu các loại xe có đẳng cấp thấp hơn một chút thì khỏi phải nói, nhiều vô kể. Anh cứ tham khảo số liệu đăng ký xe ô tô mới trong khoảng 3 năm trở lại đây tại các thành phố lớn thì biết.

Thực ra một chiếc xe giá 4 tỷ nghe thì to nhưng tính ra nó cũng chỉ hơn 200 ngàn usd một chút, số tiền này là không to lắm với một bộ phận không nhỏ người Việt Nam ngày nay, vả lại cũng đâu có ai chi tiền mặt ngay một lúc 4 tỷ để nhận xe về? Cũng xoay sở đủ kiểu cả thôi :D Có điều những đối tượng như thế họ "có đủ điều kiện để xoay" chứ như anh em ta muốn xoay cũng khó có cửa.
 

patrick835

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
mua xe 8-12 tỉ thì nhà người ta phải đáng giá bao nhiêu?
cỡ như em mà làm ăn dành dụm chục năm hên hên lắm có 1 tỉ....em mua cái chung cư..... hết :(
 

tuanibt

Siêu dự bị
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Em làm cả năm, nhịn ăn nhịn mặc, nhịn mua sắm tích lũy được 50tr VND :)) mua được cỡ 2-3 mét vuông nhà chung cư :)) tức là cỡ sau 30 năm nữa thì em mới nghĩ đến cái nhà chung cư hoàn thiện
 

luonghoanganh

Điên điên
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Còn em làm 50 năm, nhịn không ăn không uống không ... cũng không đủ tiền mua một cái chung cư. :(
 

nobita

THÀNH VIÊN DANH DỰ
- Bài báo chỉ có một câu của một ông bán xe (chưa được kiểm nghiệm) nói về khách hàng của xe Audi, vốn đặc trưng Sport... nên không thể "vơ đũa cả nắm" để cho rằng xe xịn toàn được bán cho giới trẻ.

- Chuyện VN nghèo mà xài sang thì đã nói nhiều và nguyên nhân cũng đã nói nhiều. Đất nước mình nó vậy, lắm chuyện kỳ khôi!

- Thử làm một so sánh: Malaysia 26 triệu dân và có tới 20 triệu ô tô, tất nhiên, chủ yếu họ đi Proton và vài mẫu xe Nhật tầm tầm... còn ta? Rồi nghĩ lẩn thẩn, nếu giờ có nhiều xe khéo mình lắp thêm cánh vào làm ô tô bay!
 

neompx

cậu tư
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
- Bài báo chỉ có một câu của một ông bán xe (chưa được kiểm nghiệm) nói về khách hàng của xe Audi, vốn đặc trưng Sport... nên không thể "vơ đũa cả nắm" để cho rằng xe xịn toàn được bán cho giới trẻ.
" giớ già " toàn đi ford với toyota ko à. cùng giá tiền camry 2,4 với mec C200k thì mua mec c200k đi thích hơn : giới trẻ ai cũng chọn mec c200k :D nhưng giới già thì toàn chọn toyota. em thì em cũng chọn mec :d
 

style8xvn

NHẬP HỘI
e nghĩ đây mới chỉ là 1 số bộ phận trẻ họ muốn thể hiện cá tính thôi, chứ nhiều người giàu mà có mua xe đâu , vị tiền của họ kiếm đc đều do làm ăn buôn bán ( BDS,.....) theo mình thì giới trẻ VN jo cũng năng động hơn xưa nhiều rồi. VD như thế hệ 7x xưa thì ngoài 30tuổi thì mới thành đạt và rủng rỉnh. nhưng sang thế hệ 8x , 9x thì họ chịu khó va chạm, làm ăn nên cũng có nhiều người trẻ có đủ tiền để mua những thứ xa xỉ. vd thang niên HN hầu như chả biết bóng banh, lô đề... ko ít thì nhiều .
Các bác thử thống kê trên TG có nhóm tuổi 20-35 dùng toàn DT sa xỉ như ỏ VN ko , ( Vertu, Mobiado,Rolex...... ) chưa kể các đồ sa xỉ khác, mà các đồ này chỉ có giới thượng lưu, và cầu thủ đá bóng bên nước ngoài mới dám dùng
 

Bài viết cần bạn xem thêm

Cảm ơn bạn đã thông tin.
Top