CHIA SẺ Nhật ký sửa chữa & thay thế phụ tùng em Mercedes C230-2008

Các thớt khác của huuquynh

nambun

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Các bác cho hỏi, cái bệnh hay lỗi đèn phanh, si nhan, lùi,... làm sao cho hết/khỏi hẳn nhỉ? Em cứ được vài tháng lại bị. Đi đấu nối cầu chì, thay bóng thì lại tạch. Hoặc nhiều khi trời mưa lại bị, cứ để đó 1-2 hôm lại hết.
 

huuquynh

Staff member
GẮN KẾT
Xe tôi chỉ hay bị lỗi đèn parking trước, đèn phanh + lùi ở phía sau. Đèn signal là đèn led, không bị làm sao.

Tìm hiểu nguyên nhân, thì đó là do chất lượng của bóng halogen mà mình thay khi cháy là 100% bóng đểu, không có bóng chất lượng tốt. Loại bóng này là loại bóng nhét và chân vặn (nó có chuẩn, tôi quên mất tên), tất cả đều là loại vô cùng lởm, các gara đều trả lời không có hàng xịn hơn.

Cách duy nhất là thay toàn bộ các loại bóng này sang bóng led. Có thể tìm thấy khá nhiều, nhưng hầu hết cũng từ Chị Na, do đó tôi còn đang e ngại chưa muốn mua để thử. Dù sao, hiện tại vẫn đang chưa cháy cái nào, vẫn sáng như bình thường.

Hôm trước, có một bạn trong SG, gửi cho mấy cái bóng led loại chân nhét, màu trắng. Tôi thay vào thì thấy ko đẹp, vì bình thường nó vẫn có màu cam vàng, giờ tự nhiên mí mắt màu trắng, trông không giống ai, và hơn nữa, tôi có cảm giác nhiệt của bóng led rất cao, nên cuối cùng lại tháo bỏ vứt đi, quay lại dùng bóng halogen cũ. Sẽ có lúc tìm bóng led màu vàng cam và chất lượng hợp lý để thay, chắc phải vượt qua đợt dịch bệnh này đã.
 

nambun

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Hôm trước, có một bạn trong SG, gửi cho mấy cái bóng led loại chân nhét, màu trắng. Tôi thay vào thì thấy ko đẹp, vì bình thường nó vẫn có màu cam vàng, giờ tự nhiên mí mắt màu trắng, trông không giống ai, và hơn nữa, tôi có cảm giác nhiệt của bóng led rất cao, nên cuối cùng lại tháo bỏ vứt đi, quay lại dùng bóng halogen cũ. Sẽ có lúc tìm bóng led màu vàng cam và chất lượng hợp lý để thay, chắc phải vượt qua đợt dịch bệnh này đã.
Có gì bác ới em tham gia với nhé. Chứ bản C200 w204 2010 của em tầm 3-4 tháng lại toang mấy cái đèn này. Ra xưởng quen làm, cũng không mất đồng nào cả (lúc cái nào hỏng cầu chì thì cắt nối thẳng, lúc thì cháy bóng thì thay bóng) nhưng khá là ngứa mắt khi lỗi nó báo trên bảng taplo.
 

huuquynh

Staff member
GẮN KẾT
lúc cái nào hỏng cầu chì thì cắt nối thẳng

Cầu chì nối thẳng là ko nên. Tôi thấy cầu chì bán cả set online, nhặt thoải mái mà rẻ lắm.

Mà cũng lạ nhỉ, tôi chưa bị đứt cái cầu chì nào. Cầu chì đứt, phải cố gắng tìm hiểu lý do tại sao nhé!
 

nambun

GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Cầu chì nối thẳng là ko nên. Tôi thấy cầu chì bán cả set online, nhặt thoải mái mà rẻ lắm.

Mà cũng lạ nhỉ, tôi chưa bị đứt cái cầu chì nào. Cầu chì đứt, phải cố gắng tìm hiểu lý do tại sao nhé!
thì xe 10 năm rồi. Nhiều lúc đồ điện nó sẽ lăn đùng ra hỏng thôi bác. Như bóng đen, có hạn sử dụng bao nhiêu giờ đó. Sau khi hết hạn của nhà sx, có thứ vẫn dùng được, có thứ dùng tự lăn đùng ra chết.
Nếu thay thế theo đúng khuyến cáo nhà sx thì tốn kém lắm.
Em nghĩ vậy.
 

huuquynh

Staff member
GẮN KẾT
Cầu chì rẻ mà.

Nói xe 10 năm, mới thấy xe cũ quá rồi. Xe tôi 12 năm, vừa rồi đăng kiểm lần cuối cùng có thời hạn 1 năm, lần sau sẽ là 6 tháng. Cũng thấy hơi bùi ngùi vì cái sự cũ. Nhưng quả thực em nó vẫn phục vụ mình đều đặn, không phụ lòng người sở hữu.

Dự định tôi sẽ xuyên Việt với nó trong thời gian tương lai gần đây, sau dịch bệnh. Để em í hiểu là mình vẫn tin tưởng vào khả năng và chất của ẻm.
 

duchbk123

GÂY DỰNG
NHẬP HỘI
Báo cáo bác huuquynh, sau khi vệ sinh bướm ga và MAF, MAP sensor. Bệnh sang số chậm đã chấm dứt, xe sang số ngọt ngào 1800v/p. Tốc độ 40km đã lên số 5. Cảm giác rất khác biệt,
Em có hỏi gara tại sao vệ sinh bướm ga mà hộp số nó lại tăng performance lên, Bác thợ nói: thông số bướm ga là 1 trong những yếu tố mà ECU quyết định việc sang số cho xe. Trường hợp xe em bướm ga quá dơ, khiến các thông số ko chuẩn cho ECU.
Dùng dung dịch xịt vào, carbon đen ngòm ra cả thau.
 

Attachments

Bài viết cần bạn xem thêm

Ông này người quen, làm cái kênh này xem cũng hay hay, thấy cũng tiềm năng nhưng ít view quá, các bác xem ủng hộ bác ấy cho vui.
Top